Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil trở thành chiến binh hay bị "đá đít" như đứa trẻ?

Chủ Nhật 26/08/2012 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày thảnh thơi của Mesut Oezil tại Real Madrid sắp kết thúc một khi Luka Modric gia nhập dàn sao ở sân Santiago Bernabeu.

Kể từ khi đến với Real hồi Hè năm 2010, Oezil là cái tên khá được “nâng niu” dưới thời HLV Jose Mourinho. Ít nhất là trong cuộc cạnh tranh vị trí với Kaka, tiền vệ người Đức đã chiến thắng với một chút vận may bởi đối thủ của mình không còn ở thời đỉnh cao phong độ vì thường xuyên gặp chấn thương.

mesut oezil
 

Mourinho đã dành cho Oezil rất nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân và không phủ nhận rằng, anh có những đóng góp nhất định vào thành tích của Real trong 2 năm qua. Tuy nhiên, với một cầu thủ được xếp hạng “sao số” như Oezil, không thể nói rằng anh đã đáp ứng đầy đủ sự kỳ vọng to lớn của người hâm mộ Madrid. Oezil là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng ở anh còn thiếu tính nhất quán để tiến đến đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Minh chứng là trong trận El Clasico hôm giữa tuần, như thường lệ, Oezil vẫn có vài ba tình huống xử lý khiến người xem phải trầm trồ xuýt xoa. Nhưng chừng đó là không đủ khỏa lấp cho phần lớn quãng thời gian dài anh mất hút trên sân. Đó là điều thường xuyên xảy ra với Oezil trong những trận đấu quan trọng, luôn là một bộ mặt nửa vời, cảm giác như bị mắc kẹt ở lằn ranh giữa thiên tài và tầm thường.

Có một nguyên do để lý giải cho vấn đề của Oezil, đó là nền tảng thể lực của cầu thủ này chưa bao giờ tốt. Ngay cả khi khỏe mạnh nhất, Oezil cũng chỉ có thể đá trọn vẹn 17 trận dưới thời HLV Mourinho. Từ đây lại dẫn đến một hệ quả tiếp theo là Oezil thiếu đi sức mạnh tinh thần, một phẩm chất quan trọng của những kẻ chiến thắng bẩm sinh.

Sau trận đấu vừa rồi, có thể rút ra một điều là sự xuất hiện của Modric sẽ là cơ hội và động lực để Oezil thoát ra khỏi tình trạng hiện tại. Trong mùa giải thứ ba ở Madrid, Oezil sẽ có một đối thủ thực sự đe dọa chỗ đứng của anh trong đội hình xuất phát. Nếu không tự khắc phục được nhược điểm, Oezil sẽ mãi mãi không thể trở thành một ngôi sao hàng đầu.

HLV Mourinho là người rất giỏi trong việc tạo áp lực để các cầu thủ của mình tiếp tục phát triển. Năm ngoái, ông đã gặt hái thành công rực rỡ khi tạo ra cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa hai số 9 là Gonzalo Higuain và Karim Benzema. Từ bài học đó, Oezil cần hiểu rằng anh sẽ không còn là sự lựa chọn “độc quyền” cho vị trí số 10 trong mùa giải này.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X