Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Oezil sẽ không rời Real Madrid: Đánh cược tương lai?

Thứ Hai 02/09/2013 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau trận đấu với Tottenham, HLV Wenger đã có những tuyên bố “lấp lửng” về việc sẽ cho ra mắt một bản hợp đồng mới chất lượng ngay trong ngày hôm nay. Tất cả đều dự đoán đó chính là Oezil, cầu thủ đang tỏ ra lo lắng về tương lai ở Real sau sự xuất hiện của Gareth Bale. Tuy nhiên, mới đây, chính tiền vệ người Đức lại vừa tuyên bố rằng bản thân anh không hề muốn rời sân Bernabeu.

Oezil đang sống trong tâm trạng ức chế vì những tin đồn liên quan tới tương lai và phong độ giảm sút.
Oezil muốn ở lại Real Madrid.

Thông tin trên có lẽ sẽ khiến rất nhiều CĐV Arsenal thực sự thất vọng. Sau thắng lợi 1-0 trước Spurs, người hâm mộ Pháo thủ đang cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Với sự tỏa sáng của một loạt trụ cột trong thời gian gần đây, đội bóng của HLV Wenger đã có liên tiếp 3 chiến thắng để vượt qua thời điểm khó khăn nhất từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, Arsenal chắc chắn vẫn cần mua thêm ít nhất từ một đến hai cầu thủ chất lượng để bổ sung nhân sự cần thiết. Sau tuyên bố của “Giáo sư” Wenger, ai cũng chờ đợi “quả bom tấn” mang tên Mesut Oezil sẽ “nổ tung” trong ngày hôm nay. Thế nhưng, mọi chuyện lại không diễn ra như ý muốn của đội bóng thành London.

Thực tế, ban lãnh đạo Pháo thủ đã quyết định gửi lời đề nghị 40 triệu bảng tới Real cho trường hợp của tiền vệ người Đức. Trong trận đấu với Bilbao vào tối qua, Oezil cũng không được ra sân một phút nào. Nhiều thông tin cho rằng việc HLV Ancelotti “cất” anh trên băng ghế dự bị là bởi vì Oezil sắp rời sân Bernabeu để chuyển tới Arsenal. Thế nhưng, cựu tiền vệ Bremen lại khẳng định không hề muốn đầu quân cho đội bóng chủ sân Emirates.

Không biết nguyên nhân Oezil muốn ở lại Real là bởi Arsenal quá “chán” hay vì cầu thủ này muốn “cạnh tranh” sòng phẳng với Bale hay Isco. Nhưng có thể làm một phép so sánh đơn giản giữa hai quyết định này. Nếu như tiếp tục gắn bó với đội bóng Hoàng gia, Oezil sẽ rất vất vả và phải nỗ lực trong việc tìm kiếm một vị trí chính thức, bởi cả Ronaldo, Isco và Bale đều là những cái tên rất khó đụng đến vào thời điểm này. Đặc biệt, tân binh Isco, người được đánh giá thấp nhất trong ba cầu thủ trên hiện đang tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng kể từ đầu mùa. Vẫn biết, với tài năng của tiền vệ người Đức, anh hoàn toàn có cơ hội vượt mặt bất cứ đối thủ nào để chiếm một suất đá chính trong đội hình của HLV Ancelotti. Tuy nhiên, để duy trì phong độ ổn định dưới một sức ép khủng khiếp như ở sân Bernabeu là nhiệm vụ hoàn toàn không hề dễ dàng.

Trong khi đó, nếu chuyển tới thi đấu cho Arsenal, Oezil chắc chắn sẽ có vị trí chính thức ở sân Emirates. Với lực lượng hiện có của đội bóng thành London, cầu thủ người Đức hoàn toàn không phải chịu quá nhiều áp lực để khẳng định chỗ đứng cho mình. Sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Wenger đương nhiên sẽ dành cho Oezil một suất đá “hộ công” sau trung phong cắm Giroud. Chỉ cần sớm thích nghi với môi trường bóng đá Premier League, Oezil sẽ là nhân tố quan trọng trong đội hình Pháo thủ.

Dù sao, quyết định cũng là ở bản thân tiền vệ của Real. Nhưng Oezil nên nhớ rằng, mùa hè năm sau sẽ diễn ra World Cup 2014, nếu như không duy trì được phong độ tốt ở CLB, không ai dám “hứa hẹn” trước một vị trí chính thức cho anh trong đội tuyển Đức.

  • Nam Anh      

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X