Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Oezil sa sút, Modric giải bài toán tuyến giữa của Real?

Thứ Ba 18/09/2012 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyến giữa của Real Madrid đang gặp vấn đề khi Mesut Oezil đánh mất phong độ. Đây sẽ là cơ hội để Luka Modric chứng tỏ giá trị của mình.

Oezil là linh hồn của Real sau khi cập bến Bernabeu từ Bremen Hè 2010 với giá 15 triệu euro. Tuyển thủ Đức này đánh bật Kaka và biến ngôi sao người Brazil trở thành một người thừa đúng nghĩa tại Bernabeu. Thế nhưng hiện tại, Oezil lại đang đứng trước nguy cơ bị mất chỗ với sự xuất hiện của một tân binh sáng giá là Modric.

real madrid
 

Sau một kì EURO 2012 khá thành công cùng ĐT Đức, không ai có thể ngờ rằng Oezil lại chơi kém như vậy khi trở lại khoác áo Real. Mùa 2010/11, anh ghi 10 bàn, đóng góp 25 đường chuyền thành bàn. Mùa 2011/12, 2 con số này lần lượt là 7 và 24. Nhưng mùa 2012/13 sau 6 lần đã ra sân cho Real, thành tích của Oezil chỉ vỏn vẹn là một đường kiến tạo thành bàn.

Oezil đang đánh mất mình. Chẳng những vậy, anh còn đánh mất niềm tin từ HLV Jose Mourinho. Chẳng phải ngẫu nhiên mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết định rút Oezil ra sân để thay bằng Modric ngay đầu hiệp 2, ở chuyến làm khách của Sevilla cuối tuần trước. Trong thế bị dẫn bàn và thi đấu hoàn toàn bế tắc, Mourinho muốn thổi vào hàng công của Real một luồng gió mới mang tên Modric.

Sau hơn 45 phút góp mặt trên sân, Modric không mang về bàn gỡ cho Real và Los Blancos chấp nhận trắng tay khi rời Sanchez Pizjuan. Tuy nhiên trong số 3 cầu thủ vào thay người của Real (2 người kia Jose Maria Callejon và Karim Benzema), Modric chính là gương mặt tạo nên nhiều hiệu ứng tích cực nhất. Bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro có nhiều đường chuyền tinh tế, đạt độ chuẩn xác cao. Khả năng cầm bóng, rê dắt và đi bóng, vốn là sở trường của Modric cũng đã được cựu ngôi sao Tottenham này thể hiện.

Đó là chưa kể Modric còn tung ra một cú sút từ ngoài vòng cấm tuyệt đẹp và đầy uy lực ở phút 52, suýt mang đến pha lập công đầu tiên của anh cho Real. Sau tình huống đó, Modric đã ôm mặt tỏ vẻ đầy tiếc nuối bởi thủ môn Andres Palop đã có một pha cản phá xuất thần, khiến bóng thay vì đi thẳng vào lưới Sevilla thì lại đập trúng cột dọc bật ra.

Song Modric không nên cảm thấy quá thất vọng. Bởi chắc chắn sau màn trình diễn ấn tượng ở hiệp 2 trận gặp Sevilla, anh sẽ được Mourinho trọng dụng hơn. Chứng kiến nét mặt nhăn nhó và ánh mắt không thiện cảm của Oezil dành cho Mou khi bị thay ra sân, người ta hiểu rằng giữa anh và ông thầy đang tồn tại những xích mích, mâu thuẫn. Nhiều khả năng Mourinho sẽ đẩy Oezil lên băng ghế dự bị và điền tên Modric vào danh sách đá xuất phát của Real trước Man City vào rạng sáng mai.

Đây là dịp để Modric tỏa sáng và chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng được chơi chính thường xuyên cho Real. Chàng trai gốc Zadar đã quá hiểu Man City sau 4 năm khoác áo Tottenham. Đừng ngạc nhiên nếu anh ghi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội nổ súng để đóng góp vào chiến thắng của Real trước The Citizens.

Và nếu thế, Modric sẽ có cơ hội trở thành trụ cột của Los Blancos ngay trong mùa đầu tiên tại thánh địa Bernabeu, giống như người đồng hương của anh là Davor Suker ở mùa 1996/97.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X