Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil rực sáng, Real thắng nhọc Valladolid

Chủ Nhật 09/12/2012 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu hay hơn nhiều so với dự đoán. Màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục giữa hai đội kết thúc bằng chiến thắng dành cho vị khách Real Madrid. Valladolid dù hai lần vươn lên dẫn trước nhưng không thể đánh bại được tinh thần quật cường của các cầu thủ đến từ thủ đô. Mesut Ozil tỏa sáng với hai bàn thắng quý giá giúp đội bóng của anh tạm thời rút ngắn khoảng cách với hai đội xếp trên.

Khi mà khoảng cách với "đại kình địch" Barcelona vẫn được duy trì ở mốc ... 11 điểm thì không còn cách nào khác, Real cần phải tiếp tục giành chiến thắng hòng níu lấy cơ hội bảo vệ ngôi Vương còn rất mong manh. Thời gian qua, bất chấp những bất ổn nội bộ, Real vẫn khẳng định cho tất cả thấy, họ đang dần tìm lại nguồn sức mạnh đích thực từng giúp họ phế truất Barca vào mùa trước. Real đã thắng người hàng xóm Atletico Madrid một cách thuyết phục (2-0) và "vừa đá vừa chơi" vẫn đè bẹp Ajax tới 4-1 ở Champions League. Los Blancos bây giờ bên cạnh những nhân tố chủ chốt quen thuộc mà tiêu biểu nhất hiển nhiên còn ai khác ngoài Ronaldo thì đã hình thành ra vài thứ vũ khí "bí mật" sẽ được đem ra sử dụng lúc cần thiết như khả năng chuyền dài siêu việt của Luka Modric hay "ngôi sao từ băng ghế dự bị" Jose Callejon. Do đó, mặc cho Valladolid đang thể hiện phong độ khá ổn trong lần trở lại La Liga (xếp thứ 7) và còn có thêm lợi thế sân nhà (từng đả bại Real 1-0 vào năm 2008) thì họ không dễ kiếm điểm trước một Real hừng hực khí thế.

real madrid
 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real đã mau chóng dồn ép đối thủ và không một chút e dè trước chủ nhà đang tràn đầy tự tin thi đấu. Việc các trụ cột đã được dưỡng sức hồi giữa tuần khiến đội hình ra quân của Real Madrid đầy sung mãn.

Thế nhưng khi những đôi chân tất xanh lá cây còn chưa kịp phô diễn những đường bóng kỹ thuật thì lưới của họ đã rung lên một cách đầy bất ngờ của tất cả các khán giả có mặt tại sân. Trong một hình huống đá phạt góc lộn xộn trước khung thành Casillas, Manucho Goncalves, tiền đạo từng có thời gian khoác áo Man Utd nhưng không để lại được dấu ấn nào, đã nhanh chân đá bồi thành công mở tỉ số của trận đấu. Bàn thắng như tiếp thêm niềm tin vào chiến thắng cho đội nhà.

Hàng công đang làm rất tốt công việc của họ thì hàng thủ Valladolid lại mắc một sai lầm không thể tha thứ. Hậu vệ Balenziaga chuyền bóng quá nhẹ để Callejon cướp bóng rồi chuyền vào cho Benzema đang đợi ở trong ghi bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Pháp. Trận đấu lại cân bằng về mặt tỉ số sau 12 phút bóng lăn.

Không chấp nhận được chuyện lợi thế bị cướp mất dễ dàng như vậy, Valladolid tổ chức tấn công rất bài bản. Họ tiếp tục có các pha phạt góc nguy hiểm vào khung thành của Real Madrid. Và một tình huống tương tự như đầu trận lại tái hiện, người đánh đầu ghi bàn vẫn lại là tiền đạo người Angola Manucho Gonçalves. Khó có thể diễn tả hết cảm xúc trên sân của đội chủ nhà lúc này.

Real Madrid chơi không thực sự tốt trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một. Học trò của Mourinho không cho thấy mình hơn đối phương về đẳng cấp ở lối chơi hay con người một cách quá rõ rệt. Phải đợi tận đến phút 45, Ozil đi bóng lắc léo phối hợp cùng Benzema rồi tiền vệ này dứt điểm luôn để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau màn rượt đuổi hấp dẫn.

Thấy không ổn khi tiếp tục chơi như thế này, Jose Mourinho rút hai hậu vệ và một tiền đạo ra khỏi sân. Thay vào đó, ông đưa hai tiền vệ là Di Maria và Modric và trung vệ Varane để thay đổi chiến thuật. Chuyển sang sơ đồ 3-5-2, Real Madrid bắt đầu cuộc lội ngược dòng đầy mạo hiểm. Nhưng may mắn là Real Madrid có Ozil, một chuyên gia đá phạt thực thụ vừa mới "bị khai phá". Quả đá phạt tuyệt đẹp của cầu thủ người Đức quyết định tất cả mọi thứ diễn ra từ đầu trận đến giờ.

Các cầu thủ Valladolid chỉ còn biết ngậm ngùi nhìn ba điểm ra về theo đội khách. Họ đã chơi rất tốt nhưng lại mắc quá nhiều lỗi cá nhân không đáng có. Trong khi đó, những nỗ lực dù muộn màng và phút tỏa sáng của một ngôi sao trong đội hình Real Madrid đã đem về cho họ niềm vui trọn vẹn. Ba điểm này khiến khoảng cách giữa đội bóng thủ đô và Atletico lẫn Barca nhích lại gần hơn một chút.

Đội hình thi đấu:
Valladolid (4-2-3-1):
Hernandez; Rukavina, Sereno, Valiente, Balenziaga; Alvaro, Victor; Ebert (Bueno 30'), Oscar, Omar; Manucho (Javi Guerra 78')
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa (Modric 62'), Ramos, Pepe, Nacho (Di María 45'); Xbi Alonso, Khedira; Callejon, Ozil, Ronaldo; Benzema (Varane 74')

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X