Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil rời Bernabeu: Chỉ vì không vừa mắt Perez

Thứ Năm 05/09/2013 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Mesut Oezil chia tay Real Madrid để lại nhiều tiếc nuối cho các cầu thủ và người hâm mộ. Vấn đề đến từ Oezil hay Carlo Ancelotti? Không, tất cả do Florentino Perez sắp đặt. Oezil giỏi về chuyên môn, nhưng không phải cầu thủ để bán áo. Do đó, Perez đã lập trình sẵn kịch bản về một cuộc chia tay với tiền vệ người Đức, khi mà ông nhìn thấy những lợi nhuận béo bở từ hai tân binh Gareth Bale và Isco.

Oezil đã biết trước tương lai

Ngay khi vừa đặt chân đến London, Oezil nói rằng anh không nhận được niềm tin từ HLV. Lời tuyên bố đi ngược với chính những gì anh khẳng định chỉ một ngày trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Ở thời điểm ấy, Oezil nhấn mạnh anh “cảm thấy niềm tin từ Ancelotti, để giành danh hiệu bạn cần phải tập cách chấp nhận những gì thuộc chiến thuật mà HLV đưa ra. Không có lý do gì để tôi rời Madrid”.

Oezil (giữa) rời Madrid là kế hoạch được Perez (trái) tính đến từ trước
Oezil (giữa) rời Madrid là kế hoạch được Perez (trái) tính đến từ trước

Có mâu thuẫn trong lời nói của Oezil, nhưng trên thực tế tương lai của anh đã được quyết định từ trước đó. Mọi chuyện bắt đầu từ Granada, nơi Oezil bị Ancelotti rút khỏi sân vì trình diễn một phong độ không thể tệ hơn. Tuyển thủ Đức cau có khi đi bộ rời sân, hờ hững bắt tay với Ancelotti, rồi đi thẳng vào phòng thay đồ.

Hành động của Ancelotti là điều bình thường với một HLV. Ngược lại, đó là vấn đề nghiêm trọng của tiền vệ mang dòng máu Thổ Nhĩ Kỳ. Ancelotti không muốn đẩy Oezil khỏi Bernabeu, nhưng chính ông vô tình làm giọt nước tràn ly. Oezil thông báo trong phòng thay đồ, rằng mình sẽ rời Madrid. Điều này do hậu vệ phải Alvaro Arbeloa xác nhận. “Tôi và mọi người cứ nghĩ rằng cậu ấy đùa”.

Đến trước trận tiếp Bilbao trên sân nhà Bernabeu, việc bán Oezil được thông báo đến những người quản lý về chuyên môn. Ancelotti bất ngờ về quyết định này, bởi ông cho rằng “Oezil là cầu thủ thích hợp nhất để giải quyết dứt điểm các trận đấu”. Hơn nữa, trong bản báo cáo huấn luyện chi tiết của mình, nhà cầm quân 54 tuổi người Italia ghi chú Oezil là tiền vệ tấn công tốt nhất CLB, sau đó mới đến Isco, Modric và Di Maria (lúc đó, vụ chuyển nhượng Bale chưa hoàn tất).

Tương lai của Oezil đã được anh biết từ thứ Hai 26/8, nhưng sau đó vẫn phải đưa ra những tuyên bố đầy mâu thuẫn, vì điều này nằm trong cam kết với Real. Bởi vì, nếu Mesut công bố sự thật, Real sẽ chịu thiệt hại to lớn trong một chiến dịch quảng cáo kết hợp cùng hãng Adidas, được tổ chức trong cửa hàng chính ở Bernabeu.

Perez không thích Oezil

Nói một cách nhanh và đơn giản nhất thì Perez không thích Oezil. Có một sự thật, quyết định mua Mesut là do Jose Mourinho yêu cầu, chứ tuyển thủ Đức không phải mẫu cầu thủ mà Perez muốn. Oezil có nhiều người hâm mộ, nhưng anh không phải “cỗ máy truyền thông”, không phải phương tiện bán áo đấu.

Nhìn lại quá khứ để thấy rõ hơn vấn đề này. Ngày 18/8/2010, thời điểm Oezil hoàn tất hợp đồng với CLB Hoàng gia, anh không được xem là một ngôi sao. Perez luôn tổ chức sự kiện ra mắt những tân binh mình mua về, riêng Oezil không có một bữa tiệc linh đình như đồng nghiệp khác. Isco (cùng Illarramendi, Dani Carvajal) thực sự hạnh phúc với sân khấu dành riêng cho mình. Gareth Bale thậm chí được dựng sẵn sân khấu khi vụ chuyển nhượng còn chưa đi đến đâu. Oezil cứ như một món hàng mà Perez mua nhầm.

Đối với Perez, người làm bóng đá cho mục tiêu kiếm lợi nhuận, Isco là lựa chọn về mặt chuyên môn thay thế Oezil. Từ năm ngoái, ông trùm ngành xây dựng TBN đã nhắm đến Isco. Về khoản áo đấu, Bale là một giải pháp tuyệt vời. Trong mắt Perez, sự kết hợp Isco – Bale làm tăng chất lượng tấn công so với chỉ mình Oezil, đồng thời còn giúp CLB kiếm bộn tiền quảng cáo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X