Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

O. Việt Nam vs O. Indonesia (19h00 9/3): Thử nghiệm hàng công

Thứ Hai 09/03/2015 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận giao hữu với Hà Nội T&T, bộ khung hàng thủ của đội bóng áo đỏ gần như đã được định hình. Vì vậy trận đấu với Olympic Indonesia vào tối nay sẽ là cơ hội để Olympic Việt Nam thử nghiệm những con bài trên hàng công.

Từ giờ cho tới vòng loại U22 châu Á không còn bao lâu nữa, Olympic Việt Nam chỉ còn 2 tuần để chuẩn bị trước khi bước vào giải đấu lớn đầu tiên trong năm 2015. Chính vì vậy mà HLV Miura đang muốn ổn định bộ khung đội bóng càng sớm càng tốt. Rất may sau trận giao hữu với Hà Nội T&T vào ngày 5/3 vừa qua, chiến lược gia người Nhật đã có một nửa câu trả lời với sự ổn định của hàng thủ. Cặp trung vệ giàu kinh nghiệm Ngọc Hải, Mạnh Hùng gần như là bất khả xâm phạm. Bên hành lang cánh phải là một Thanh Hiền đủ mang đến sự yên tâm. Bên cánh còn lại cả Đức Lương và phát hiện mới Phước Thọ đều để lại dấu ấn nhất định trong trận đấu cách đây 4 ngày.

Tuy nhiên nếu hàng thủ là một điểm cộng thì ngược lại tuyến trên đang khiến HLV Miura đau đầu. Bất chấp Olympic Việt Nam đã ghi được tới 3 bàn vào lưới của Hà Nội T&T nhưng đa số đều là những lỗi sơ đẳng cá nhân của đội bóng thủ đô. Vấn đề là các chàng trai áo đỏ chưa thể hiện được bất cứ một miếng đánh nào thật sự ấn tượng. Ngoài tuyển thủ quốc gia Huy Toàn chơi ổn định bên cánh trái thì tất cả các vị trí còn lại đều có vấn đề. Tuấn Anh dù chơi tròn vai nhưng trong lần hiếm hoi thiếu vắng người đá cặp Xuân Trường thì số 8 vẫn chưa thể thi đấu tốt như tại CLB. Vấn đề tìm người đá cặp với cầu thủ người Thái Bình thì còn khiến HLV Miura bối rối hơn khi Hùng Dũng hay Duy Mạnh đều chưa thật sự đạt yêu cầu.

Olympic Viet Nam vs Olympic Indonesia hinh anh
Công Phượng sẽ tiếp tục có nhiều đất diễn trong trận đấu chiều nay

Điều tương tự cũng xảy ra bên hàng lang cánh phải khi cả 2 cầu thủ chơi tốt nhất là Ngọc Thắng và Thanh Tùng đều vắng mặt vì chấn thương. Trong trận đấu gặp Hà Nội T&T, Hữu Dũng được tin dùng nhưng anh vẫn chỉ là một sự lựa chọn bất đắc dĩ của chiến lược gia người Nhật. Trên hàng tiền đạo, không khó để đoán ra 2 cầu thủ chơi tốt nhất là Công Phượng và đặc biệt là Văn Toàn. Khi mà những người đá cặp như Phúc Tịnh, Văn Thành gây thất vọng thì bộ đôi của HAGL cuối cùng cũng đã được thi đấu cùng nhau. Ngoài ra trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy vừa qua, sự năng nổ của Văn Toàn còn được HLV Miura thử nghiệm bên hàng lang cánh trái và đạt được thành công ngoài mong đợi. Dù chỉ thi đấu khoảng 10 phút ở vị trí không phải sở trường nhưng cầu thủ người Hải Dương vẫn kịp để lại dấu ấn với một cú cứa lòng tuyệt đẹp ở ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng xà ngang của Hà Nội T&T.

Trước trận giao hữu với Indonesia vào hôm nay, HLV Miura đã tuyên bố Olympic Việt Nam sẽ chơi tấn công để cống hiến cho khán giả, đồng thời thử nghiệm những miếng đánh mới. Vì vậy không loại trừ khả năng ông thầy 51 tuổi sẽ “xới” tung đội hình của Olympic Việt Nam để tìm ra những con người tốt nhất ở từng vị trí. Văn Toàn rất có thể sẽ tiếp tục được thử nghiệm ở hàng lang cánh trái, vì thế Huy Toàn sẽ được đẩy sang cánh đối diện. Tiền đạo Thanh Bình sau bàn thắng bằng đầu vào lưới của Hà Nội T&T đang gây được thiện cảm với HLV Miura. Nhiều khả năng chân sút của Thanh Hóa sẽ tiếp tục được thử lửa ở trận gặp Olympic Indonesia, người hỗ trợ cho anh vẫn là ngôi sao được kỳ vọng nhất của Olympic Việt Nam – Nguyễn Công Phượng.

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đức Lương, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Huy Toàn, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình.

Dự đoán: 3-1

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X