Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở tuổi 41, cựu sao Man Utd bất ngờ xỏ giày ra sân trở lại

Thứ Năm 20/06/2013 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu là fan của Barcelona hoặc Manchester United, chắc chắn bạn phải biết đến cái tên Henrik Larsson. Và hẳn nhiên là bạn cũng sẽ rất vui nếu được chứng kiến ông ra sân trở lại trong màu áo của đội bóng khởi nghiệp, Hogaborgs SK.

Tất nhiên người ta không thể đòi hỏi ở cái tuổi 41, Henrik Larsson bỗng dưng nhận được một lời mời đi thi đấu tại các giải đấu hàng đầu châu Âu để rồi tỏa sáng trở lại. Không thể tiếp tục sự nghiệp vì lí do tuổi tác, nhưng cựu cầu thủ mà Ibrahimovic cũng phải nể hoàn toàn có thể chơi những trận bóng nghiệp dư ở hạng 4 giải đấu quê hương Thụy Điển trong màu áo đội bóng mà ông đã chơi những trận chuyên nghiệp đầu tiên: Hogaborgs SK.



Larsson trong màu áo Hogaborgs SK vào đêm qua


 
2 cha con Henrik - Jordan ăn mừng cùng nhau

Lí do mà Henrik Larsson (người đã giải nghệ cách đây 4 năm) tính chuyện xỏ giày trở lại không chỉ vì đội bóng mà ông phục vụ là đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp của ông, mà còn vì cậu con trai 15 tuổi của Henrik, Jordan Larsson hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế của Hogaborgs. Đêm qua, 2 cha con đã được thi đấu cùng nhau trong một chiến thắng của đội bóng áo sọc đen - xanh lá cây ở giải nghiệp dư Thụy Điển. Sự kiện này rất được giới truyền thông quan tâm, bởi lẽ Henrik Larsson là một cái tên lớn ở đất nước Bắc Âu này mặc dù ông không còn thi đấu. Đã từng khoác áo Man Utd hay Barca, vì thế lần trở lại này của Larsson càng gây được sự chú ý.

Đêm qua, trong trận đấu giữa Hogaborg và Tenhult, Henrik Larsson chỉ thi đấu 10 phút cuối trận, có 2 pha dứt điểm nhưng không có bàn thắng nào. Tuy nhiên, như thế cũng là quá đủ để giới mộ điệu vui mừng thấy ông trở lại. Hogaborg vượt qua Tenhult 4-2 với 1 bàn thắng của Jordan Larsson chính là món quà đầy ý nghĩa cho người cha trong ngày trở lại.

Henrik Edward Larsson sinh ngày 20 tháng 9 năm 1971, hiện đang là một HLV bóng đá nhưng chưa có việc làm ổn định. Thời còn thi đấu, Larsson nổi tiếng với việc là một tiền đạo sát thủ trên hàng công của nhiều đội bóng lớn; thương hiệu đã làm nên tên tuổi ông là tốc độ đáng nể và khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp xuất sắc. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1988 với Hogaborgs SK, nơi ông ghi được 23 bàn sau 64 trận đấu. Sau khi đại thành công ở Helsingborgs IF trong 1 năm từ 1992 đến 1993 (50 bàn trong 56 trận), Larsson chính thức bước vào quãng đường sự nghiệp chinh phục châu Âu của mình. Đặt chân qua Feyenoord, Celtic, Barcelona hay Manchester United, ông đều được yêu quý và nể trọng với tư cách là một cầu thủ giỏi, một nhân cách lớn. Phần huy hoàng nhất trong sự nghiệp của ông nằm ở Scotland với CLB Celtic. Tại đây, ông có 174 bàn thắng sau 221 lần ra sân.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X