Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở tuổi 26, Messi đã hết thời?

Thứ Ba 12/11/2013 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ Lionel Messi trải qua tình cảnh khó khăn như hiện tại vì vấn đề sức khỏe, và sự nghiệp của anh đang bị đe dọa nghiêm trọng dù mới 26 tuổi.

Gục ngã vì chấn thương

Mùa giải mới của Barca trôi qua chưa tròn 3 tháng, nhưng Messi liên tục bị đánh gục trên sân cỏ. Ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải, khi Barca hòa Atletico 1-1 ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha, Messi đã dính chấn thương.

Barca mất Messi từ khá sớm do chấn thương.

Khi bình phục, Messi liệu có thể trở lại đỉnh cao?


Một tháng rưỡi trước, Messi lần thứ hai phải rời sân vì chấn thương là trận làm khách của Almeria. Đó cũng là trận cuối cùng mà cầu thủ người Argentina ghi bàn trên sân chơi La Liga cho đến nay. Ở Benito Villamarin, điều tồi tệ tiếp tục đến với chủ nhân 4 danh hiệu Quả bóng vàng gần nhất. Messi chỉ đá được 20 phút, trước khi rời sân vì gặp vấn đề cơ bắp.

Sau khi thực hiện cú lưới Milan ở Champions League, Messi tự tin hướng đến việc tìm lại niềm vui ở La Liga. Thế nhưng, định mệnh đã không cho anh có cơ hội để làm điều đó. Barca bùng nổ với chiến thắng 4-1 trước Betis mà không cần "số 10".

Nếu tính cả thời gian chuẩn bị trong mùa hè, Messi cũng từng gặp một chấn thương khác, trước khi Barca bước vào trận giao hữu với chủ nhà Malaysia. Như vậy, từ ngày Tata Martino xuất hiện thay Tito Vilanova, Messi trở thành bệnh nhân nổi tiếng nhất ở sân Camp Nou. Không một cầu thủ nào trong đội hình CLB xứ Catalunya có số lần dính chấn thương nhiều đến vậy.

Thời của Messi sắp hết?

Có một thực tế, 3 ca chấn thương mà Leo gặp từ khi mùa giải 2013-14 chính thức khởi tranh có diễn biến theo mức độ tăng dần. Lần đầu tiên, Messi chỉ phải nghỉ 1 trận rồi trở lại thi đấu. Đến lần dính chấn thương ở Almeria, thời gian cần thiết để anh hồi phục hoàn toàn kéo dài trong 3 tuần.

Giờ đây, ở lần thứ ba này, phía Barca xác nhận "số 10" nghỉ từ 6-8 tuần. Trong trường hợp tiến triển khả quan nhất, nghĩa là 6 tuần, Messi cũng chỉ có thể trở lại khi mùa giải đi vào giai đoạn nghỉ Giáng sinh. Nếu mọi chuyện xấu hơn, thời gian nghỉ 8 tuần cũng có nghĩa Messi chỉ có thể thi đấu từ giữa tháng Giêng 2014. Như vậy, trận đấu trước Betis cũng là lần cuối cùng Messi đứng trên sân cỏ trong năm nay.

Liệu những chấn thương có chịu buông tha cho Messi khi anh bình phục và quay lại sân cỏ? Một vấn đề không ai dám đảm bảo, trong bối cảnh thể trạng của La Pulga đã không như ngày xưa nữa (nhìn xa hơn, Messi bắt đầu xuống sức từ chấn thương ở Paris tháng Ba năm nay).

Barca hiện tại không còn lệ thuộc Messi. Với Tata Martino, chiến thắng vẫn đến dù "số 10" tịt ngòi. Điều đó cũng đồng nghĩa, nhà cầm quân người Argentina sẽ không mấy lo lắng khi cầu thủ đồng hương phải nghỉ thi đấu.

Trong hai tháng vắng Messi, Barca tiếp tục duy trì nền tảng như khi họ thắng Espanyol, Real Madrid, Celta Vigo và mới nhất là Betis (những trận Messi không ghi bàn). Đến khi trở lại, "La Pulga" có thể hòa mình vào tập thể, hay trở thành kẻ ngoài cuộc?

Mới 26 tuổi, phía trước là tương lai đầy hứa hẹn, nhưng định mệnh như đang trêu ngươi Messi!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X