Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ở Real, thế lực người Bồ cực mạnh

Thứ Hai 17/12/2012 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mâu thuẫn lớn nhất mà báo chí TBN thêu dệt lên chính là những bất đồng về quan điểm giữa các bè phái ở Bernabeu. Cụ thể, những cầu thủ người TBN, người phản đối chiến thuật và lối chơi mà Mourinho đang áp dụng cho Real, thuộc về phe TBN. Phe còn lại là những người Bồ Đào Nha, và những cầu thủ thân Mourinho (được HLV này mua về).

Nếu theo như báo chí phân tích thì trong trường hợp Mourinho ra đi, phe TBN hả hê lắm. Nhưng ngược lại, nếu Mourinho ra đi cũng kéo theo hệ quả là một loạt các cầu thủ phe Bồ Đào Nha và những tên tuổi thân Mou (điển hình là Di Maria) có khả năng cũng rời Bernabeu.

 

Ở Real lúc này, Ronaldo là người bùng nổ dữ dội bên hành lang cánh trái. Chơi ngay dưới anh là Coentrao, một cầu thủ có khả năng công thủ toàn diện. Bên cánh đối diện, Di Maria cũng là một ngòi nổ quan trọng. Trong khi ở trung tâm hàng thủ, Pepe được coi là thủ lĩnh của đội bóng áo trắng. Đó còn chưa kể những cầu thủ không thuộc 2 phe TBN và BĐN nhưng lại được chính Mourinho đưa về (trường hợp của Oezil hay Khedira).

Cần phải nhấn mạnh rằng việc Ronaldo "buồn", việc Mourinho cũng "buồn" có một bàn tay khác đứng đằng sau giật dây. Theo tờ El Pais, người có khả năng làm việc đó không ai khác chính là Jorge Mendes. Tay siêu cò lừng danh thế giới này là người đại diện của rất nhiều cầu thủ lớn. Ở Real, Ronaldo, Di Maria, Coentrao và tất nhiên là cả Marcelo, cũng đều nhận Mendes là người đại diện. Do vậy, dù không lộ mặt nhiều trước báo giới nhưng ở các cuộc thương thuyết hợp đồng mới, Mendes đều làm cho các chuyên gia đàm phán của Real phải ngả mũ về khả năng phân tích tư duy rất có sức thuyết phục của ông.

Việc Mendes đứng đằng sau những vụ mua sắm cũng giúp ông hiểu rõ lộ tình ở Bernabeu. Ông giật dây những nhân vật quan trọng có các hành động thể hiện sự bất hợp tác làm mình làm mẩy ở Real. Điều này không chỉ giúp họ gây sức ép về chuyện lương bổng mà còn tạo ra một thế chân kiềng cho Mourinho và những cầu thủ người Bồ tại Bernabeu. Vì lẽ đó, Chủ tịch Perez, dù đã ngán Mourinho tới tận cổ, vẫn không thể đưa ra quyết định sa thải.

Ít nhất là từ nay cho đến hết mùa giải, Mourinho sẽ tại vị ở Real Madrid. Thực tế này đã được chứng minh qua lời tuyên bố mới đây của Chủ tịch Florentino Perez: "Mourinho vẫn là HLV xuất sắc nhất thế giới". Những ai từng ghét cay ghét đắng Mourinho sẽ cần phải chịu đựng thêm ít nhất nửa mùa giải nữa. Dù sao, sự chịu đứng ấy vẫn còn hơn trường hợp Mourinho bị sa thải sớm bởi nó có thể đẩy Real rơi vào cảnh tan đàn xẻ nghé ở ngay giữa mùa giải.

Hãy tạm gác những quyết định "trảm" Mourinho và chờ đợi những gì "Người đặc biệt" mang lại cho Real vào cuối mùa giải...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X