Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở Real, Mourinho là số 1 chứ không phải CR7

Thứ Ba 19/03/2013 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo ghi bàn đều đều nhưng Mourinho mới đưa Real tới chiến thắng.

Cristiano Ronaldo vẫn đang thiết lập những “siêu” kỷ lục cùng Real Madrid, ở thời điểm này là 43 bàn/43 trận trên mọi đấu trường. Ở bất kỳ giải đấu nào, CR7 cứ nã vào lưới đối phương tằng tằng 1 bàn/trận, hiệu suất khủng khiếp xứng danh với một tay săn bàn thượng thặng.

Mourinho đã cho các cầu thủ cảm thấy họ bị dồn đến chân tường để tìm chiến thắng
 

Thương hiệu của CR7 cũng mang lại cho Real khoản tiền khổng lồ (nhưng bí mật) về bán áo đấu cũng như quảng cáo. Suốt 4 năm qua và có thể nhiều năm nữa, “giá trị” của Ronaldo từ những bàn thắng và tiền bạc mang lại cho Real có lẽ còn gấp nhiều lần số tiền 94 triệu Euro mà Kền kền trắng bỏ ra để mua CR7 từ MU và trả lương cho CR7 ngót nghét 15 triệu Euro/năm.

Vậy nên khi Ronaldo có làm mình làm mẩy, “buồn” hay “không hạnh phúc” ở Real, là tất cả phải chạy đôn chạy đáo để hòng giữ chân CR7 ở lại. Rõ ràng “đôi chân vàng” sinh ra bàn thắng và tiền của Ronaldo là thứ mà Real không muốn đánh mất. Nhưng liệu CR7 có thể trở nên như vậy nếu không có người thầy Jose Mourinho?

Ban lãnh đạo Real đã đúng khi bỏ ra số tiền bom tấn để đưa Ronaldo về sân Bernabeu, bằng chứng thì là những kỷ lục và danh hiệu Real từ khi có CR7. Nhưng cũng nhờ có Mourinho mà tài năng của Ronaldo mới có đất “diễn” và bùng nổ tất cả những gì tốt nhất của bản thân. Ở Real, khi cần Ronaldo vẫn có thể nghỉ dưỡng sức, ngay cả trận Siêu kinh điển mới đây, để chuẩn bị cho trận đấu với MU. Ở Real, Ronaldo cũng có thể ra sân bất cứ lúc nào để ghi bàn nếu muốn. Và chỉ có Mourinho mới hiểu được “giá trị” của Ronaldo là như thế nào khi đặt CR7 vào đúng chỗ, đúng lúc.

Nhưng khi Real đã cố công giữ Ronaldo bằng được (đáp ứng những yêu sách về lương thưởng) thì dường như không có dấu hiệu Kền kền trắng sẽ giữ lại Mourinho. “Người đặc biệt” không dưới một lần úp mở về tương lai phía trước, nơi “không” có Real. “Người đặc biệt” có lẽ không cần thêm một lần tăng lương (khi ông đã là HLV giàu nhất thế giới) nhưng nếu có một tấm thịnh tình từ Real, có thể mọi thứ sẽ khác.

Không có Mourinho, Real sống sao?

Đây là mùa giải thất bại của Real tại La Liga khi gần như chắc chắn sẽ trở thành cựu vô địch, nhưng với Mourinho, Real vẫn đang hoàn thiện “giấc mơ Decima” tại Champions League và quan trọng hơn, dưới bàn tay của Mourinho, họ đã khiến Barca thất điên bát đảo trong mỗi lần đối đầu, điều mà nhiều năm qua không hề diễn ra ngay cả khi Real độc chiếm La Liga. Rồi Real “bỗng dưng” trở thành ứng cử viên hàng đầu cho Champions League sau chiến thắng trước MU, dù có chút may mắn, nhưng không thể phủ nhận tài thao lược và xoay chuyển tình thế của Mourinho.

Ngay cả khi thất bại, Real của Mourinho cũng không gục ngã, giống như cái cách mà họ lần lượt có từng điểm để vượt qua đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid ở La Liga. Hiện thân của Real dưới thời của Mourinho cũng “đặc biệt” không kém gì tính cách của vị HLV người Bồ Đào Nha, mà người ta gọi đó là một đội bóng “cá tính”. Tất cả có thể ca tụng Real đang bay cao cùng những bàn thắng của CR7 hay bất cứ gì khác. Nhưng hãy đừng quên những thành quả ấy được dựng xây trong tay Jose Mourinho, người gần như sẽ chia tay Real vào cuối mùa giải này mà không có ai níu giữ ông lại như một ngôi sao của đội bóng.

Thử tưởng tượng Real không có Mourinho sẽ ra sao?

(Theo Khampha)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X