Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở Liga, chẳng ai yêu Ronaldo cả!

Thứ Tư 17/03/2010 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xin lỗi Higuain! Dù anh là người đã ghi 3 trong số 4 bàn thắng của Real Madrid trong đại thắng 4-1 trước Valladolid, Cristiano Ronaldo vẫn là ngôi sao "sáng" nhất ở trận đấu ấy. Ở đây, chúng ta không nói chuyện về những bàn thắng, dù Ronaldo là người mở tỉ số (từ một pha đá phạt sở trường) và hai lần tạo điều kiện cho Higuain lập công.

Khẩu chiến vì một cái… cẳng chân

Từ chuyện của Higuain và Ronaldo, có thể thấy rõ sự khác biệt giữa một "galactico" đích thực với một người "giỏi nhưng bình thường" là như thế nào. Với hat-trick vào lưới Valladolid, Higuain đúng là không khác gì người khóa nỗi đau Champions League cho Real Madrid (The hurt locker - tên bộ phim vừa được trao giải Oscar). Thế nhưng, nếu không tính những bài tường thuật về trận đấu, cái tên Higuain chỉ xuất hiện một cách rất hạn chế trên các mặt báo của ngày hôm sau, và cả ngày hôm sau nữa, kể cả là với các tờ báo thân Real Madrid. Lý do: Người ta, những người chịu trách nhiệm chính ở các cơ quan truyền thông, cho rằng cách tốt nhất để thu hút người xem không phải là khóa một nỗi đau lại, mà là mở ra và mổ xẻ những nỗi đau mới. Và còn gì "tuyệt vời" hơn, khi người bị đau là Cristiano Ronaldo, một galacticos.

Ronaldo luôn được các hậu vệ ở La Liga chăm sóc kỹ lưỡng

 
Cụ thể hơn, chuyện được bàn tán nhiều nhất trong những ngày qua ở Madrid không hề liên quan tới Higuain hay hat-trick của anh mà lại liên quan tới bức ảnh chụp cái cẳng chân chằng chịt những vết thương của Ronaldo. Theo phàn nàn từ tiền đạo người Bồ, những vết thương ấy là kết quả của hàng loạt pha vào bóng thô bạo mà các cầu thủ Valladolid tung ra nhắm vào anh. Trong số đó, "thô" nhất là tình huống hậu vệ Nivaldo của đội chủ nhà cố tình giẫm lên ống đồng của Ronaldo khi anh vừa ngã xuống đất. Mejuto Gonzalez, người được coi là trọng tài số 1 TBN trong nhiều năm qua, không nhìn thấy pha bóng ấy. Các trợ lý của ông cũng không. Và thế là Nivaldo bình an vô sự, còn Ronaldo thì chỉ còn biết nói với Mejuto trong… nước mắt: "Làm sao mà chơi tiếp được, khi bọn họ cứ liên tục đá người thế này!"

Và thế là cái cẳng chân của Ronaldo bỗng trở thành khởi nguồn cho những cuộc khẩu chiến và bút chiến liên tu bất tận trong những ngày qua. HLV Pellegrini vừa "nói kháy" Valladolid rằng "không đội bóng nào trụ hạng được chỉ bằng cách đấm đá", thì ngay lập tức, đồng nghiệp Onesimo "bật lại" với tuyên bố cảnh sát nên gô cổ Ronaldo vì đã sỉ nhục trợ lý trọng tài khi ăn mừng bàn thắng thứ hai. "Kẻ thủ ác" Nivaldo và người đá cặp Arzo thì cho rằng Ronaldo thậm chí còn xứng đáng phải nhận thẻ đỏ hơn họ, vì "Anh ta chẳng coi ai ra gì, liên tục có những hành động và lời nói mang mục đích sỉ nhục và lăng mạ chúng tôi". Trong khi đó, Chủ tịch Carlos Suarez của Valladolid lại đặt câu hỏi về nguồn gốc của những vết thương trên cẳng chân Ronaldo, bởi ông "không nghĩ tất cả chúng đều do Nivaldo gây ra".

Ai cũng ghét Ronaldo?

Tờ AS cho rằng "Liga đã không còn như xưa với sự xuất hiện của Ronaldo", ám chỉ chuyện hậu vệ các đội khác khi gặp Real chỉ chăm chăm đốn giò Ronaldo. Nhưng với những gì đã xảy ra với Ronaldo, từ "cơn điên" trước Almeria, "cú giật chỏ" với Mlitiga của Malaga tới chuyện "cái cẳng chân" ở Valladolid, người ta tin rằng ngay cả tiền đạo người Bồ cũng chẳng còn như xưa. Ở Anh, Ronaldo cũng bị ghét vì cái mặt nhơn nhơn, vì thói hay ăn vạ và vì… giỏi, nhưng các trọng tài của Premier League, có lẽ là do chỉ thị từ trên xuống, vẫn có nhiều hành động bảo vệ ngôi sao sáng nhất của giải đấu trước những ý đồ triệt hạ anh từ các hậu vệ đối thủ. Nhưng khi Ronaldo tới TBN, đặc quyền ấy của anh không còn nữa. Thậm chí, nếu anh có lỗi, nhiều trọng tài thậm chí còn phạt mạnh tay hơn bình thường.

Mối quan hệ của Ronaldo với cả các CĐV, đồng nghiệp lẫn giới trọng tài ở Liga cứ thế xấu dần lên. Bây giờ, với anh, mọi trận đấu ở Liga, đặc biệt là các trận sân khách, đều là những cuộc chiến thực sự. Trong cuộc chiến ấy, Ronaldo sẽ phải một mình chống lại tất cả. Chống lại sự thù địch từ các khán đài, nơi có nhiều kẻ đến sân chỉ để chửi rủa đội khách (Ronaldo và Casillas đều hơn một lần trở thành nạn nhân của thói quen xấu này). Chống lại, hay nói đúng hơn là tự bảo vệ mình trước những đòn thù của các hậu vệ Liga, vốn "tinh quái" hơn các đồng nghiệp ở Premier League nhiều. Và "cẩn thận" hơn trước khi quyết định tung ra một cú… ngã vờ. Giới trọng tài ở Liga đều đã được nghe quá nhiều chuyện không hay về "thói quen" ấy của Ronaldo, và họ chịu khó rút thẻ lắm!

Trọng tài thương Messi hơn?

Đó là vấn đề mà tờ AS đặt ra. Tờ này thống kê, cả Ronaldo lẫn Messi cứ 34 phút là lại bị đối phương phạm lỗi một lần, trung bình 2,5 lần trong một trận. Tuy nhiên, số thẻ phạt mà các trọng tài rút ra cho những kẻ đã phạm lỗi với Ronaldo và Messi lại khác hẳn nhau. Trong khi Messi "kiếm được" những 14 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (trung bình 1 thẻ/130 phút), thì Ronaldo chỉ câu được có 9 thẻ vàng (1 thẻ/162 phút). Nhân tiện, AS cũng nhắc lại chuyện cùng là một hành động vùng vằng để thoát khỏi sự đeo bám của kẻ khác, trong khi Ronaldo bị thẻ đỏ thì Messi thậm chí còn khiến kẻ đeo bám anh phải nhận thẻ vàng.

Ronaldo "chửi" trợ lý trọng tài

Dù đóng vai nạn nhân trong vụ này, nhưng nếu Ủy ban kỷ luật của Liga quyết định điều tra tới cùng, Ronaldo có thể sẽ phải nhận một án phạt nặng vì tội sỉ nhục quan chức. Theo phân tích khẩu hình của đài Cuatro, Ronaldo, tức giận vì bị Nivaldo giẫm cả giày lên chân mà không ai phát hiện ra, đã quay sang chửi trợ lý trọng tài là "đồ con hoang". Ngoài ra, Ronaldo còn cố tình khiêu khích các CĐV đội chủ nhà bằng hành động giơ ngón tay lên miệng ra giấu "ngậm miệng hết cả đi!" Nếu các bên quyết định làm căng chuyện thì Ronaldo thậm chí còn có nguy cơ bị cảnh sát "sờ" tới. Có lẽ đó là lý do Real Madrid quyết định không gửi đơn tố cáo Nivaldo.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X