Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ô hay, Mourinho đâu có làm gì sai?!

Thứ Ba 04/12/2012 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một số nguồn tin từ Tây Ban Nha cho hay BLĐ Real Madrid, trong đó có Chủ tịch Florentino Perez, đã cạn kiệt sức chịu đựng đối với Jose Mourinho, cho rằng HLV người Bồ đã hủy hoại hình ảnh của Real Madrid. Sự thực có phải như thế?

1. Theo lời báo chí Tây Ban Nha (đúng sai chưa rõ), một số thành viên của BLĐ cảm thấy khó chịu vì Mourinho thường xuyên chỉ trích trọng tài sau những thất bại.

Ô hay, làm như bây giờ Mourinho mới chỉ trích trọng tài không bằng. Từ thời Porto, ông đã chỉ trích trọng tài thường xuyên. Những năm tháng ở Chelsea, ông chỉ trích trọng tài như cơm bữa. Ở Inter thì nhiều vô kể, mà nổi tiếng nhất là vụ "còng tay". Ở khía cạnh này, Mourinho không hề thay đổi trong chục năm qua. Khi chọn Mourinho, chắc hẳn BLĐ Real thừa biết điều này.

Ô hay, Mourinho đâu có làm gì sai
Ô hay, Mourinho đâu có làm gì sai?!

Một câu hỏi: Liệu có bao giờ ông sai khi chỉ trích trọng tài? Có đúng một lần, thời còn ở Chelsea khi ông tố cáo trọng tài trò chuyện thân mật với HLV Rijkaard của Barca (dẫn đến án treo quyền chỉ đạo). Còn lại, Mourinho luôn đúng. Không đúng mới lạ. Ông đâu phải là gã ngốc. Ông quá thông minh. Cộng thệm sự trợ giúp của công nghệ, truyền hình, làm sao mà sai cho được.

Trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng thì chỉ trích. Điều này có gì không hợp lý? Khi Mourinho mắc sai lầm, dẫn đến thất bại, ông sẽ bị BLĐ và người hâm mộ chỉ trích. Vậy tại sao khi trọng tài mắc sai lầm, ông phải câm nín chịu đựng?

Mới đây xuất hiện luận điệu chỉ ra rằng, vì bị Mourinho chỉ trích (đúng) quá nhiều, các trọng tài cố tình đưa ra những quyết định bất lợi đối với Real Madrid. Đại loại, ghét Mourinho, cho Real "chết". Nếu vậy, thì lỗi không thuộc về Mourinho. Đó là lỗi của trọng tài, đã để yếu tố tình cảm chi phối, thay vì đưa ra những quyết định khách quan, đúng đắn - nhiệm vụ thiêng liêng nhất của trọng tài. Đó là lỗi của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng như BTC giải Liga, đã quản lý trọng tài kém.

2. Mourinho bị chỉ trích không ít vì khiến bầu không khí trận Kinh điển với Barca rơi vào trạng thái nghẹt thở, căng thẳng, quá nóng, đôi lúc đến mức thù hận.

Ô hay, làm như từ xưa đến nay, mối quan hệ giữa Real Madrid và Barcelona là "cực kỳ thân thiện" không bằng. Chẳng lẽ, tất cả đã quên vụ "cái đầu lợn" nhắm vào Figo? Chẳng lẽ, tất cả đã quên Pique và các cầu thủ Barca ăn mừng theo kiểu "bàn tay nhỏ", như một cái tát nhắm vào niềm kiêu hãnh, lòng tự trọng và danh dự của Real Madrid? Đành rằng các cầu thủ Barca và Real Madrid cùng sát cánh ở ĐT Tây Ban Nha, có thể đoàn kết với nhau, thân thiện với nhau vì mục tiêu của ĐTQG. Nhưng khi trở về CLB, tình thế khác hoàn toàn.

Mourinho chẳng có gì sai khi tỏ ra khó chịu vì chứng kiến Casillas quá thân thiện với Xavi sau trận Kinh điển mùa này. Thời điểm ấy, Casillas có nhớ rằng anh đang mặc áo Real Madrid, vốn có lịch sử đối địch lâu đời với Barca của Xavi? Đừng nghĩ rằng cứ thân thiện là tốt. Hãy nhớ lại vụ CĐV Arsenal tức điên như thế nào khi chứng kiến hậu vệ Andre Santos "thân thiện" xin áo của Robin van Persie của M.U.

3. Mourinho đã bị chỉ trích rất nhiều vì mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" với Casillas và Ramos.

Ô hay, tại sao không chỉ trích Casillas và Ramos? Tại sao cứ cho rằng Mourinho sai chứ không phải là Casillas hay Ramos đã sai? Nên nhớ rằng, trong quá khứ, Mourinho luôn được học trò yêu quý, từ Porto đến Chelsea và cả Inter Milan. Ngày ông rời Inter, Materazzi đã khóc như một đứa trẻ.

Mourinho đã bị quy kết "thù vặt" Ramos khi cho hậu vệ người Tây Ban Nha dự bị một trận của Real. Trời, Mourinho là HLV thì ông có quyền cho ai đá chính, ai dự bị. Mà dự bị một trận thì đã sao? Nhìn sang Barca kìa, HLV Tito Vilanova vẫn cho Messi dự bị như thường. Ramos là ai mà không được phép dự bị?

4. Mourinho còn bị chỉ trích vì không trọng dụng các tài năng trẻ, thậm chí chê bai lò đào tạo cầu thủ trẻ của Real Madrid.

Ô hay, đúng là lò đào tạo trẻ của Real hiện tại tệ thật mà. Trước khi Mourinho đặt chân đến Bernabeu, trong nhiều năm liền, lò đào tạo của Real đã không thể sản sinh ra một tài năng đẳng cấp nào. Một vài cái tên được nhắc đến, nhưng không đủ trình đá cho đội 1 Real. Thực ra, Real Madrid của Perez không quá coi trọng lò đào tạo cầu thủ trẻ sau thất bại của chính sách "Zidane y Pavon".

Mourinho được đưa về Bernabeu không phải để trọng dụng, chờ đợi các tài năng trẻ. Từ Chelsea đến Inter, ông có thích chờ đợi tài năng trẻ đâu. Đó là phong cách, quan điểm xây dựng đội bóng của ông. Và rất phù hợp với triết lý của Perez, một vị Chủ tịch chỉ thích mua các siêu sao hàng đầu thế giới.

Tóm lại, không tính kết quả trên sân, Mourinho chẳng làm điều gì quá sai trái. Nếu hình ảnh của Real thực sự bị ảnh hưởng vì cá tính của ông, thì sai lầm thuộc về BLĐ Real chứ không phải Mourinho.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X