Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở Barca cũng có BBC như Real

Thứ Bảy 22/03/2014 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ Real mới có bộ ba nguy hiểm BBC khiến các hàng phòng ngự kinh hãi, tại Barca cũng đang sở hữu cây đinh ba APM (Alexis Sanchez, Pedro, Messi) rất nguy hiểm.

BBC là biệt danh của bộ 3 nguyên tử Real, Karim Benzema - Gareth Bale và Cristiano Ronaldo, những người đã và đang reo rắc nỗi kinh hoàng với các hàng phòng ngự tại La Liga cũng như toàn cõi châu Âu. Tính đến thời điểm này của mùa giải, BBC đã có 76 bàn thắng trên tất cả các mặt trận (50 bàn tại La Liga). Chính vì thế, trước thềm trận El Clasico với Barca, giới chuyên môn đều nhận định Real có phần nhỉnh hơn, đặc biệt là có lợi thế sân nhà Bernabeu cùng phong độ hủy diệt của BBC.

 

Tuy nhiên, đối thủ của Real là Barca cũng không tỏ ra kém cạnh. Đội bóng xứ Catalunya cũng sở hữu bộ ba ấn tượng đó là APM bao gồm những ngôi sao Lionel Messi - Alexis Sanchez và Pedro Rodriguez. APM lúc này cũng có được 68 bàn thắng trên tất cả các mặt trận (49 bàn tại La Liga).

Nếu như Real thường xuyên sử dụng bộ ba nguyên tử BBC ở các trận đấu tại La Liga, thì ở Barca HLV Tata Martino lại không xếp APM đá chính với nhau liên tục. Tính từ đầu mùa giải, bộ ba này mới sát cánh cùng nhau 7 trận, và chỉ để thua duy nhất một trận trước Valencia.

Lần cuối cùng HLV Martino sử dụng APM ngay từ đầu là trong chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Osasuna hồi cuối tuần trước. Và cả 3 ngôi sao này đều xuất hiện trên bảng điện tử, trong đó Messi có được 1 cú hat-trick để đi vào lịch sử của đội chủ sân Nou Camp khi trở thành chân sút xuất sắc nhất với 371 bàn thắng trong tất cả các trận đấu của Barca.

Rõ ràng, nếu đặt lên bàn cân so sánh, BBC và APM đều một chín một mười. Tuy vậy, với một trận cầu mang tính chất sống còn của mùa giải, chắc chắn HLV Martino sẽ không mạo hiểm để ra sân với đội hình như thế. Với bản tính của mình, nhiều khả năng chiến lược gia người Argentina sẽ ra sân với sơ đồ nhiều tiền vệ nhằm kiểm soát được thế trận. Như thế, Sergio Busquets, Xavi, Cesc Fabregas và Andres Iniesta sẽ có cơ hội đá chính. Sanchez hay Pedro hoặc có thể cả hai ngôi sao này sẽ được đưa lên băng ghế dự bị.

Tất nhiên, đó chỉ là phỏng đoán. Tất cả tùy thuộc vào tình hình cũng như thế trận trên sân, và HLV Martino sẽ phải đưa ra quyết định sáng suốt nhất nếu muốn có chiến thắng trong trận El Clasico. Song, APM cũng là một phương án khả dĩ ở thời điểm này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X