Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở Barca, ai cũng tự do, không có sự phụ thuộc Messi

Thứ Ba 19/02/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 tháng, vào rạng sáng thứ Năm này, FC Barcelona sẽ hành quân đến Milan trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League. Hai ngày trước thềm diễn ra trận đấu với AC Milan, tiền đạo Pedro Rodriguez đã đại diện Barca có buổi họp báo ở Ciutat Esportiva Joan Gamper.

Pedro cho biết đội bóng của anh đang rất hăng hái trước chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này: “Chúng tôi thật sự muốn khởi động lại giải đấu trước một đối thủ lớn như AC Milan. Toàn đội đang rất tự tin và có phong độ tốt. Chúng tôi hy vọng sẽ chơi một trận thật hay ở San Siro. Không có đội nào được đánh giá cao hơn cả, mỗi năm các trận đấu knock-out đều đã cho thấy tính chất khó lường của nó. Chúng tôi sẽ đến đó, chơi tấn công, kiểm soát bóng thật nhiều và điều quan trọng là ghi bàn trên sân đối phương.”

pedro
Pedro bác bỏ khái niệm "Messidependencia" tại Barca

Nhận định về Milan, Pedro nói: “Họ là đội bóng lớn trong lịch sử với những cầu thủ xuất sắc và nguy hiểm, luôn biết cách gây khó khăn cho mọi đối thủ. Bất kể điều gì cũng có thể diễn ra trong các trận đấu có tính chất đấu loại 2 lượt như vầy. Do đó, điều quan trọng là cả đội phải toàn tâm toàn ý tập trung và chú trọng đến khâu phòng ngự. Chúng tôi biết những trận vừa qua chúng tôi đã để thủng lưới nhiều, nhưng về tổng quát tôi nghĩ các tuyến của Barca mùa này đều hoạt động hiệu quả.

Không có “Messidependencia”

Tiền đạo xứ đảo Canaria cũng khẳng định trước báo giới rằng dù Leo Messi là nhân tố chính của Barca, nhưng không có một sự phụ thuộc nào vào tiền đạo người Argentina ở Barca: “Anh ấy là nhân tố chủ chốt trong sức mạnh của chúng tôi bởi những cống hiến của mình, từ các bàn thắng, kiến tạo,… Messi để lại dấu ấn khắp mặt sân, là cầu thủ có những khoảnh khắc quyết định trận đấu. Tuy nhiên, ở Barca không có khái niệm gọi là “Messidependencia” (hội chứng phụ thuộc Messi). Trong một đội bóng, luôn có những cầu thủ đại diện và nổi bật, nhưng chúng tôi vẫn có những cầu thủ xuất sắc khác với các trọng trách khác nhau.”

“Chúng tôi không chơi bóng phục vụ vì Messi. Tất cả đều tự do trên sân. Dĩ nhiên có những đồng đội chúng tôi cần phải để mắt tới thường xuyên, như Xavi, Cesc, Iniesta, Leo. Nhưng nếu bạn có cơ hội thì cứ ghi bàn thôi.” Vẫn lời Pedro.

Đồng thời, Pedro cũng bình luận về việc Messi tỏ ra không hài lòng đối với Tello trong trận đấu giữa Granda và Barca vừa qua: “Những chuyện như thế luôn diễn ra hoài đấy thôi. Bình thường! Có những khi một cầu thủ chọn giải pháp này, nhưng cầu thủ kia thì lại không nghĩ như thế là hợp lý. Nhưng tóm lại thì đó chỉ là chuyện trên sân cỏ và không có gì hệ trọng. Chuyện này xảy ra với tất cả, từ tiền đạo đến tiền vệ,… nhưng như tôi đã nói, chúng ở lại trên sân.”

100% trên mọi mặt trận

“Có những thời điểm quan trọng trong mùa giải với toàn những trận cầu bản lề, nhưng không chỉ Liga hay Champions League mà cả ở Copa del Rey, chúng tôi sẽ đều quyết tâm giành chiến thắng, chúng tôi sẽ không dừng lại. Barca muốn giành mọi danh hiệu mùa này.” Pedro tuyên bố, đồng thời bác bỏ chủ trương thả lỏng ở đấu trường Liga. “Các trận đấu còn lại đang dần ít đi, nhưng chúng tôi cần phải thận trọng từng bước một và cố gắng duy trì khoảng cách an toàn. Giành chiến thắng từng trận một.”

Về bản thân mình, Pedro cho biết mùa giải này anh cần phải cải thiện khâu ghi bàn, nhưng ưu tiên số 1 vẫn là hỗ trợ đội bóng về mọi mặt: “Bàn thắng chắc chắn sẽ giúp tôi tự tin hơn, nhưng còn nhiều thứ quan trọng hơn mà tôi có thể giúp ích cho các đồng đội.”

Cuối cùng, khi được hỏi về Alexis, cầu thủ hiện đang bị báo chí Barcelona chỉ trích nặng nề vì khả năng ghi bàn cực tệ ở mùa giải hiện tại, Pedro nhận xét: “Chúng tôi sẽ luôn bên cạnh Sanchez. Chúng tôi thừa hiệu cậu ấy là cầu thủ như thế nào, và cậu ấy tập luyện, thi đấu ra sao. Alexis chỉ không gặp may trước khung thành đối phương, nhưng những nỗ lực và công sức cậu ấy bỏ ra là không thể chối cãi. Alexsi còn trẻ và đầy hứa hẹn.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X