Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nước Anh là điểm đến lý tưởng cho Cesc Fabregas

Thứ Tư 31/07/2013 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là nơi mà Cesc được chơi bóng đúng với bản năng của anh nhất: Mạnh mẽ, táo bạo, trực diện và hiệu quả.

Anh đã không mất nhiều thời gian để thích ứng với một giải đấu mà rất nhiều cầu thủ người TBN thừa nhận rằng khó làm quen với nhịp độ kinh khủng của nó. Cesc trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Arsenal từng ra sân ở một giải đấu chính thức vào ngày 28/10/2003, trận gặp Rotherham ở Cúp Liên đoàn, khi mới 16 tuổi 177 ngày. 8 mùa giải của anh ở Arsenal kết thúc với chỉ một danh hiệu (FA Cup 2005), nhưng đầy dấu ấn cá nhân, với 57 bàn thắng và 100 đường kiến tạo.

Fabregas khi còn khoác áo Arsenal
Fabregas khi còn khoác áo Arsenal

Một cầu thủ La Masia thuần chất khó có thể đứng vững ở giải Ngoại hạng, vì họ có thể làm chậm nhịp tấn công của cả đội. Premier League chú trọng tốc độ, và bóng luôn phải được đẩy lên phía trước nhanh nhất có thể. Đó là thiên đường của các tiền vệ con thoi: Frank Lampard, Paul Scholes, và tất nhiên, Cesc Fabregas. Họ không cần quan tâm quá nhiều đến việc điều tiết nhịp độ, mà chỉ cần làm sao đưa bóng vào vị trí 30 mét cuối cùng thật nhanh, trước khi phát hiện các khoảng trống và tự mình dứt điểm.

Cesc đã từng ghi một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Tottenham cách đây 2 năm , sau một pha cướp bóng từ vạch giữa sân (Tottenham khi ấy vừa giao bóng sau một bàn thua) và dắt nó qua hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm. Không một cầu thủ La Masia thuần chất nào có thể tưởng tượng ra một pha lập công điên rồ và đi ngược với triết lý La Masia như thế. Anh cũng là bậc thầy về kỹ năng chơi đầu và dứt điểm một chạm, những phẩm chất tuyệt vời ở nước Anh, dù có thể là tương đối vô nghĩa với lối chơi của Barca.

Đội bóng xứ Catalunya là nơi đã cho Cesc những danh hiệu, nhưng cướp đi của cầu thủ này sự táo bạo và đột phá. Fabregas có kỹ thuật và nhạy cảm chiến thuật tuyệt vời, nhưng anh không hẳn chỉ là một nhà điều tiết. Những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ này phát huy rõ ràng nhất khi anh chơi gần khung thành, và được trao cho một cơ hội, dù là nhỏ nhất.

M.U sẽ cần một cầu thủ thay thế vai trò mà Paul Scholes bỏ lại, và Cesc có thể là lựa chọn lý tưởng. Sự nghiệp cầu thủ của anh cũng có thể được cứu vãn, sau một quãng thời gian thích nghi không thành công với Barca. Nước Anh, với lối chơi đầy chất lửa của nó, mới thực sự là môi trường lý tưởng cho Fabregas. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X