Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nou Camp đã chọn được "mặt" để "gửi vàng"

Thứ Năm 20/09/2007 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một kiến trúc sư người Anh đã được ban lãnh đạo sân Nou Camp lựa chọn là người sẽ lãnh trách nhiệm tu sửa lại cho sân vận động huyền thoại này.

Dự án tu sửa một trong những SVĐ lớn nhất thế giới đã được công bố trên trang web chính thức của CLB xứ Catalan. Theo đó, chi phí cho dự án này sẽ vào khoảng 250 triệu euro, và thời gian ước tính là trong vòng một năm. Sau khi biết được kế hoạch của ban lãnh đạo Barca, rất nhiều người hâm mộ đang mong chờ sẽ sớm được nhìn thấy chi tiết của bản thiết kế vào cuối tuần này.

Nou Camp là một trong những SVĐ có sức chứa lớn nhất hiện nay

Mặc dù đang có sức chứa lên tới 98.787 chỗ ngồi, nhưng theo như những thông tin mới được tiết lộ, sẽ có thêm 10.000 chỗ nữa được xây thêm, nhằm phục vụ những nhu cầu ngày càng cao của người hâm mộ Barca. Đã có rất nhiều kiến trúc sư nổi tiếng đứng ra nhận công trình đồ sộ này. Cuối cùng chiến thắng đã thuộc về kiến trúc sư nổi tiếng người Anh, Lord Norman Foster, sau khi ông này vượt qua đối thủ cuối cùng là Carles Ferrater.

Foster cũng chính là người đã thiết kế SVĐ hiện đại nhất thế giới hiện nay, đó là sân Wembley của Anh quốc. Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Barca, ông Joan Franquesa cho biết, sẽ không có gì giống nhau giữa Nou Camp và Wembley cả. "SVĐ Nou Camp sẽ không giống với Wembley mà Foster đã từng thiết kế. Kiến trúc sẽ khác hoàn toàn, qua đó sẽ thể hiện được sự hiện đại riêng và chức năng riêng của Nou Camp." Ông Joan cho biết.

Ngoài SVĐ Wembley và Nou Camp sắp được thi công, kiến trúc sư Foster đã từng tham gia thiết kế những công trình tầm vóc thế giới. Trong số đó có thể kể đến cây cầu Millau của Pháp, cây cầu này có chiều cao vượt qua cả tháp Effel.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X