Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Neymar đối mặt với án treo giò 6 tháng từ FIFA

Thứ Sáu 16/10/2015 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Sport (báo thân với Barca) cho biết, Neymar đang đội mặt với án treo giò 6 tháng từ FIFA sau khi bị đội bóng cũ Santos đâm đơn kiện.

NONG Neymar doi mat voi an treo gio 6 thang tu FIFA hinh anh
Neymar đối mặt với án treo giò 6 tháng.

Đã 2 năm trôi qua, thương vụ chuyển nhượng Neymar sang Barca vẫn còn rất nhiều điều khuất tất, chưa được sáng tỏ. Ngay sau khi cựu chủ tịch Sandro Rosell và ĐK chủ tịch Maria Bartomeu đứng trước nguy cơ tù tội vì gian lận thuế vụ chuyển nhượng này thì bản thân Neymar cũng không thể tránh khỏi được vi phạm. Mới đây, tờ Sport cho biết, cầu thủ sinh năm 1992 đang gặp phải rắc rối khi bị chính đội bóng cũ (CLB Santos) đâm đơn kiện lên FIFA với cáo buộc “Neymar đã tự ý phá vỡ hợp đồng và thay đổi những điều khoản có lợi cho bản thân trước khi chuyển sang Barca."

Chủ tịch mới của Santos, ông Modesto Rome tuyên bố: “Có quá nhiều sai phạm trong thương vụ chuyển nhượng Neymar. Cậu ấy đã tự phá vỡ hợp đồng và tự ý gài vào đó một số điều khoản có lợi cho bản thân. Cậu ấy sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm pháp lý về hành vi này”. Ngoài ra, Santos cũng cho biết, khoản phí 17,1 triệu euro mà họ nhận được từ Barca là không hề thỏa đáng. Theo đó, đại diện của Brazil yêu cầu Barca phải bồi thường cho họ tới 55 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng của Neymar.

Theo ông Modesto Rome, Neymar đã vi phạm điều 17 của luật chuyển nhượng của FIFA. Theo luật đã ghi rõ: “Ngoài việc buộc phải bồi thường tiền chuyển nhượng, cầu thủ cũng có thể phải chịu những hình phạt thể thao nếu bị phát hiện vi phạm hợp đồng trong thời gian hợp đồng với đội bóng chủ quản còn hiệu lực. Thời hạn phạt treo giò có thể lên tới tối đa là 4 tháng cấm thi đấu các trận chính thức. Trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng, cầu thủ có thể bị cấm thi đấu tới 6 tháng”.

Hiện tại, Santos đã đâm đơn kiện lên FIFA và nếu như cơ quan này chứng minh Neymar vi phạm thì cầu thủ thuộc biên chế của Barca rất có thể sẽ bị treo giò tới 6 tháng. Nếu như điều này xảy ra thì đây chẳng khác nào một thảm họa với nhà ĐKVĐ La Liga. Ở thời điểm hiện tại, Neymar đang gánh vác trọng trách ghi bàn cho Barca nhất trong bối cảnh Messi và Suarez đều dính chấn thương. Nếu như Neymar bị treo giò, hàng công của Barca biết trông cậy vào ai trong thời gian tới?

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X