Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Luis Suarez chính thức được giảm nhẹ án phạt

Thứ Năm 14/08/2014 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo phán quyết cuối cùng của Toà án thể thao (CAS), dù vẫn bị treo giò 4 tháng nhưng tân binh đắt giá của Barcelona vẫn được phép tập luyện cùng các đồng đội ở Barca để chuẩn bị cho mùa giải 2014-2015 chứ không đến mức "cấm tiệt tuyệt đối" như án phạt ban đầu của FIFA.

Như tin đã đưa, ở World Cup 2014, Suarez đã lỡ mồm cắn Giorgio Chiellini trong trận đấu giữa Uruguay và Italia ở vòng bảng. Vì vậy, tiền đạo đang khoác áo Barca đã bị FIFA cấm thi đấu 9 trận và không được tham gia bất cứ hoạt động liên quan nào đến bóng đá. Đây là án phạt nặng nhất mà một cầu thủ phải nhận ở đấu trường danh giá nhất thế giới.

Suarez đã trở thành bản hợp đồng kỉ lục của Barca
Suarez được phép tập luyện cùng các đồng đội ở Barca

Ngay sau khi án phạt được ban hành, Liverpool và sau này là Barca đã tìm mọi cách để xin FIFA giảm án phạt cho Suarez nhưng mọi chuyện vẫn chưa diễn ra theo ý muốn.

Bởi vậy, mới đây đội ngũ pháp lý của Suarez đã quyết định đưa vụ việc lên Tòa án Trọng tài Thể thao để đòi công bằng. Theo đội ngũ pháp lý bao gồm các luật sư David Casserly và Daniel Cravo thì FIFA đã vi phạm nhân quyền trong việc cấm Suarez thi đấu.

Sau khi Tòa án Trọng tài Thể thao nhúng tay vào, cuối cùng, Barca cũng được thở phào nhẹ nhõm khi tiền đạo của họ được tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới. Mặc dù, được quay trở lại tập luyện nhưng án phạt cấm thi đấu 4 tháng với Suarez vẫn bị FIFA giữ nguyên.

Điều này đồng nghĩa với việc Suarez chỉ có thể ra sân trong trận đấu giữa Barca với Real Madrid ở vòng 9 La Liga diễn ra vào ngày 26/10. Như vậy, tiền đạo người Uruguay sẽ có 8 trận đấu ngồi chơi xơi nước khi Barca tiếp các đối thủ: Elche, Villarreal, Bilbao, Levante, Malaga, Granada, Rayo Vallecano và Eibar, từ vòng 1 đến vòng 8.

Suarez gia nhập Barca ở mùa Hè năm tay từ câu lạc bộ Liverpool với giá chuyển nhượng 88 triệu euro. Dù là một tiền đạo đẳng cấp thế giới, nhưng với tính tình thất thường, Suarez đã bị treo giò tới 34 trận từ khi khởi nghiệp vì 3 lần “cắn người” và 1 lần phân biệt chủng tộc với Patrice Evra./.

Hoàng Dương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X