Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola được lựa chọn làm HLV tiếp theo của Barca

Thứ Ba 30/12/2014 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã sa sút không phanh trong vài năm trở lại đây, vì vậy BLĐ đội bóng xứ Catalan đang muốn xây dựng lại đội bóng.Và hòn gạch đầu tiên của Blaugrana trong cuộc cách mạng sắp tới sẽ là một người cũ – Pep Guardiola

 

Guardiola tai Barca hinh anh
Guardiola đang rộng cửa trở lại Barca

Như đã biết kể từ khi Guardiola ra đi, Barcelona đã sa sút không phanh. Dù đã trải qua các đời HLV như Vilanova, Enrique và Martino nhưng Blaugrana vẫn chưa thể tìm lại được vinh quang xưa. Hai mùa giải gần đây, đội chủ sân Nou Camp liên tục phải đứng dưới cái bóng của Real Madrid và Atletico. Rõ ràng đây là điều không thể chấp nhận đối với người Catalan và BLĐ Barca đang lên kế hoạch hồi sinh trong thời gian tới. Đặc biệt trong cuộc bầu cử của đội bóng áo sọc đỏ xanh vào năm 2015 tới sẽ có nhiều quyết sách quan trọng tới tương lai của Barca.

Được biết muộn nhất vào tháng 3/2015, Barcelona sẽ có một vị chủ tịch và BLĐ mới. Đây là cuộc bầu cử buộc phải tổ chức để cơ cấu lại lãnh đạo Blaugrana sau scandal của cựu chủ tịch Sandro Rosell. Mùa giải trước, đội bóng xứ Catalan đã nhiều phen lao đao vì những nghi án liên quan đến thuế và chuyển nhượng. Vấn đề của đội chủ sân Nou Camp nghiêm trọng tới mức mà chủ tịch Rosell phải từ chức và rơi vào vòng lao lý. Trong khi đó Barca cũng đang phải đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng trong 14 tháng của FIFA.

Dù phó chủ tịch Bartomeu đã lên thay Rosell điều hành Barca trong thời gian qua nhưng tình hình của đội bóng xứ Catalan vẫn chưa có nhiều tiến triển. Vì vậy mà Barca sẽ buộc phải tổ chức bầu cử tìm ra một vị chủ tịch mới vào đầu năm 2015. Theo nguồn tin thân cận với Blaugrana thì ứng viên nặng ký nhất chính là cựu chủ tịch Joan Laporta. Người đã có chu kỳ thành công cùng Barca trong giai đoạn 2003- 2010.

Joan Laporta đang nhận được sự tín nhiệm của đa số cổ đông Barca vì những kế hoạch của ông rất hợp với suy nghĩ của các cule. Đặc biệt kế hoạch hàng đầu của Laporta sau khi trở lại lãnh đạo Barca chính là đưa HLV Pep Guardiola trở lại Nou Camp. Chiến lược gia người TBN đã từng giúp cho Blaugrana tạo ra chu kỳ vàng son nhất trong giai đoạn 2008-2012. HLV 43 tuổi đang dẫn dắt Bayern Munich rất thành công và ông vẫn được coi là chiến lược gia phù hợp nhất với lối chơi của đội bóng La Liga.

Được biết, Laporta đã nhiều lần nói chuyện với Guardiola trong thời gian gần đây và thuyết phục ông trở lại Nou Camp. Thuận lợi cho Blaugrana là HLV người TBN chỉ còn hợp đồng với Bayern Munich tới năm 2016 và có thể tự do đàm phán với các CLB khác vào mùa hè này. Vì vậy không có quá nhiều rằng buộc để cản trở Pep trở lại “mái nhà xưa” Barcelona.

Thật ra việc Guardiola được chọn làm HLV tiếp theo của Barca cũng không có gì là bất ngờ bởi ông là người phù hợp nhất với lối đá Tiki-taka của Blaugrana. Chưa kể thuyền trưởng của đội bóng xứ Catalan hiện tại là Luis Enrique đang hết sức mờ nhạt trên băng ghế huấn luyện từ đầu mùa giải năm nay.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X