Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Suarez

Thứ Hai 30/06/2014 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian gần đây, dù vừa trải qua vụ scandal “cắn người” tại World Cup 2014 nhưng Luis Suarez vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu. Theo đó, Barcelona chính là đội bóng đang tiến đến rất gần ngôi sao người Uruguay và mới đây, đã xuất hiện thông tin cho rằng CLB xứ Catalonia vừa đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo 27 tuổi.

Chiếc giày vàng châu Âu đang chờ Luis Suarez chinh phục
Luis Suarez đang ở rất gần Barca

Những tin tức trên tờ Sport vừa tiết lộ diễn biến mới nhất về vụ Barca theo đuổi tiền đạo Luis Suarez. Theo đó, sau rất nhiều nỗ lực đàm phán với ban lãnh đạo Liverpool cũng như cử đội ngũ đại diện tiếp xúc và thuyết phục chân sút người Uruguay, đội bóng xứ Catalonia gần như đã sở hữu Vua phá lưới Premier League mùa giải 2013/2014.

Cụ thể, để có được chữ ký Suarez, Barca sẽ chỉ phải trả Liverpool một số tiền mặt khoảng 30 triệu bảng, nhưng đồng thời phải để tiền đạo Alexis Sanchez chuyển đến sân Anfield như một phần của bản hợp đồng. Trước đó, ngôi sao người Chile từng được giới quan sát định giá khoảng 32 triệu bảng. Như vậy, tổng cộng giá trị của thương vụ mua Suarez sẽ tiêu tốn của đội bóng chủ sân Nou Camp khoản tiền lên đến hơn 60 triệu bảng.

Bên cạnh đó, Barca cũng dành cho Suarez một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, với mức lương cứng 180.000 bảng/tuần, gấp rưỡi những gì cầu thủ 27 tuổi này đang nhận được ở Liverpool. Trong trường hợp chân sút người Uruguay CLB xứ Catalonia giành được các danh hiệu, anh sẽ còn được nhận thêm rất nhiều khoản thưởng khác.  

Nguyên nhân quan trọng giúp Barca mau chóng đàm phán thành công và đạt được thỏa thuận ở thương vụ này là bởi vì ngay sau biến cố “cắn” vào vai trung vệ Giorgio Chiellini tại World Cup 2014, Suarez đã bị dư luận chỉ trích rất nhiều. Ngoài ra, việc cựu cầu thủ Ajax Amsterdam lập cú đúp vào lưới ĐT Anh trong trận đấu giữa Tam Sư và Uruguay cũng khiến anh phải chịu “ác cảm” lớn từ giới truyền thông xứ sở sương mù. Lo ngại điều này có thể ảnh hưởng tới phong độ thi đấu cũng như tâm lý của Suarez trong mùa giải sắp tới, bna lãnh đạo Liverpool đã quyết định bán gấp ngôi sao 27 tuổi khi vẫn còn… được giá.

Hiện tại, The Kop cũng đang khẩn trương tìm kiếm những mục tiêu thay thế nhằm bổ sung lực lượng sau khi Suarez ra đi. Theo đó, Liverpool được cho là đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Adam Lallana từ Southampton với giá 25 triệu bảng. Chưa hết, đội bóng chủ sân Anfield cũng đang chuẩn bị đàm phán thành công với Bayern Munich về thương vụ chuyển nhượng ngôi sao người Thụy Sỹ, Xherdan Shaqiri.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X