Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi thất vọng Higuain: Một tháng, một bàn thắng

Thứ Bảy 09/02/2013 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Benzema, đến lượt Higuain cũng không duy trì nổi sự ổn định về mặt phong độ. Với hiệu suất 1 bàn/tháng, có vẻ như chân sút xứ Tango đang tự loại bỏ những cơ hội cho riêng anh ở Bernabeu.

Đầu mùa giải năm nay, khi Benzema chấn thương để rồi sa sút một cách thất vọng, Higuain đã nổi lên nhờ hiệu suất ghi bàn ấn tượng. 8 bàn thắng trong 7 trận đấu (cả cho Real Madrid và ĐT Argentina), tiền đạo xứ Tango mới là "họng súng" chính của đội bóng Hoàng gia. Thậm chí, hiệu suất ghi bàn của Higuain khi ấy còn cao hơn cả Ronaldo (người chỉ ghi 2 bàn trong 4 trận đấu đầu tiên).

Higuain đang để lại những nỗi thất vọng
Higuain đang để lại những nỗi thất vọng

Nhưng Higuain sẽ không bao giờ bằng Ronaldo, ít nhất là ở khía cạnh ổn định. Tất cả bắt đầu từ ngày 17/10, sau trận đấu giữa Argentina với Chile ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Higuain chính là người đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Argentina (Messi mở tỷ số) nhưng sau đó cú tắc bóng kinh hoàng của Jara đã khiến cho anh phải rời sân trong đau đớn. May mắn, Higuain chỉ phải nghỉ mất 1 tuần vì chấn thương này. Đến trận đấu với Dortmund ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Higuain lại thêm một lần nữa tập tễnh rời sân.

Chấn thương là một chuyện nhưng điều đáng nói là sau những chấn thương, Higuain không còn "rạng rỡ" được nữa. Theo thống kê, kể từ ngày bình phục chấn thương, Higuain chỉ như một cây súng cùn với hiệu suất 1 bàn/tháng. Tháng 11, Higuain ghi bàn trong trận thắng 4-0 trước Zaragoza ở vòng 11 Liga trước khi chìm hẳn trong sự bất ổn về mặt phong độ.

Trong tháng 1 vừa qua, giai đoạn được coi là thành công nhất của Real Madrid khi bất bại cả 8 trận, Higuain cũng chỉ đóng góp một bàn thắng. Đó là pha lập công trong trận đại thắng 5-0 trước Valencia. Đây cũng là trận đấu mà Higuain đã chơi tốt nhất kể từ sau khi trở lại từ chấn thương.

Vấn đề với Higuain là sau trận chiến với Valencia, anh lại tiếp tục sa sút. Những trận đấu gần đây, Higuain thường được Mourinho sử dụng nhưng anh liên tiếp để lại những nỗi thất vọng. Niềm tin vào chân sút người Argentina vì thế cũng dần mai một. Trong trận đấu mới nhất trước Granada, Mourinho đã quyết định để Higuain ra sân từ đầu. Nhưng một lần nữa anh lại chơi mờ nhạt và bị thay ra bởi Benzema. Sự thiếu ổn định của Higuain lại đến ở thời điểm mà Benzema cũng không có được phong độ cao nhất. Chính bởi thế hàng công của Real gần đây luôn phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo.

Mourinho nhận ra vấn đề ấy. Ông đã nỗ lực để thay đổi nhưng cả Benzema và Higuain đều không thể cải thiện được phong độ. Việc Real Madrid có dấu hiệu đi xuống sau trận thua 0-1 trước Granada một lần nữa lại buộc Mourinho phải giải bài toán hàng công. Trong trận đấu mới nhất, Higuain đã ghi bàn cho ĐT Argentina. Nhưng liệu đó có phải là tín hiệu vui hay đơn thuần là báo hiệu cho một giai đoạn thất vọng mới của chân sút mỗi tháng chỉ biết ghi một bàn?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X