Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nổi sóng sau khi Pep tuyên bố “đầu hàng” Real Madrid

Thứ Ba 28/02/2012 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyên bố của HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Pep Guardiola, rằng FC Barcelona không thể đuổi kịp Real Madrid trong cuộc chạy đua tại Liga sau khi đội bóng xứ Catalunya thắng Atletico 2-1 và “đàn kền kền trắng” thắng Rayo Vallecano 0-1 ( nhờ sự tiếp sức của trọng tài theo các cầu thủ của đội bóng bị thua ) đang làm nổi sóng dư luận trong làng bóng đá Tây Ban Nha.

Một số người cho rằng phát biểu của Pep Guardiola là một sự thừa nhận rằng đội bóng áo đỏ-xanh đã không còn cơ hội vô địch giải quốc gia trước phong độ tuyệt vời của đối thủ truyền kiếp và tốt nhất bây giờ là tập trung sức lực cho hai danh hiệu còn lại là Champions và Cúp Nhà vua, trong đó danh hiệu đầu tiên chẳng kém phần vinh quang so với Liga, nếu không muốn nói là hơn vì mang tính đấu trường châu lục.

Cũng có người cho rằng HLV đội bóng xứ Catalunya muốn gửi một thông điệp tới một số học trò của mình, theo đó nếu cứ chơi dưới phong độ như hiện nay thì làm gì có cơ hội bắt kịp Madrid, điển hình là Pique, người được coi là Beckenbaeur của Barca, nhưng hai trận gần đây đã bị Pep cho ngồi trên băng ghế dự bị.

 

Không thiếu người nghĩ đây là “đòn nghi binh” của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, với mục đích làm cho Real Madrid chủ quan khinh địch dẫn đến sảy chân một, hai trận trước kinh điển lượt về của Liga, tạo cơ hội cho “gã khổng lồ xứ Catalunya” vùng lên kịp thời để đánh gãy cánh “đàn kền kền trắng”.

Một bộ phận dư luận lại cho rằng với một HLV tài giỏi như Guardiola, chủ nhân của 13 trên tổng số 16 danh hiệu chỉ trong vòng ba năm, làm gì có chuyện “tung khăn trắng” dễ dàng như thế. Tuyên bố này thực ra là một thông điệp khéo léo gửi tới dư luận và báo chí:

Barca mùa này sẽ thua thôi, 3 năm vô địch liên tục rồi, ai người ta cho đăng quang tiếp, nhất là hiện nay Tây Ban Nha có một nội các đầy những thành viên là madridistas. Hãy xem số thẻ vàng mà Pepe và Messi cùng phải nhận, hoặc thái độ sợ hãi của các trọng tài khi bắt các trận có Real Madrid (theo lời của Piti, cầu thủ của Rayo Vallecano) thì sẽ rõ.

Không phải ngẫu nhiên mà Phó Chủ tịch của Barcelona phụ trách các vấn đề thể chế của CLB, Carles Vilarrubi, đã bình luận trên Đài phát thanh “RAC1” rằng phát biểu của Guardiola là một “lời nói kháy thông minh”, mà theo ông ý của nhà cầm quân đội bóng áo đỏ xanh là “ tại Liga hiện nay không có những điều kiện khách quan và bình thường để đội bóng xuất sắc nhất trở thành nhà vô địch”.

Tuy nhiên, đó cũng có thể chỉ là suy luận của ngài phó chủ tịch Vilarrubi, bởi vì trên thực tế đã có không ít lần các nhà lãnh đạo của Barca nói ngược với tinh thần tuyên bố của HLV Guardiola, điển hình là Chủ tịch Sandro Rosell, khiến nhà cẩm quân của đội bóng xứ Catalunya phải lên tiếng đính chính.

Trong khi đó, HLV của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Vicente del Bosque, người có quan hệ rất thân thiết với nhà cầm quân của đội bóng áo đỏ-xanh, lại cho rằng Pep Guardiola nói rất thật lòng, vì Pep tin với phong độ như hiện nay, việc đuổi kịp và vượt Real Madrid là không thể, chứ không hề có ẩn ý gì bên trong lời phát biểu thành thật của mình.

Còn Tổng Biên tập tờ As, Alfredo Relano, một người tự thừa nhận “sinh ra trong cái nôi của Madrid nhưng có một nửa gia đình ở xứ Catalunya” thì thừa nhận ông không thể biết trong tuyên bố của Guardiola chứa đựng những hàm ý gì và mặc dù ông thích cách cư xử thông minh và mềm mại của nhà cầm quân người Tây Ban Nha này nhưng phải nói HLV người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho, hơn Pep ở khoản luôn rõ ràng, minh bạch, dù được yêu hay bị ghét.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X