Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi phiền muộn của Lionel Messi

Thứ Năm 12/06/2014 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa bao giờ Lionel Messi lại phải chịu nhiều phiền muộn như mùa bóng vừa qua. Thậm chí nó còn đeo đẳng anh đến tận World Cup Brazil với tin đồn mới đây về việc nhận tiền từ những trận đấu từ thiện mà anh cùng các người bạn tiến hành ở mùa hè năm ngoái.

HLV của ĐTQG Argentina, Alejandro Sabella, tiết lộ với những người thân thiết nhất rằng bí quyết trong việc dẫn dắt Messi nằm ở điểm “không tìm cách phá vỡ các trái bóng của cậu ấy”. Cần phải tránh can thiệp vào sự im lặng của La Pulga, càng nhiều càng tốt. Tốt nhất là hạn chế các chỉ đạo kỹ thuật hoặc các buổi nói chuyện, để Leo chìm trong sự cô đơn và trầm ngâm của mình, bởi vì làm ngược lại có thể làm đảo lộn sự cân bằng về trạng thái tình cảm của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Có điều, tình cảm của Messi là một điều bí ẩn khó khám phá. Chỉ có một số rất ít bạn thân nhất của Leo mới biết được một phần những khúc mắc trong lòng của anh. Người đầu tiên “hiểu chuyện” là Pep Guardiola. Từ vài năm trước đây, chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử của Barcelona (giành 14 danh hiệu trong bốn năm) đã khuyên Sabella nên đối xử và sử dụng như thế nào đối với người có thể là cầu thủ hay nhất mọi thời đại.

Những tiết lộ mới nhất của các cơ quan điều tra tiến hành tại Tây Ban Nha về nghi vấn tội rửa tiền và trốn thuế liên quan đến các trận đấu từ thiện của Messi cũng không làm vỡ được cái vỏ và Leo chui vào trong đó. Leo không công khai thổ lộ điều gì. Đã nhiều tháng nay, anh không ra một tuyên bố nào với giới truyền thông, thậm chí cả với những người thân của mình.

messi
 

Cuộc xung đột với Cục Thuế làm Messi choáng váng

Các bác sỹ của Argentina và Barcelona đều thống nhất nhận định việc Messi bị nôn khan ngày càng nhiều hơn là một cách để cầu thủ này làm dịu các áp lực tâm lý, là cái van xả hơi trước một sự cấp bách chưa từng có. Sự đòi hỏi của cả dân tộc Argentina phải có chiếc Cúp Thế giới ở Brazil lần này, cứ như đây là một quyền lợi mà họ phải được hưởng, cũng chỉ là một phần gánh nặng tinh thần mà La Pulga phải chịu đựng.

Ở tuổi 26, Messi trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong cuộc sống của mình. Anh nghĩ cha anh, ông Jorge, đã đẩy anh vào một vụ rắc rối pháp lý lớn, khiến hình ảnh của anh, vốn luôn lung linh trong lòng người hâm mộ, bị hoen ố rất nhiều. Theo những người bạn thân cận nhất của La Pulga tại Barcelona, cuộc xung đột với Cục Thuế làm Messi choáng váng vì làm anh phát hiện ban lãnh đạo của đội bóng xứ Catalunya đã quay lưng lại với minh khi anh cần họ nhất.

Messi không bao giờ nặng về tiền. Chuyện đó đã có gia đình của anh lo. Năm 2013, khi anh phải trả trước 5 triệu euro cho Cục Thuế để giảm án phạt, lúc đó Leo mới có ý thức về sự cần thiết phải kiểm soát các tài khoản cá nhân và đồng thời mới phát hiện hóa ra tiền lương mà Barca chi trả thấp hơn nhiều giá trí đích thực của mình: 13 triệu euro một năm, thấp hơn lương của Ibrahimovic hoặc Rooney 30%, và cách quá xa Cristiano Ronaldo.

Lần đầu tiên anh trực tiếp nói với CLB về chuyện tăng lương. Lúc đó, theo các nguồn tin từ phòng thay đồ màu đỏ-xanh, Messi nghĩ ban lãnh đạo nghi ngờ sự trung thực và cam kết của anh. Đáng ra CLB phải đưa cho Leo một lời chào mời tăng lương, họ lại làm ngơ và trong nhiều tháng lại tuồn tin sẽ biến anh thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Messi cho rằng cách làm này mang ý định làm mất uy tín của anh và giới thiệu anh trước dư luận như một kẻ tham lam, không thi đấu với hiệu quả cao bởi vì đã trở thành một kẻ vật chất chứ chẳng còn tham vọng nào khác.

Các người bạn của Messi còn cho biết Messi tin rằng Barca chậm tái ký hợp đồng vì có thành viên trong BLB của chủ tịch Bartomeu so sánh anh với Ronaldinho. Messi nghĩ những người đó đã khuyên Bartomeu bán anh sau khi World Cup kết thúc, vì cho rằng giống như El Gaucho năm 2006, anh đã đánh mất động lực thi đấu. Messi coi đó là một sự thiếu trung thành và thiếu thừa nhận đối với tất cả những gì anh đem lại trong thời kỳ vinh quang nhất của đội bóng cule.

Việc chính thức tái ký vào cuối tháng 5 vừa qua không hàn được vết thương. Messi khẳng định với một số đồng đội rằng tiền không phải điều làm anh buồn phiền mà vì cái cảm giác cảm thấy mình cô đơn khi anh cần sự ủng hộ nhất từ CLB.

Từ 2008 đến 2013 là giai đoạn mà Messi giành nhiều thành công nhất , hơn bất kỳ một cầu thủ nào khác trong lịch sử. Từ Di Stefano và Pele tới nay, không một ai ghi nhiều bàn thắng và giành nhiều danh hiệu tập thể và cá nhân như Messi và cũng không một ai lại phục vụ một CLB với những thành quả và thời gian dài như vậy. Bốn Quả bóng Vàng chứng minh anh là một tượng đài thế giới.

Có người bạn của Messi cho rằng sự giảm sút phong độ của anh một phần liên quan đến sự chán nản nói trên và nó được giải tỏa một phần trong trận Barca thắng Real Madrid tại sân Bernabeu (2-3). Trận đó, Messi chơi rất hay, như muốn chứng minh “nếu tin tưởng vào tôi thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn như mọi người mong muốn”. Việc số 10 hôn lên biểu tượng của Barca trước các khán giả như muốn nói Leo không chơi vì tiền mà vì màu cờ sắc áo của đội bóng.

Đêm thứ hai vừa qua, Messi cùng ĐTQG Argentina đã đến sân bay Confins. Trông anh có vẻ nghiêm nghị trong một bộ vét màu tối, áo trắng và caravat màu đen. Bộ tranh phục chính thức này có thể sử dụng để đi liên hoan hoặc dự một đám tang. La Pulga nhanh chóng chui vào trong xe buýt chờ đoàn ở ngay đường băng và mất hút trong các tấm kính tối màu. Tại Cidade do Galo, nơi tập trung của đội tuyển trắng-xanh da trời, gần với Belo Horizonte, hàng trăm CĐV náo nhiệt đã chờ đón Messi.

Các đồng đội từ hồi còn ở Masia thường gọi Leo bằng cái tên “El Mudo” (Thằng câm) trong khi các cô giáo thường dùng các bạn đồng học để tiếp xúc với Messi. Về mặt này, chẳng có gì thay đổi nhiều. Sabella thường đến với số 10 qua Mascherano, Gago và Kun Aguero, những người bạn được Messi tin tưởng nhất. Họ là những người duy nhất có thể biết một chút điều gì đang xảy ra trong cái đầu ong ong của thần tượng của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X