Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi niềm của Jose Mourinho trước thềm mùa giải mới

Thứ Năm 25/08/2011 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp tục là tâm điểm của báo giới sau trận đấu với Barcelona, nhưng hình ảnh của Mourinho đã bị hoen ố khá nhiều. Và khi mùa giải mới sắp bắt đầu, khó ai đoán trước được bộ mặt của Real Madrid trong năm hướng đến danh hiệu Decima.

Mourinho đang dần bị căm ghét và LĐBĐ Tây Ban Nha đang tính treo giò “Ngài đặc biệt” 12 trận vì hành động dí tay vào mắt Vilanova. Đó có thể là án phạt quá nặng, nhưng chắc chắn dù bị răn đe đến đâu, Jose Mourinho cũng không bao giờ chịu thay đổi cá tính ngạo mạn của mình.

Với Mourinho, mỗi trận đấu không khác gì một cuộc chiến, một canh bạc sống còn mà nếu thua, ông sẽ mất tất cả. Và Mou đã bất chấp tất cả, không từ một thủ đoạn nào để giành chiến thắng, và khi Real Madrid thất bại thì mọi tiếng xấu lại đổ hết lên đầu ông, như thực tế phũ phàng của cuộc sống.

Kịch bản nào đang chờ Jose Mourinho ở phía trước

Trận Siêu Cup TBN lượt về đã kết thúc từ khá lâu, nhưng dư âm của nó vẫn còn âm ỉ khá lâu. Người hâm mộ xứ sở bò tót bên cạnh sự quan tâm đặc biệt đến việc cầu thủ đình công khiến La Liga bị hoãn lại, họ còn chủ đề ưa thích là nhắc đến Jose Mourinho.

Hành động chọc vào mắt trợ lý Vilanova của Mou đã thực sự gây phản cảm với nhiều người, càng làm sâu thêm sự mâu thuẫn giữa Barca-Real. Nhưng với cá tính ngạo mạn của mình, Mourinho vẫn nhất quyết không đưa ra lời xin lỗi.

Từ ngày đến Real Madrid, Mou là tâm điểm chú ý với hàng loạt những rắc rối ông gây nên, từ những màn đấu khẩu với Preciado hay Enai Emery. Nhưng cảm hứng của “ngài đặc biệt” chỉ đến mỗi khi đụng độ Barcelona và ông khởi động cho chuỗi trận “El Clasico” năm ngoái bằng sự khiêu khích Guardiola.

Và cuộc bạo loạn cầu thủ hai đội ở lượt đi bán kết Champions League năm ngoái tại Bernabeu có lỗi của Mourinho, khi ông kích động các học trò bằng những phát biểu nhằm vào trọng tài để rồi bị truất quyền chỉ đạo.

Năm nay, khi chứng kiến đội nhà tiếp tục bị Barcelona gục ngã, Mou không giấu nổi sự căm tức. Ông đã hô hào cho một cuộc loạn đã giữa cầu thủ hai đội tại Nou Camp ngày 18/8, đồng thời khiêu khích trợ lý Vilanova bằng hành động chọc vào mắt ông này.

Một HLV điềm đạm sẽ có cách ứng xử để giảm nhiệt các cầu thủ, nhưng Mou lại làm ngược lại. Thậm chí, những tờ báo thân Madrid như AS, Marca còn tố Mourinho cố tình đạp vào Fabregas sau khi cầu thủ vừa dính cú tắc bóng từ Marcelo.

Trước đây, Schuster từng bị sa thải vì xô xát HLV Manzano hồi năm 2009, Capello cũng phải ra đi vì để Real Madrid chơi thứ bóng đá xấu xí. Mourinho thì hội đủ 2 yếu tố đó, ông liên tiếp gây xung đột với đồng nghiệp cả trong lẫn ngoài sân cỏ, còn Real Madrid luôn chơi bóng tiêu cực đến thô bạo mỗi khi đối đầu Barcelona.

Những hình ảnh Pepe, Ramos hay Marcelo vào bóng theo kiểu triệt hạ với Messi, Dani Alves hay Fabregas càng khiến cho người hâm mộ mất cảm tình với một Real Madrid ngày càng mất chất dưới thời Mourinho.

(Theo Dân Trí)

Khác với các HLV khác, Mourinho lại được lòng chủ tịch Perez bởi danh tiếng và chiếc Cúp nhà Vua ông mang về năm ngoái. Việc Mou hất cẳng Tổng giám đốc Jorge Valdano là điều chưa hề có tiền lệ ở Bernabeu, càng chứng minh quyền lực của “Ngài đặc biệt” ở Madrid lớn như thế nào. Nhưng khi được ưu ái, Mourinho lại đang quá đà với triết lý bóng đá của mình.

Real Madrid từ lâu là biểu tương của sự danh giá, sang trọng và quyền quý, nhưng tất cả đã bị hoen ố dưới tay Jose Mourinho. “Kền kền trắng” tập hợp đội ngũ nhiều “máy chém”, chơi thô bạo và thực dụng bậc nhất La Liga.

Sau chuyến du đấu thành công, Real Madrid đã phô diễn một thứ bóng đá tấn công quyến rũ và giành những chiến thắng khá ấn tượng. Những gì thể hiện ở hai trận gặp Barcelona vẫn mang nhiều dấu ấn tích cực, nhưng họ vẫn thua một cách cay đắng. Và khó ai biết được Mou sẽ tính nước cờ gì ở mùa giải mới, khi việc vượt qua được cái bóng Barcelona luôn là vấn đề nan giải.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X