Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi khổ của Cesc Fabregas

Thứ Hai 12/08/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas đã từ bỏ tất cả các lời mời, nhất là việc gia nhập M.U để trở thành thủ lĩnh. Ở lại Barca và chinh phục những đỉnh cao mới là mục tiêu của anh. Đang nỗ lực để tìm chỗ đứng chính thức dưới thời Tata Martino, chấn thương đã quật ngã Cesc.

1. Ghi 14 bàn, thực hiện 12 pha kiến tạo - những con số mà hẳn nhiều cầu thủ phải tự hào khi làm được trong một mùa giải. Đó là thành tích của Fabregas trong mùa giải 2012-13 với Barca.

Về bàn thắng, Cesc đứng thứ 3 danh sách lập công cho Barca (Messi 60, Villa 16 bàn). Về đường chuyền, vị trí của Cesc trong đội cũng là thứ 3. Chỉ có Iniesta (20), Messi (16) là nhiều hơn. Alexis Sanchez cũng có 12 đường kiến tạo trên các mặt trận.

Một mình Fabregas liệu có đủ để giúp M.U bảo vệ ngai vàng Premier League?
Một mình Fabregas liệu có đủ để giúp M.U bảo vệ ngai vàng Premier League?

Dù vậy, thành tích ấy với cá nhân Fabregas là một bước lùi rất dài. Ngược về mùa giải đầu tiên được chơi bóng ở Camp Nou, cũng đá 48 trận như mùa giải vừa qua, Cesc ghi 15 bàn thắng và thực hiện được tổng cộng 20 đường kiến tạo.

Tito Vilanova không biết cách khai thác năng lực của Fabregas như người tiền nhiệm Pep Guardiola. Tito đã có một lựa chọn trước khi tái phát căn bệnh ung thư tuyến mang tai và không thể tiếp tục công việc: bán Fabregas để tìm một tiền vệ mới. Nói cách khác, Tito không có niềm tin vào “số 4”, cho đến khi Tata Martino xuất hiện.

2. Trong ngày họp báo ra mắt, khi phóng viên tờ Mundo Deportivo hỏi về việc Barca đã sẵn sàng để bán Fabregas, Tata Martino tuyên bố, “Tôi muốn nhìn cậu ấy thi đấu rồi mới quyết định. Theo tôi biết được thì Cesc là một cầu thủ tuyệt vời”.

Cơ hội mà Martino trao cho được Cesc đáp lại không thể tốt hơn. Trước Santos, khi vừa vào sân anh lập cú đúp góp phần mang về chiến thắng đậm 8-0 cho đội chủ sân Camp Nou. Đó là cú đúp đầu tiên của kỷ nguyên Tata Martino, cũng là cú đúp đầu tiên khi Barca thi đấu với những con người trở lại sau thời gian nghỉ bù Confed Cup.

Trước Các ngôi sao Thái Lan, Cesc không ghi bàn nhưng anh là người trực tiếp vận hành lối chơi, khi Xavi và Iniesta đều ngồi dự bị. Không những thế, dấu ấn của “số 4” còn được thể hiện qua những đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Ở Kuala Lumpur, khi Messi phải bỏ cuộc vì quá tải, Fabregas được Tata Martino sử dụng trong vai trò “số 9 ảo”. Điều này gợi lại mùa giải đáng nhớ với Pep Guardiola. Kết quả, Cesc ghi bàn mở tỷ số, rồi kiến tạo những tình huống để Neymar và Pique lập công.

3. Sự thể hiện của Fabregas trong 3 trận đấu với Tata Martino tốt hơn bất kỳ ai khác. Điều này xuất phát từ quyết tâm tìm chỗ đứng chính thức trong mùa giải mới. Trước đó, Fabregas đã khước từ việc quay lại Arsenal, nơi anh ra đi và để lại lỗ hổng lớn cho “Pháo thủ”.

Lời đề nghị của M.U mở ra nhiều điều hứa hẹn. Thứ nhất, Fabregas sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng chủ sân Old Trafford. Thứ hai, không ai khác mà Cesc sẽ được HLV David Moyes biến thành thủ lĩnh M.U. Lương ở Manchester cũng cao hơn tại Camp Nou.

Fabregas đã thẳng thừng từ chối. Không phải Cesc không muốn đến M.U, mà anh có tình yêu mãnh liệt với Barca.

Khi mọi thứ đang tiến triển tích cực, Cesc gặp chấn thương. Mặt sân quá tệ (trước trận, Barca kiến nghị không thi đấu, nhưng sau đó đạt được thỏa thuận tổ chức trận đấu như bình thường), cùng lối chơi khá rắn của cầu thủ chủ nhà khiến Cesc bong gân mắt cá chân phải.

Barca không tiết lộ mức độ chấn thương, nhưng Cesc bỏ lỡ một cơ hội khác: giành vị trí trong đội tuyển TBN, với trận giao hữu ở Ecuador.

Số phận như đang trêu ngươi Cesc, và chắc chắn anh sẽ phải khởi đầu mùa giải chậm hơn các đồng đội - bắt đầu từ cuộc tiếp đón Levante.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X