Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nơi huyền thoại bắt đầu: Fuentealbilla và những kỉ niệm của Iniesta

Thứ Hai 12/11/2012 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fuentealbilla, một ngôi làng ở vùng La Mancha, có dân số chỉ vào khoảng 1.836 người, là nơi Iniesta cất tiếng khóc chào đời. Ngôi làng có một quán bar lâu đời tên là Lujan và đã tồn tại từ rất lâu. Lâu đến nỗi chính ông nội của Andres Iniesta cũng không thể nhớ nổi nó ra đời khi nào.

Quán bar này trở thành một điểm tụ tập của những người dân địa phương mỗi khi Barca thi đấu, với những bức tường được trang trí bằng những mảnh báo cắt và các áo đấu của Iniesta. Nói một cách khác, nó là một viện bảo tàng thu nhỏ những hình ảnh về ngôi sao tấn công của đội bóng sân Camp Nou. Chỉ cần mỗi trận đấu Iniesta ra sân, quán bar luôn chật ních. Họ coi anh là niềm tự hào vĩ đại của Fuentealbilla.

Fuentealbilla, ngôi làng nơi Iniesta chào đời
Fuentealbilla, ngôi làng nơi Iniesta chào đời

Đêm thứ Tư vừa qua, người dân làng Fuentealbilla đã chứng kiến đội bóng của Iniesta bất ngờ gục ngã trên đất Scotland. Trước đó một ngày, Iniesta, Xavi, Messi đã chụp hình cùng nhau với chiếc áo đấu của Celtic trong ngày kỉ niệm 125 năm thành lập CLB. Ngày kỉ niệm ấy còn giàu cảm xúc hơn khi danh ca huyền thoại người Scotland Rod Stewart đã bật khóc sau chiến thắng của đội nhà. Niềm vui của Cetic cũng là nỗi thất vọng của Iniesta và đồng đội.

Ở trận lượt đi, anh đã ghi bàn nhưng trong lần tái đấu này, Iniesta im tiếng, và người dân Fuentealbilla không thể ăn mừng. Trong kí ức của họ, khoảnh khắc tuyệt vời nhất là khi Iniesta ghi bàn thắng ở những phút cuối cùng tại Stamford Bridge, trong trận hòa 1-1 với Chelsea để giúp Barca tiến vào trận chung kết Champions League 2009. Cũng trong năm đó, tỷ lệ sinh ở xứ Catalunya tăng lên 40% bởi người ta cho rằng, nếu sinh con vào năm này, những đứa trẻ có thể sẽ trở thành thiên tài, ít nhất trong lĩnh vực bóng đá. Buổi tối hôm đó, bà của Iniesta xem anh thi đấu ở bệnh viện. Khi chứng kiến Iniesta, bà đã hét lên "Cháu tôi đấy! Cháu tôi đấy". Tất nhiên, quán bar Lujar như muốn nổ tung. Đó không phải là lần duy nhất bởi nó đã từng có những cảm giác như thế ở các trận chung kết EURO hay World Cup 2010, khi Iniesta ghi bàn đưa TBN vô địch thế giới.

"Ông bà của tôi luôn chờ đợi những trận đấu lớn của TBN hay Barca", Iniesta nói. "Tôi vẫn còn giữ đôi giày đã mang tại Rome năm 2009. Ở trận chung kết tại Wemnbley, tôi đã đổi áo với Scholes. Ngoài ra còn có trận chung kết World Cup...". Iniesta dừng lại một lúc để nghĩ. Đó là trận đấu ở sân Soccer City khi TBN vượt qua Hà Lan 1-0 trong trận chung kết. Pique đã cắt một mảnh lưới để làn kỉ niệm trong khi chiếc áo của Iniesta tưởng nhớ tới trung vệ Dani Jarque, người đã chết sau một cơn đau tim. Iniesta, người ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp phụ, vẫn nhớ y nguyên khoảnh khắc hoàn hảo ấy. Anh kể rằng mình đã lắng nghe được cả sự "im lặng" khi chờ đợi trái bóng rơi xuống. Iniesta bảo rằng cảm giác ấy như là việc chờ đợi trái táo rụng trong định luật Newton. Anh sút nó, với một cú volley tuyệt vời và ghi bàn. "Tôi vẫn còn giữ đôi giày lịch sử ấy", Iniesta nói.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X