Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nổi hứng chửi tục trọng tài, Mascherano có nguy cơ lỡ trận El Clasico

Thứ Hai 26/10/2015 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chiếc thẻ đỏ bất ngờ vào cuối trận đấu Barca 3-1 Eibar vòng 9 La Liga 2015/2016 có thể khiến ngôi sao người Argentina, Javier Mascherano trả giá đắt bằng việc không thể ra sân ở trận cầu Siêu kinh điển với Real cuối tháng 11 sắp tới.

Đêm qua, Barcelona giành thắng lợi ngược 3-1 trước các vị khách Eibar trên sân nhà Nou Camp nhờ cú hattrick của tiền đạo Luis Suarez, nhưng niềm vui của Blaugrana không được trọn vẹn khi Javier Mascherano phải nhận thẻ đỏ ở phút 83. Mọi chuyện diễn ra rất đột ngột, khiến nhiều người kể cả có mặt trên sân không hiểu vì sao. Theo đó, lúc tuyển thủ quốc gia Argentina đến gần trọng tài chính Carlos del Cerro Grande để phàn nàn về việc đối phương liên tục phạm lỗi với cầu thủ Barca, đặc biệt là Neymar thì Mascherano dường như đã lầm bầm điều gì đó không được phép nên sau khi tham khảo nhanh ý kiến của người trợ lý bên ngoài đường piste, ông vua sân cỏ Grande không ngần ngại đuổi thẳng cổ Mascherano xuống đường hầm SVĐ bằng một tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Noi hung chui tuc trong tai, Mascherano co nguy co lo tran El Clasico hinh anh
Câu chửi tục của Mascherano có thể khiến anh bị cấm đấu Real Madrid trong gần 1 tháng nữa

Vậy thì Mascherano đã nói điều gì với trọng tài khiến cho anh phải nhận thẻ đỏ? Chỉ nửa tiếng sau trận đấu Barca 3-1 Eibar, sự thật đã được tiết lộ ra cho cánh báo giới TBN: Mascherano trong lúc đi ngang qua trọng tài Cerro Grande đã bật ra câu nói “La concha de tu madre”. Nếu được dịch cụ thể sẽ là một câu chửi tục rất thô lỗ liên quan đến "khu vực cấm địa" của phụ nữ. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique trong cuộc họp báo sau trận đã đứng ra bảo vệ cậu học trò. “Javier không hề nhắm về phía trọng tài chính hay trọng tài biên khi nói như vậy. Lời nói của cậu ấy chỉ là biểu cảm trong lúc thiếu kiềm chế của một người Argentina chứ không có ý lăng nhục ai”, ông nói: "Ngày hôm nay các trọng tài đã phạt thẻ cho những lời khiếu nại của cầu thủ nhiều hơn là cho các pha phạm lỗi. Eibar lẽ ra nên bị rút thẻ nhiều hơn".

HLV Erique khen ngợi Suarez, bảo vệ Mascherano
(Bongda24h.vn) - Sau trận Barca 3-1 Eibar, HLV Luis Enrique đã lên tiếng khen ngợi cú hat-trick của tiền đạo Luis Suarez và bảo vệ Javier Mascherano sau chiếc...

Enrique không phải là không có cơ sở khi nói vậy. Ở trận Barca 3-1 Eibar vừa rồi, đội chủ nhà đã bị đối thủ đến từ xứ Basque phạm lỗi với 18 lần, trong đó riêng Neymar chịu đòn tới 6 lần, nhưng chỉ 5 thẻ vàng được rút ra (trong đó có 1 thẻ cho lỗi hành vi). Trước khi Mascherano nói chuyện phải quấy với trọng tài Cerro Grande, thì Aleksandar Pantic vừa có pha đốn sau khá nguy hiểm với Luis Suarez ở giữa sân để ngăn một pha phản công nhanh của Barca. Dẫu vậy, hành động chửi trọng tài của Mascherano xem ra vẫn khó lòng thoát được án phạt rất nặng mà theo luật, cầu thủ gây ra ít nhất sẽ bị treo giò đến 4 trận.

Nói một cách khác nếu Mascherano bị chứng minh rằng đã chửi trọng tài bậy bạ như thế, tiền vệ này sẽ vắng mặt trận gặp Villanovense ở Cúp nhà Vua vào giữa tuần này, cùng với 3 trận đấu tiếp theo ở La Liga chạm trán lần lượt Getafe, Villarreal, và quan trọng nhất đại kình địch không đội trời chung Real Madrid vào cuối tháng 11 (vào giữa tháng 11, các giải VĐQG châu Âu sẽ lại tạm nghỉ 1 tuần để nhường chỗ cho ĐTQG)

Đã từng có trường hợp hậu vệ Damian Suarez trong màu áo Elche (hiện đá cho Getafe) bị treo giò 4 trận bởi hành vi tương tự trong mùa giải trước. Nói đâu xa, ngay đầu mùa giải 2015/2016 này, đồng đội của Mascherano là trung vệ Gerard Pique cũng đã bị cấm thi đấu 4 trận do dùng từ ngữ thô tục với một viên trợ lý trọng tài ở lượt về loạt Siêu cúp TBN giữa Barca và Athletic Bilbao. Việc Mascherano có thể phải vắng mặt ở trận Siêu kinh điển ngày 21/11 tới chắc chắn sẽ là một thiệt thòi không nhỏ cho hàng thủ Barcelona trong bối cảnh Blaugrana cũng chẳng dồi dào nhân sự cho lắm do vấn nạn chấn thương cũng như đội hình không được bổ sung nhân sự vì án phạt của FIFA (sẽ còn kéo dài đến đầu năm sau).

Bên cạnh đó, một án treo giò 4 trận càng làm dấy lên mối nghi ngờ rằng có một âm mưu chống lại Barca. Cách đây không lâu một trọng tài nặc danh đã tố cáo Ủy ban trọng tài La Liga gây sức ép để các “ông vua áo đen” phải thiên vị Real và xử ép Barca ở trận cầu Siêu kinh điển sắp tới, dù lời cáo buộc này chưa được kiểm chứng.

SỐC: Trọng tài được “lệnh” thiên vị Real Madrid ở Siêu kinh điển sắp tới
Trận đấu giữa Real Madrid vs Barcelona vào tháng tới có thể bị dàn xếp tỷ số sau khi một trợ lý trọng tài báo cáo với cảnh sát rằng ông bị gây sức ép để thiên...


Tình huống bị thẻ đỏ bất thình lình của Javier Mascherano

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X