Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ Real: Tổn thương vì “sự cố Casillas”

Thứ Sáu 19/04/2013 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù “HLV - tổng quản” Jose Mourinho có vẻ đang thắng thế trong vụ “dạy một bài học” cho kẻ nổi loạn Iker Casillas, cuộc xung đột trong phòng thay đồ của Real Madrid vẫn chưa ngã ngũ và tiếp tục làm Nhà Trắng chảy máu, ít nhất là từ nay tới cuối mùa giải.

Mới đây, các tờ báo thể thao lớn của Tây Ban Nha đã đăng một bức ảnh “có giá trị hơn ngàn lời nói”. Ở San Mames, Casillas ngồi trơ trọi trên ghế dự bị, trong khi Mourinho đang nói chuyện với Callejon, Nacho, Morata, Higuain, Varane, Coentrao và không thèm ngó nghiêng gì tới đội trưởng của Madrid. Có lẽ, Casillas hiểu rằng anh đã trở thành người thừa.

Mou và Casillas đang rất xa nhau
Mou và Casillas đang rất xa nhau

Con đường đau khổ của Iker

Casillas đang trải qua những ngày tháng cay đắng. Kể từ khi ngón tay bị gãy, đội trưởng ĐTQG Tây Ban Nha và Real đã nỗ lực tập luyện để lấy lại vị trí chính thức. Tuy nhiên, việc nhanh chóng đưa “kẻ đóng thế” Diego Lopez về Bernabeu có vẻ không đơn giản chỉ là một miếng vá, mà là chủ trương của Mou nhằm tìm kiếm sự cạnh tranh với Casillas, sau khi thất bại với Adan.

Sự tỏa sáng của Diego Lopez đã giành được sự mến mộ của nhiều người. Sir Alex Ferguson thậm chí khẳng định, “nếu Casillas ở trên sân thì kết quả có thể khác đi”. Trong 16 trận thi đấu, Lopez để thủng lưới 14 bàn (0,875 bàn/trận), và trung bình mỗi trận có 4 pha cứu thua. Một điểm đáng chú ý khác, 5 trong các trận trên là “đại chiến” (3 trận “Kinh điển”, 2 lượt với M.U).

Trong khi đó, trước khi bị gãy ngón tay, Iker thủng lưới 0,92 bàn thua/trận, và 2,18 pha cứu thua/trận.

Casillas cô đơn giữa đám đông

Mới đây, khi trả lời câu hỏi, “liệu một người bị coi là thiếu cố gắng có thể thi đấu 136 trong 153 trận đấu chính thức hay không”, Mou đã trả lời thẳng thắn: “ Nếu một cầu thủ có sự cạnh tranh trực tiếp, quyết liệt và hàng ngày, cầu thủ đó sẽ phải nỗ lực để duy trì phong độ cao nhất của mình. Trong trường hợp đó, khó ai có thể thay thế anh ta. Với một cầu thủ ít có sự cạnh tranh, lúc nào cũng cảm thấy yên tâm, được bảo vệ và không thể đụng đến, thì việc bị thay thế là hoàn toàn có thể”.

Rõ ràng, Mou ám chỉ Casillas đã thiếu trách nhiệm và tính chuyên nghiệp trong thời gian qua. Gần đây, ngoài miệng Mou tuyên bố, “ít quan tâm đến quá khứ, chỉ quan tâm đến hiện tại và nhất là tương lai”, mà hiện tại thì  “Casillas đã tập luyện không chỉ tốt mà rất tốt”, nhưng trên thực tế ông vẫn cho “con cừu đen” gặm cỏ ngoài sân.

Không phải ngẫu nhiên mà, khi bị hỏi “ai nên trấn giữ khung thành, Diego hay Iker”, Mou bày tỏ “với phong độ hiện nay, rất khó có chuyện Diego rời cầu môn”.

“Âm mưu” của “Người đặc biệt”

Những đồng đội của Casillas đều nói anh đã lấy lại phong độ, và hoàn toàn có thể chơi các trận  Galatasaray, Zaragoza. Chỉ có điều, Mou vẫn cố tình trì hoãn cho anh bắt chính, để chứng minh “không Casillas thì Real vẫn vào bán kết Champions League”. Tuy nhiên, đề phòng Diego Lopez bất ngờ xuống phong độ, không loại trừ khả năng Casillas sẽ lại được dùng. Trong trường hợp Madrid thua tại bán kết hoặc chung kết, lúc đó Mou dễ dàng đổ lỗi trách nhiệm lên Iker và áp lực từ báo chí. Ngược lại, nếu CLB Hoàng gia đăng quang, thì niềm vui chung sẽ lấn át tất cả, và chẳng ai sẽ để ý đến Iker nữa.

Vị trí của Casillas đã thuộc về Lopez, nhưng điều đó không quan trọng bằng việc “Thánh Iker” có vẻ mất cả vai trò thủ lĩnh trong đoàn quân áo trắng.  Một câu hỏi được đặt ra, phải chăng Mou đã đánh gục “nhóm phản loạn” trong cuộc chiến quyền lực ở Nhà Trắng?

Nỗi đau đầu của Perez

Có một sự thực, là ít ai nghĩ tới một Madrid mà không có Casillas. Do đó, có vẻ Chủ tịch Perez đã sẵn sàng mặc áo cứu hỏa để nhảy vào cuộc xung đột. Perez đã bắn thông điệp cả hai nên ngồi với nhau để giải quyết bất đồng, đặt quyền lợi CLB lên trên hết. Nếu không làm được thế thì ít ra lúc này, tốt nhất là cả hai cùng im lặng, và đừng có những phát biểu gây sóng gió trong phòng thay đồ, giúp Real tập trung toàn bộ sức lực cho hai mục tiêu: “Decima” và Cúp Nhà Vua. 

Và “bố già” Perez còn phải đau đầu sau hai tháng nữa: giữ Casillas-Ramos hay giữ Mourinho? Bởi vì   Mou và “nhóm phản loạn” đã không thể còn ngồi cùng mâm được nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X