Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ Real lại lục đục: Cố đá cho... bay ghế Mourinho?

Thứ Hai 04/02/2013 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Granada không tung ra nổi pha dứt điểm chính xác nào, nhưng đội bóng xứ Andalucia vẫn lấy trọn 3 điểm trước Real Madrid. Jose Mourinho thẳng thừng chỉ trích cầu thủ, và phải chăng thực sự có một số người đang cố tình gây khó khăn cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Thua 8 trận từ đầu mùa giải, và là trận thứ 5 ở La Liga, Real đang thực sự gây thất vọng cho chính những người yêu mến họ. Trong đó, Real đặc biệt rệu rã trên sân khách. Khi mùa giải trôi qua 22 vòng đấu, Real đánh rơi 23 điểm, và 19 điểm trong số đó bị mất khi xa nhà. Đây thực sự là một kết quả đáng buồn, khi toàn bộ mùa trước Real chỉ đánh mất 14 điểm (7 điểm khi thi đấu trên sân khách).

Mourinho thất vọng với cầu thủ của mình
Mourinho thất vọng với cầu thủ của mình

Vấn đề của Real đến từ rất nhiều thứ, trong đó có một điểm nổi bật: không ít cầu thủ “ngủ gật” khi đang chơi bóng. Trong hiệp thứ nhất, Real không có cú sút chính xác nào, dù hàng loạt cơ hội được tạo ra. “Có quá nhiều người đá kém”, Mourinho thẳng thừng tuyên bố với giới truyền thông ngay khi trận đấu ở Carmenes kết thúc. “Tôi xin lặp lại lời nói của mình trước đây. Khi đội bóng giành chiến thắng, đó là niềm vui của tất cả. Tập thể làm nên điều đó. Khi bạn thất bại, toàn bộ trách nhiệm thuộc về HLV. Thất bại này là điều tệ hại, và tôi là người chịu trách nhiệm, nhưng đã có những người đá không tốt”.

Quả thực, đã có những vị trí của Real nhạt nhòa một cách khó hiểu. Hồi giữa tuần qua, Real đã phải căng sức cho trận chiến với Barca ở Cúp Nhà Vua. Tuy nhiên, sẽ là bao biện nếu bảo đó là lý do khiến cho một loạt cầu thủ bị quá tải khi đến Andalucia. “Một thực tế là trong thời gian gần đây, CLB gặp phải nhiều bất lợi về lịch thi đấu. Thứ Tư vừa qua là một trận đấu lớn, và ảnh hưởng đến thể lực của cầu thủ. Tuy nhiên, đội hình đã có nhiều thay đổi. Cũng có người đá trọn 90 phút trận đấu hôm thứ Tư, nhưng không phải là tất cả. Vì thế, tôi không hiểu vì sao có những người hôm thứ Tư ngồi dự bị, hoặc ngồi khán đài, nhưng lại mệt mỏi”.

Những ai theo dõi màn trình diễn kém cỏi của Real có thể thông cảm cho việc Mou thất vọng với cầu thủ của mình. Thực tế là đã có những người không đá hết sức, dù vừa nghỉ ngơi hồi giữa tuần trước.

Mou bị trò phản?

Đây không phải lần đầu tiên Mourinho phàn nàn về các học trò. Sau trận thua Betis, nhà cầm quân người Bồ cũng đề cập thẳng thừng rằng một số cầu thủ Real đã “mờ nhạt một cách khó hiểu”. Báo chí Madrid sau đưa tin rằng các cầu thủ không vì Mou mà đá hết sức. Mối quan hệ giữa Mou và nhóm cầu thủ càng thêm căng thẳng sau những lời phát biểu ấy.

Giờ đây, khi Mou một lần nữa chỉ trích học trò - dù không đề cập thẳng một cá nhân nào - các “ông sao” của Real hoàn toàn có thể giận dỗi và làm nũng. Những ngọn sóng đang âm ỉ trong phòng thay đồ nhiều khả năng sẽ bùng lên thành một đợt bão mới, ngay trước thời điểm Champions League trở lại. Khi ấy, chỉ có Mou là chịu bất lợi nhất.

Những gì diễn ra trong trận đấu trên sân Carmenes, cũng như trong phòng họp báo, cũng phản ánh đúng tuyên bố của Sara Carbonero, bồ của thủ thành Casillas, ít ngày trước: Mou đánh mất khả năng quản lý đội bóng, và các cầu thủ đã không còn nghe lời ông nữa. Có vẻ như việc Chủ tịch Florentino Perez can thiệp và nỗ lực hàn gắn tập thể, ít nhất là các cá nhân tạm gạt cái tôi đến hết mùa để ủng hộ Mou, đã không có kết quả như ông chờ đợi.

Tương lai của Mou đang phụ thuộc vào chính những cầu thủ mà mùa trước được ông cưng chiều. Thậm chí, sức ép với Chủ tịch Perez giờ đây cũng rất lớn. Khi mà cuộc bầu cử đang đến gần, mỗi trận thua đến với Real cũng đồng nghĩa danh tiếng của Perez suy giảm trong mắt cử tri. Mou mất ghế, và Perez cũng sẽ mất chức, đó là kịch bản không phải không xảy ra, vào tháng Sáu năm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X