Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ ở Barca: Thực hư chuyện Messi giục Pep đuổi Ibra

Thứ Tư 02/10/2013 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây không phải lần đầu tiên những vấn đề trong phòng thay đồ của Barca bị chính những người Catalunya phanh phui.

Nhưng chuyện Messi nhắn tin thúc giục Pep Guardiola bán Ibrahimovic vẫn mang lại những nghi ngờ về một thế giới ngầm ở Camp Nou.

 

Trong cuốn tự truyện của mình, Ibra đã nói về Pep Guardiola như “một thằng khốn”. Đó là hậu quả của cuộc chiến tranh lạnh kéo dài giữa anh và cựu HLV của Barca trong quãng thời gian chơi bóng tại Camp Nou. Theo tiền đạo người Thụy Điển, nguyên nhân dẫn đến cuộc “chiến tranh” ấy đến từ Messi, người đã nói với Guardiola: “Tôi không muốn chơi ở cánh phải nữa. Tôi muốn chơi ở trung tâm. Tôi là một tiền đạo”.

Nhiều người nói rằng Ibra đã cố tưởng tượng ra câu chuyện ấy. Nhưng không phải, trong một cuốn sách khác mang tên “Thế giới bí ẩn của Messi”, hai nhà báo Sebastian Fest và Alexandre Juillard cũng tiết lộ rằng chính Messi là người đứng đằng sau sự ra đi của Ibrahimovic.

Cụ thể, vào mùa thu năm 2009, cả đội Barca lên xe bus trở về sau một trận đấu. Chuyến xe ấy có đầy đủ các thành viên của Barca và Messi, ở một góc nào đó đã gửi một tin nhắn qua điện thoại tới Guardiola thay vì chọn cách nói trực tiếp. Tin nhắn ấy có nội dung “Thế đấy, tôi có thể thấy mình không còn quan trọng với đội bóng nữa rồi, vậy thì...”.

Pep đọc rất nhanh tin nhắn ấy nhưng chỉ cần có thế ông cũng hiểu được cầu thủ con cưng của mình muốn gì. Quan điểm của ông cũng bắt đầu thay đổi từ đó và Zlatan Ibrahimovic, từ một người được kì vọng, đã trở thành vật hy sinh đúng nghĩa.

Nhưng Ibra là một người đầy cá tính và cao ngạo. Anh không chấp nhận thực tế quá phũ phàng với mình. Ibra công khai cuộc chiến với Pep và Messi.  Hậu quả có thể đoán trước: Ibra bị gạt ra rìa. Anh bị đem cho mượn rồi bán đứt cho Milan trong hình ảnh của một kẻ thất bại.

Tuy nhiên, chưa thể khẳng định những tiết lộ trong cuốn “Thế giới bí ẩn của Messi” có đúng sự thực hay không. Những người yêu mến Barca cho rằng đây chỉ là một chiêu trò nhằm bôi nhọ và hạ thấp uy tín của Messi khi cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2013 sắp đến gần.

Một chi tiết đáng chú ý: Chính Zlatan Ibrahimovic từng lên tiếng khen ngợi Messi trong cuốn tự truyện của mình. Ibra bảo Messi ngoan hơn cả sức tưởng tượng của anh. Ibra nói rằng, qua những gì thể hiện trên sân tập và trong cuộc sống, anh không ngờ Messi, Iniesta và Xavi là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X