Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ của Real: Bale không thể làm Ronaldo buồn!

Chủ Nhật 01/09/2013 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh vấn đề Real Madrid được gì và mất gì với Gareth Bale, một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm là tác động của ngôi sao người xứ Wales đến Cristiano Ronaldo - nhân vật được Florentino Perez cưng chiều nhất ở Santiago Bernabeu.

Bale liệu có làm ảnh hưởng đến vấn đề chuyên môn của Ronaldo, và làm giảm cơ hội ghi bàn của cầu thủ người Bồ Đào Nha? Điều đó còn phụ thuộc vào chiến thuật của Carlo Ancelotti. Nếu Ancelotti muốn chia sẽ việc ghi bàn cho nhiều người khác nhau, số cơ hội dành cho Ronaldo sẽ giảm. Nhưng bàn thắng không phải yếu tố duy nhất mang đến thành công cho một cầu thủ.

Ronaldo không buồn vì Bale.
Ronaldo không buồn vì Bale.

Cơ hội chiến thắng của Franck Ribery trong cuộc bầu chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất UEFA là minh chứng rõ nhất. Ribery không ghi nhiều bàn thắng như Messi và Ronaldo, nhưng phần đông phải công nhận tiền vệ người Pháp là nhân tố chính dẫn dắt Bayern Munich đến với cú ăn ba mùa trước.

Như vậy, Ronaldo có đoạt Quả bóng vàng FIFA hay không phụ thuộc nhiều vào Ancelotti, chứ không phải do Bale quyết định. Thậm chí, Bale có thể mang đến những tác động tích cực cho CR7, gồm việc thúc đẩy tính cạnh tranh lên mức cao nhất, và tạo ra cơ hội ghi bàn.

Đó là mặt chuyên môn. Liên quan đến tài chính, những gì Real dành cho Bale cũng không thể khiến siêu sao người Bồ phiền lòng. Kỷ lục chuyển nhượng chỉ là con số phù phiếm, và không thể phản ánh toàn bộ giá trị một cầu thủ. Chủ tịch Perez từ lâu cũng xác định, dù là Bale hay bất kỳ ai cũng không thể làm thay đổi vị thế số 1 của Ronaldo ở Madrid, xét trên tất cả mọi khía cạnh. Perez muốn biến Bale thành công cụ kiếm tiền mới, qua đó duy trì vị thế CLB thể thao có giá trị nhất thế giới, mà không phải để thay thế biểu tượng của Ronaldo.

Những gì Perez và Real hứa hẹn dành cho Ronaldo càng khẳng định rõ hơn. Bale sẽ nhận lương 10 triệu euro sau thuế, mức cao nhất ở Bernabeu thời điểm này. Trong đội hình Real, chỉ có Ronaldo và Kaka lĩnh lương cao như vậy. Bale cũng chỉ đứng ké Ronaldo một thời gian ngắn, trước khi hợp đồng mới của ngôi sao 28 tuổi này được chính thức hóa.

Đến khi ấy, Ronaldo sẽ bỏ túi 17 triệu euro tiền lương sau thuế mỗi năm, chưa tính các khoản tiền thưởng và tỷ lệ bản quyền hình ảnh. Một con số khổng lồ, phá vỡ kỷ lục trong lịch sử Real lẫn bóng đá TBN. Tiền nhiều như thế, lại được Perez ưu ái và luôn động viên về mặt tình cảm trong vài tháng nay, CR7 chỉ việc tập trung tinh thần để thi đấu cho Real, mà không cần phải suy nghĩ về Bale.

Điều duy nhất liên quan đến Bale mà Ronaldo cần nghĩ là việc làm thế nào để hai người kết hợp tốt nhất có thể, trên con đường cùng Real chinh phục giấc mơ "Decima" (lần thứ 10 vô địch Champions League), chìa khóa để anh có thể trở lại vị trí số 1 thế giới. Đã lâu lắm rồi, kể từ sau chiến thắng năm 2008, Ronaldo mãi là kẻ chạy sau Lionel Messi?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X