Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ của Bernabeu lục đục: Thiên vị nhóm cầu thủ người Bồ?

Thứ Hai 26/03/2012 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc sắp xếp bộ ba - Lass, Xabi Alonso và Khedira - làm hầu hết các cầu thủ của Real Madrid khó chịu tại Villarreal. “Vấn đề lớn của đội bóng này là Mou không biết giải quyết những nhu cầu của sự sáng tạo khi đối đầu với các đối thủ chơi phòng ngự rình rập”, một cầu thủ của Madrid nhận xét.

Từ chuyến thăm Betis cách nay hai tuần, các cầu thủ quan sát và nhận thấy HLV của mình chuẩn bị cho đội bóng theo hướng phòng thủ nhiều hơn và điều đó làm giảm sự sáng tạo ở tuyến giữa. Họ cũng thấy Mourinho đang tạo các điều kiện cho những cầu thủ đến từ Bồ bằng cách sắp xếp họ ở những vị trí quan trọng nhất cho chặng nước rút của mùa bóng. Các cầu thủ Tây Ban Nha, đứng đầu là Casillas, không giấu giếm sự khó chịu của mình trước cách ứng xử thiên vị của Mou đối với Coentrao, Cristiano, Pepe và Di Maria. Tất cả đều là những cầu thủ do người đại diện của “người đặc biệt” là Jorge Mendes đem về sân Bernabeu.

Lass ghét Mou

Sự khó chịu trước bất công đã bộc lộ trong trận gặp Malaga. Sau trận đấu, HLV Mourinho đã đổ lỗi trận hòa 1-1 lên đầu Granero. Những người chứng kiến tiết lộ ông đã chỉ trích cầu thủ này trước mặt tất cả mọi người: “Thế mà khán giả cứ đòi đưa Granero vào? Vào rồi để như thế này đây! Họ muốn anh ta chỉ vì anh ta được đào tạo từ tuyến trẻ, nhưng anh ta chưa đủ thông minh và chưa đủ trình cho việc này”. Trong buổi tập trung để luyện tập, một số cầu thủ có cảm giác Mou cố tình chờ ai đó mắc lỗi để phê phán trong khi luôn bảo vệ “những người của mình”. “Coentrao làm chúng tôi thua một số trận nhưng luôn được bảo kê”, một số cầu thủ phàn nàn. Trong phòng thay đồ có tin đồn Mourinho đã một số lần họp riếng với Pepe, Cristiano, Di Maria và Coentrao để động viên họ gắn với HLV hơn và phục tùng ông tuyệt đối để đương đầu với “báo chí” cũng như “những người Tây Ban Nha” đang truy nã sự thất bại của ông.

Mou đang chuẩn bị cho sự trở lại của Di Maria. Nhiều thành viên của phòng thay đồ Madrid đã cảm nhận như vậy khi trong trận gặp Villarreal, HLV muốn thay Lass bằng Callejon và sau đó là Altintop. Có cầu thủ giải thích: “Nếu đưa Kaka vào và cầu thủ này ghi bàn thì việc trở lại của Di Maria sẽ gặp khó khăn”. Nhưng bây giờ, có ai nhớ tới Altintop? Các cầu thủ chỉ nhớ Kaka, bởi vì theo họ cách di chuyển của cầu thủ người Brazil giúp cho toàn đội dễ kiểm soát bóng. Với Lass, điều đó càng khó khăn hơn.

Một số cầu thủ cho rằng tính cục cằn của Lass trên sân cỏ đã chạm mức nguy hiểm, nhưng đối với cầu thủ này, bị đuổi cũng chẳng quan trọng gì vì anh ghét Mou. “Lass có thể gây vấn đề đấy”, có cầu thủ đã nói như vậy nhưng Mou vẫn mạo hiểm với cầu thủ người Pháp. Ít ra, cho đến khi bị nhận thẻ vàng thứ nhất.

Mourinho không có mặt trên băng ghế chỉ đạo trong trận Madrid-Real Sociedad bởi vì ông đã tổ chức một cuộc cãi vã động trời tại trận gặp Villarreal. Điều ngạc nhiên là khi HLV cùng các trợ lý và các cầu thủ như Pepe và Cristiano làm loạn đường hầm dẫn đến phòng thay đồ của sân El Madrigal sau trận hòa 1-1 thì có một người xuất hiện với dáng vẻ bình yên nhất trên đời, người thơm phức nước hoa, đeo một bộ tai nghe to tướng màu trắng thuộc thế hệ thứ nhất đi vào, làm như chẳng biết gì đến cảnh náo loạn xung quanh. Người đó là Lass Diarra.

Tắm rửa sạch sẽ, Lass đi qua mặt HLV của mình như một người đi dạo trong công viên. Mourinho ngạc nhiên há hốc mồm nhìn Lass.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X