Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ Barca tranh cãi về kế hoạch CN mùa Đông

Thứ Bảy 07/12/2013 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi những mâu thuẫn giữa bộ đôi Xavi – Iniesta và HLV Tata Martino vẫn chưa lắng xuống, một cuộc tranh luận gay gắt nữa lại xảy ra giữa nhà cầm quân người Argentina và GĐTT Andoni Zubizarreta của Barcelona về kế hoạch CN mùa đông.

Cardozo (trái) và David Luiz là hai lựa chọn mà GĐTT Zubizarreta của Barca muốn có
Cardozo (trái) và David Luiz là hai lựa chọn mà GĐTT Zubizarreta của Barca muốn có


2 mục tiêu của Zubi

Trước chuyến làm khách trên sân của Cartagena rạng sáng nay, Barca nhận được tin vui khi hậu vệ trái quan trọng nhất là Jordi Alba đã bình phục sau quãng thời gian dài nghỉ dưỡng thương. Tuy vậy, thực tế là số “bệnh nhân” tại Nou Camp vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Không nói tới những trụ cột như Valdes, Messi, Alves, một số nhân tố dự bị như Afellay, Tello hay Jonathan cũng chưa xác định được ngày trở lại sân cỏ. Cơn bão chấn thương hoạt động dai dẳng kể từ đầu mùa là nguyên nhân khiến HLV Tata Martino khó thực hiện được chính sách xoay vòng.

Hệ quả là nhiều thành viên chủ chốt Xavi, Iniesta, Busquets, Pique,… bị quá tải, khiến Barca phải chịu 2 thất bại liên tiếp tiếp Ajax và Bilbao. Chính vì lẽ đó, Chủ tịch Sandro Rosell vừa tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với GĐTT Andoni Zubizarreta và HLV Martino để chốt danh sách tăng cường lực lượng trong tháng 1 tới. Tuy nhiên, cuộc họp giữa 3 nhân vật quan trọng trên thượng tầng Barca vẫn chưa có kết quả cụ thể nào. Bởi trong khi Zubi xác định tiền đạo Cardozo (Benfica) và David Luiz (Chelsea) là 2 mục tiêu khả dĩ nhất thì Tata lại lên tiếng phản đối kịch liệt.

Tata vẫn cố chấp

Nhà chiến lược người Argentina lập luận rằng, nếu có bổ sung nhân sự trong kỳ CN mùa đông, Barca nên lựa chọn những cầu thủ trẻ. Bởi lâu nay, những bản HĐ giữa mùa vốn không đem lại hiệu quả cao, thậm chí còn trở thành những “món hàng hớ”. Bên cạnh đó, Martino cũng cam kết sẽ nhanh chóng đưa Barca trở lại với quỹ đạo chiến thắng, bất chấp việc không chiêu mộ thêm tân binh nào trong tháng 1 tới. “Đội hình hiện tại của chúng ta vẫn đủ chiều sâu cần thiết để hướng tới các danh hiệu”, Tata khẳng định một cách đầy tự tin.

Đó là động thái đáng ngạc nhiên của nhà cầm quân người Argentina. Bởi lâu nay, ông vẫn “chuộng” các cầu thủ Nam Mỹ. Trong khi đó, cả Cardozo (Paraguay) và Luiz (Brazil) đều là những cầu thủ đã thành danh. Ở chừng mực nào đó, việc Zubi nhắm tới 2 gương mặt này cũng là chiều theo sở thích của Tata. Liệu sự “cố chấp” của Martino có làm ảnh hưởng đến kế hoạch nhân sự sắp tới tại Nou Camp? Chưa ai dám khẳng định, nhưng mối quan hệ giữa ông và vị GĐTT đương nhiệm của Barca rõ ràng đang phát triển theo chiều hướng xấu đi.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X