Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nistelrooy và lý do từ chối trở lại Premiership!

Thứ Sáu 04/09/2009 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là Ruud van Nistelrooy đã bỏ ngoài tai tất cả những lời mời để tiếp tục gắn bó với Real Madrid, nơi mà nhiều người nghĩ rằng anh không nên ở lại.

Trong mùa Hè vừa qua, Ruud van Nistelrooy thường xuyên nhận được lời mời về thi đấu của những đội bóng đang chơi ở Anh quốc. Trong số đó, Tottenham Hotspur chính là đội bóng bày tỏ sự quan tâm nhiều nhất đến chân sút người Hà Lan, và đã cố gắng hết sức thuyết phục anh quay trở lại với Premiership, nới mà anh đã từng "làm mưa làm gió" trong màu áo Manchester United trước đây.

Dù cho lúc đó, ban lãnh đạo Real Madrid liên tục đưa về những cầu thủ xuất chúng như Kaka, Ronaldo và Benzema, cộng thêm việc tuyên bố rằng thời của những người Hà La ở sân Bernabeu đã hết; và trên thực tế, đã có không ít những cầu thủ đến từ "xứ sở hoa tulip" đã phải nói lời từ biệt với "kền kền trắng", như Arjen Robben, Wesley Sneijder và Huntelaar; hơn nữa, Van Nistelrooy khi đó lại đang phải điều trị chấn thương và nhiều người nghi ngờ về khả năng trở lại của cầu thủ này. Tuy nhiên, tiền đạo 33 tuổi này vẫn nhất định từ chối tất cả các lời mời để gắn bó với Real Madrid.

Nistelroooy sẵn sàng vứt bỏ tất cả những lời mời hấp dẫn nhất để ở lại với Real Madrid

Lý do mà Van Nistelrooy đưa ra là Tottenham không xứng tầm với anh. Mặc dù đã bước qua tuổi thi đấu đỉnh cao, nhưng tiền đạo người Hà Lan cho rằng mình vẫn còn có thể chơi tốt trong màu áo những CLB lớn. Dù cho mới gặp phải chấn thương nặng, nhưng vẫn chưa phải lúc anh tìm đến những đội bóng nhỏ để... dưỡng già.

"Nếu tôi muốn rời khỏi Real trong mùa Hè vừa qua thì cực kỳ dễ. Có rất nhiều sự lựa chọn cho tôi khi chia tay đội bóng này." Van Nistelrooy nói. "Tuy nhiên, tôi lại muốn được tiếp tục thi đấu để chứng tỏ mình vẫn còn khả năng chơi bóng đỉnh cao. Sự thật là sau khi chấn thương tôi còn cảm thấy mình sung mãn hơn rất nhiều so với trước đây. Bác sỹ phẫu thuật cho tôi đã nói rằng tôi vẫn còn có thể thi đấu được trong vòng 3 năm nữa."

Sau khi chia tay Manchester United để đầu quân cho Real Madrid, Van Nistelrooy khiến không ít người phải ngạc nhiên với phong độ đỉnh cao và khả năng ghi bàn siêu đẳng của mình, khi chỉ trong mùa giải đầu tiên thi đấu với tư cách cầu thủ của sân Bernabeu, Nistelrooy đã ghi được 25 bàn thắng và trở thành "Vua phá lưới" của La Liga. Không những vậy, tiền đạo này còn san bằng kỷ lục ghi bàn liên tiếp trong 7 trận ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, điều mà chỉ có Hugo Sanchez mới làm được trong suốt chiều dài lịch sử của giải đấu này.

Nistelroooy đã có những thành tích đáng nể từ khi đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu

Giờ đây, khi chấn thương đã lành hẳn, Ruud van Nistelrooy hy vọng sẽ tiếp tục khẳng định tài năng của mình, qua đó có một vị trí chính thức thường xuyên trong màu áo Real Madrid. Mặc dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa, cũng phải công nhận rằng Nistelrooy là một người vô cùng can đảm. Khi vị trí của Raul là không thể xâm phạm, Benzema đã đến và gây ấn tượng với những bàn thắng liên tiếp, Ronaldo là một mẫu cầu thủ có thể ghi bàn bất cứ lúc nào, và Kaka cũng không phải là người hiếm khi làm tung lưới đối phương,... nhưng Nistelrooy vẫn quyết định ở lại để chứng tỏ mình chưa hề... vô dụng.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X