Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nistelrooy giã từ sự nghiệp bóng đá: Tạm biệt Van Gol

Thứ Ba 15/05/2012 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung phong khét tiếng một thời của Manchester United và Real Madrid cũng như đội tuyển Hà Lan Ruud van Nistelrooy vừa quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 35 sau một năm khoác áo “thiếu gia” Malaga của bóng đá Tây Ban Nha.

Ruud van Nistelrooy đã trải qua một mùa giải đầy khó khăn sau khi gia nhập Malaga từ Hamburg vào mùa hè năm ngoái với chỉ 5 pha lập công sau 32 lần ra sân. Tuy nhiên, sự hiện diện của chân sút kỳ cựu này đã giúp đội bóng xứ Andalucia hoàn thành mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự Champions League khi kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 tại La Liga

“Hôm qua là trận đấu cuối cùng của tôi trong tư cách của một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi muốn tiếp tục chơi bóng tại Champions League, nhưng bây giờ là lúc để chia tay”. Van Nistelrooy chia sẻ. “Tôi đã đến giới hạn cuối cùng mà cơ thể tôi có thể chấp nhận được và tôi không thể chơi ở đẳng cấp cao nhất được nữa”.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc vì tôi là một trong những quyết định này tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Málaga, các nhân viên kỹ thuật và y tế cho một năm không thể nào quên. Tôi tự hào đã giành được danh hiệu tập thể và cá nhân, nhưng sự hài lòng lớn nhất của tôi là để có thể làm việc ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác. "

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Málaga, những đồng đội của tôi, huấn luyện viên, các bác sĩ, giám đốc thể thao và người hâm mộ, những người đã cho tôi một năm không thể nào quên”. Chân sút người Hà Lan tiếp tục. “Tôi cũng muốn cảm ơn tới người hâm mộ của Den Bosch, Heerenveen, PSV, Manchester United, Real Madrid và Hamburg.”

Một tay săn bàn vĩ đại đã giã từ sự nghiệp
Một tay săn bàn vĩ đại đã giã từ sự nghiệp

Sự nghiệp của Van Nistelrooy bắt đầu tại quê hương của mình với Den Bosch trước khi gia nhập Heerenveen và PSV Eindhoven, gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan và cũng là nơi anh làm nên tên tuổi. Sau hai mùa giải bùng nổ với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp giúp PSV vô địch Eredivisie hai mùa giải liên tiếp là 1998/99 và 1999/2000, Nistelrooy tưởng chừng sẽ gia nhập Manchester United với mức giá chuyển nhượng 19 triệu bảng.

Tuy nhiên đàm bán chuyển nhượng đã bị dừng lại bởi vì chấn thương đứt dây chằng đầu gối mà Van Gol gặp phải trong một buổi tập. Chấn thương này đã khiến anh bỏ lỡ gần như nguyên mùa 2000/01 với PSV khi chỉ ra sân 12 trận trên mọi đấu trường mặc dù Nistelrooy vẫn cho thấy bản năng sát thủ của mình đáng sợ như thế nào với 5 pha lập công.

Cuối cùng, chấn thương cũng không ngăn cản được Manchester United chiêu mộ chân sút người Hà Lan. Một quyết định mạo hiểm của Alex Ferguson nhưng đã đem lại thành công ngoài sức tưởng tưởng khi Nistelrooy nhanh chóng vươn tới đẳng cấp của một trong những chân sút đáng sợ bậc nhất châu Âu. Trong 5 mùa giải chơi bóng tại Old Trafford, Van Gol đã có được tổng cộng 150 bàn sau 219 lần ra sân, góp công lớn vào danh hiệu Premier League 2002/03 của MU đồng thời đoạt luôn danh hiệu vua phá lưới.

Tuy nhiên thời gian tươi đẹp của Nistelrooy tại Old Trafford đã phải kết thúc khi anh sa sút phong độ và xảy ra những hục hặc với ông thầy Alex Ferguson và rồi Real Madrid quyết định chiêu mộ tiền đạo lừng danh người Hà Lan với mức giá 24 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2006. Tại xứ sở bò tót, Van Gol tiếp tục khẳng định được đẳng cấp với 53 lần sút tung lưới đối phương trong 2 mùa giải đầu tiên, giúp Real Madrid đăng quang liên tiếp tại La Liga.

Tuy nhiên một lần nữa chấn thương lại khiến cho sự nghiệp của Nistelrooy đi xuống, và lần này vì đã luống tuổi anh không thể bùng nổ trở lại như xưa. Tiền đạo người Hà Lan gần như bỏ lỡ cả mùa giải 2008/09, đến khi trở lại thì anh không thể nào cạnh tranh nổi vị trí với “tượng đài” Raul Gonzalez và tiền đạo trẻ khỏe hơn mình là Gonzalo Higuain.

Van Gol quyết định gia nhập Hamburg và chơi bóng tại đây trong 2 mùa giải trước khi trở lại Tây Ban Nha để khoác áo Malaga. Trận đấu cuối cùng của Nistelrooy chính là chiến thắng 1-0 của Malaga trước Sporting Gijon ở vòng đấu cuối cùng của La Liga 2011/12 cuối tuần qua, 3 điểm giúp thiếu gia La Liga chính thức đoạt vé dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử ở mùa giải sang năm.

Trong màu áo đội tuyển Hà Lan, Nistelrooy đã có 35 bàn thắng sau 70 lần ra sân, tham dự 3 giải đấu lớn là Euro 2004, World Cup 2006 và Euro 2008. Ngoài ra, mặc dù chưa một lần vô địch Champions League tuy nhiên Nistelrooy chính là chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ hai tại đấu trường danh giá nhất châu Âu này với 54 bàn sau 84 trận, sau chính người đồng đội Raul Gonzalez.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X