Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nistelrooy chưa quên "giai đoạn đáng nguyền rủa" tại MU

Thứ Năm 05/06/2008 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà ngày khởi tranh Euro 2008 đang đến rất gần, tiền đạo người Hà Lan vẫn không quên đổ lỗi cho người thầy cũ tại sân Old Trafford, rằng Sir Alex chính là nguyên nhân khiến anh có một giải đấu đáng quên tại World Cup 2006.

Công bằng mà nói, cựu tiền đạo của MU đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK tại Đức cách đây 2 năm. Đó là giai đoạn mà mối quan hệ của anh với Old Trafford rơi vào khủng khoảng, tiêu biểu nhất là vụ xích mích không đáng có với đồng đội trẻ Cristiano Ronaldo trên sân tập và mâu thuẫn sâu sắc với HLV Alex Ferguson.

Chính điều này khiến Nistelrooy thường xuyên bị đày trên ghế dự bị ở cuối mùa giải 05/06 và thậm chí anh còn bị Quỷ đỏ thành Manchester rao bán cho Real Madrid ngay trong thời gian giải đấu lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức.


Tiền đạo nổi lên trong màu áo PSV Eindhoven này đã phải trải qua một kỳ World Cup đáng thất vọng, bị đày trên ghế dự bị trong hầu hết thời gian do mâu thuẫn cả với HLV trưởng ĐT Hà Lan, Marco Van Basten. Mọi chuyện xấu đến mức thậm chí Nistelrooy còn nghĩ đến việc chia tay "Cơn lốc màu da cam", đồng thời khẳng định sẽ không bao giờ khoác áo ĐT Hà Lan dưới sự dẫn dắt của Van Basten.

Giờ đây, khi đã có thể tạm hài lòng với những gì giành được tại TBN (2 chức VĐ La Liga, Vua phá lưới mùa giải 06/07) trong 2 mùa giải vừa qua và nhìn lại những gì trước đó, Van Nistelrooy cho rằng tất cả những điều điều tồi tệ mà anh gặp phải cách đây 2 năm đều bắt nguồn từ "quãng thời gian đáng nguyền rủa" tại MU.

Anh nói: "Tôi chưa bao giờ nói rằng không muốn thi đấu trong màu áo ĐTQG. Giờ đây, tôi đã bình tĩnh hơn nhiều so với 2 năm trước - giai đoạn đáng nguyền rủa tại Old Trafford. Đó là thời điểm ngay trước một giải đấu lớn, tôi đã cố gắng gạt mọi chuyện sang một bên để tập trung thi đấu nhưng vẫn không thể, và sau đó, đỉnh điểm là mâu thuẫn với HLV Marco Van Basten.

Hiện tại, mọi vấn đề đã được giải quyết. Tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều và hoàn toàn tin tưởng chúng tôi (ĐT Hà Lan) sẽ thành công tại Euro 2008".

Khi được hỏi về cơ hội của "Cơn lốc màu da cam" tại bảng đấu được xem là "tử thần" cùng Italia, Pháp và Romania, Van Nistelrooy cho biết: "Chúng tôi sẽ phải đặc biệt đề phòng ĐT Italia. Họ luôn rất giỏi trong việc chờ đợi để tận dụng sai lầm của đối thủ, trong khi ĐT Hà Lan thường chơi tấn công trong suốt thời gian trận đấu.

Chúng tôi sẽ phải khắc phục được điểm yếu là khả năng duy trì sự ổn định, tránh việc khởi đầu tốt nhưng sau đó lại rất vất vả trong việc duy trì điều đó trong 90 phút".

Với 33 bàn thắng ghi cho ĐT Hà Lan tính tới thời điểm này, Van Nistelrooy chỉ còn kém bộ đôi Johan Cruyff và Abe Lenstra đúng 3 bàn trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử "Cơn lốc màu da cam". Chắc chắn, đó cũng một động lực lớn lao đối với tiền đạo này tại Áo và Thụy Sĩ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X