Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nhược tiểu" Gijon xuất sắc chấm dứt mạch trận toàn thắng của Barcelona

Chủ Nhật 13/02/2011 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bất ngờ đã xảy ra ở sân El Molinon của đội chủ nhà Sporting Gijon. Bị dẫn trước từ khá sớm nhưng phải tới những phút cuối cùng của trận đấu, Barcelona mới tránh được một thất bại bằng trận hòa 1-1 sau bàn gỡ tuyệt đẹp của David Villa.

Do phải đối mặt với lịch thi đấu khá dày nên HLV Pep Guardiola đã có một vài những thay đổi trong đội hình xuất phát của Barcelona. Gabriel Milito được trao cơ hội ở hàng thủ do chấn thương của Puyol trong khi Mascherano thay Busquets đá ở vị trí tiền vệ trung tâm còn tân binh Affelay đảm nhiệm vai trò của Pedro.

Những điều chỉnh của Guardiola không có quá nhiều thay đổi bởi trên thực tế, với những Messi, Xavi, Villa và Inesta, đội khách vẫn sở hữu một hàng công có sức công phá hủy diệt. Dẫu vậy, điều đáng nói là Barca lại vấp phải Sporting Gijon, một đội bóng có lối chơi khá kín kẽ và quyết tâm thực sự cao.

Mạch 16 trận toàn thắng của Barca ở La Liga đã bị Gijon chấm dứt

Ngay ở phút thứ 16, trong khi Barca vẫn chưa thể tìm cách để xuyên phá hàng phòng ngự chơi rất tập trung của đội nhà thì lưới của Victor Valdes đã rung lên sau một pha phản công chớp nhoáng của các cầu thủ chủ nhà. Nhận bóng từ giữa sân, Barral đã có một pha dốc bóng dọc theo hành lang trái. Bằng một cú ngoặt bóng kĩ thuật, cầu thủ này loại bỏ Pique rồi xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung ra cú sút hiểm hóc vào góc xa khiến cho Valdes không có bất cứ phản ứng nào.

Bất ngờ bị thua sớm, Barca nhanh chóng xốc lại tinh thần và tổ chức những pha tấn công đáp trả. Trong khi đó, Gijon tiếp tục củng cố sự chắc chắn của hàng thủ để bảo vệ thành quả mong manh của mình. Chính điều này đã khiến cho đội bóng của Guardiola gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Mãi tới phút thứ 33, đội khách mới có một pha bóng được coi là nguy hiểm sau tình huống Messi vấp phải sự truy cản của hậu vệ Nacho Novo. Bóng sau đó tới chân của Iniesta nhưng với sự truy cản của thủ thành Cuellar, đã không có cầu thủ nào của Barcelona kịp thời lao vào tiếp ứng.

Quãng thời gian sau đó, Barcelona chơi ép sân, chiếm ưu thế phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng hầu hết những pha phối hợp có độ sắc nét của họ lại chưa thể tạo ra được đột biến trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà. Luôn có 5-6 cầu thủ phòng ngự của Gijon án ngữ trước khung thành của Cuellar và khiến cho những pha tấn công của Barcelona thường gặp khó khăn trong những tình huống cần có đường chuyền quyết định.

Sau giờ nghỉ, Barca vẫn duy trì một thế trận áp đảo. Phút thứ 55, Messi tưởng như đã có thể san bằng cách biệt sau một pha phối hợp tấn công cực nhanh. Xuất phát từ một loạt những pha phối hợp ít chạm với đồng đội, tiền đạo người Argentina đã tung ra một cú volley nửa nẩy khá hiểm hóc. Đáng tiếc cho Messi là trong tình huống này bóng lại đi ra ngoài khung thành của Cuellar.

Hai phút sau đó, Daniel Alves có pha lên bóng bên cánh phải khá hay trước khi đưa bóng tới vị trí của Xavi. Tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra một cú sút căng và sệt đưa bóng nhằm vào góc gần. Thủ thành Cuellar dù đã phán đoán được nhưng cũng phải cần tới hai nhịp để cản phá.

Phút thứ 56, thêm một cơ hội nữa trôi qua với các cầu thủ Barcelona. Vẫn là Alves với một pha lên tham gia hỗ trợ tấn công khi có đường chuyền khá tốt vào trong vòng cấm cho Messi. Tiền đạo mang áo số 10 tung ra cú dứt điểm vào góc gần nhưng vẫn với sự xuất sắc của Cuellar, bàn thắng vẫn chưa thể đến với đội khách.

Không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, Guardiola có thêm những điều chỉnh về mặt nhân sự (trước đó đã tung Pedro vào thay cho Affelay ở đầu hiệp hai). Kieta đã được tung vào sân thay cho Milito nhằm tăng cường khả năng tấn công với hi vọng thay đổi thế trận bế tắc mà Barca đang gặp phải. Về cơ bản với những thay đổi này, Barcelona vẫn làm chủ thế trận, chơi ép sân và tạo ra một áp lực cực lớn lên phần sân của đối phương. Dẫu vậy, sự chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng là điều mà Barcelona chưa thể có.

Thậm chí nếu David Villa không nổ súng vào những phút cuối, Barcelona đã phải ôm hận

Mãi tới phút thứ 80 của trận đấu, cuối cùng thì Barca cũng có được bàn thắng gỡ hòa sau rất nhiều nỗ lực hãm thành. Xuất phát từ pha chọc khe thông minh của Messi, David Villa đã có một pha phá bẫy việt vị rất nhanh để thoát xuống. Quan sát thấy Cuellar băng lên hơi cao, tiền đạo người Tây Ban Nha có pha bấm bóng kĩ thuật khiến cho thủ thành của Gijon chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thắng muộn của Villa đã không thể giúp Barcelona có được chiến thắng ngược bởi trong những phút cuối trận đấu, dù vẫn ép sân nhưng hàng thủ Gijon không hề có dấu hiệu rối loạn và đi xuống về mặt tinh thần. Chỉ giành được 1 điểm ở trận đấu này, Barca sẽ tạo cơ hội cho Real Madrid thu hẹp khoảng cách nếu như ở trận đấu sắp tới, đội bóng của Jose Mourinho hạ được Espanyol trên sân khách.

+Bàn thắng: Barral 16' - Villa 80'
+Đội hình thi đấu:
Gijon: Cuellar - Rastre, Botia, Hernandes, Angel - Nacho, A.Castro, Cuevas (Canella 60'), D.Castro (Billic 88'), Novo (Carmelo 66') - Barral
Barcelona: Valdes - Alves, Pique, Milito (Kieta 66'), Maxwell - Affelay (Pedro 46'), Xavi, Mascherano, Iniesta (Bojan 81') - Messi, Villa

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X