Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những 'viên ngọc thô' bị Real ném ra đường

Thứ Sáu 02/11/2012 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lò đào tạo trẻ của Real từng sản sinh ra những hảo thủ hàng đầu thế giới như Raul Gonzalez, Guti, Iker Casillas. Nhưng danh tiếng của nó đã bị La Masia của Barca lấn át trong suốt một thập kỷ.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng trên là chính sách hướng ngoại dưới thời chủ tịch Florentino Perez. Rất nhiều cầu thủ trẻ do không có cơ hội thi đấu đã tìm đường ra đi. Và không ít trong số đó về sau tỏa sáng và trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới.

Juan Mata đang thăng hoa ở Chelsea
Juan Mata trưởng thành từ lò Real

Juan Mata là một ví dụ điển hình. Chưa thi đấu lần nào cho đội một, tiền vệ này chuyển từ Real Madridi B tới Valencia vào năm 2007 với giá rẻ như cho. Hiện Mata đã có một chức vô địch Champions League với Chelsea, World Cup 2010 và Euro 2012 với đội tuyển Tây Ban Nha.

Cùng lên ngôi vô địch châu Âu vào tháng 7 vừa qua còn có hai cựu binh của Real là Alvaro Negredo và Juanfran. Người đầu tiên hiện là thần tượng ở Sevilla và được đá chính thay Fernando Torres trong trận bán kết Euro 2012. Người thứ hai là hậu vệ cánh mới giành chức vô địch Europa League và Siêu Cup châu Âu trong màu áo Atletico Madrid.

Không chỉ sản sinh ra những nhà vô địch, lò đào tạo của Real còn giúp các đối thủ ở La Liga trở nên mạnh hơn. Rất nhiều thành viên cũ của đàn “kền kền” hiện là trụ cột ở Valencia (Soldado), Getafe (Miguel Torres), Sevilla (Diego Lopez), chưa kể ngôi sao một thời của Barcelona là Samuel Eto’o.

Có nhiều cầu thủ bị Real “ném ra đường” với giá gần như cho nhưng sau đó chuyển sang CLB thứ ba với giá rất cao. Ngoài Juan Mata và Samuel Eto’o còn có Javi Garcia (Man City) và Borja Valero (Fiorentina).

Hiện đàn “kền kền” chỉ còn hai cầu thủ đá chính từng chơi cho đội trẻ là thủ môn Casillas và hậu vệ cánh Alvaro Arbeloa. Đây là con số quá ít so với thành công của Barca, đội luôn sử dụng hàng chục cầu thủ trưởng thành từ La Masia như Valdes, Pique, Puyol, Montoya, Busquets, Iniesta, Xavi, Fabregas, Pedro, Messi.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X