Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ứng viên thay thế Puyol tại Barca

Thứ Sáu 07/03/2014 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng Carles Puyol sẽ chia tay sân Nou Camp vào cuối mùa giải và ngay từ bây giờ BLĐ Barcelona đã lên danh sách những cái tên thay thế xứng đáng.

Dù vẫn còn trong đội hình những cầu thủ có thể đá được ở vị trí trung vệ bên cạnh Gerard Pique như Mascherano hay Bartra nhưng như vậy vẫn là quá ít với một đội bóng tham vọng như Barca. Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đã có trong tầm ngắm những cái tên triển vọng.

 

Cái tên khả thi nhất có lẽ là Mats Hummels. Trung vệ người Đức hội tủ đầy đủ mọi phẩm chất của một trung vệ hàng đầu như thể lực, khả năng không chiến và sự lì lợm trong thi đấu. Hummels từng được Barca theo đuổi trong mùa giải năm trước nhưng anh đã quyết định ở lại Dortmund để giúp đỡ đội bóng sau sự ra đi của Mario Goetze. Nhưng những chấn thương liên tiếp trong mùa giải năm nay đã khiến phong độ của Hummels suy giảm đáng kể, kèm theo đó là mức giá trên TTCN cũng không thể bằng các năm trước và đây là cơ hội rất tốt cho Barca.

Jan Vertonghen cũng là một sự lựa chọn không tồi. Trung vệ người Bỉ đã có thể gia nhập Barca vào 2 năm trước đây thay vì là Tottenham. Nhưng rút cục CLB thành London là đội đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn nhất và Vertonghen đã chọn Tottenham để giúp đỡ CLB chủ quản là Ajax về tài chính. Nhưng giờ đây là một thời cơ không thể tốt hơn để trung vệ người Bỉ tiến thêm một bước trong sự nghiệp bằng việc gia nhập Barca.

Cái tên cũng rất có triển vọng là Laurent Koscielny của Arseanal. Trung vệ người Pháp đang trải qua giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp khi cùng Per Mertesacker trở thành bức tường vững chắc trước khung thành của Pháo thủ. Cầu thủ 28 tuổi này được đánh giá làm một trong những trung vệ nhanh nhất thế giới thời điểm hiện tại và nếu Barca chiêu mộ thành công Koscielny, người Catalunya sẽ có “vũ khí” đặc dụng để chống lại những siêu sao tốc độ bên phía Real Madrid như Ronaldo hay Bale.

Bên cạnh những trung vệ đã thành danh, Barca cũng đang rất chú ý đến những cầu thủ đang chơi rất lên chân trong thời điểm hiện tại như Martins Indi (Feyenoord), Niklas Moisander (Ajax) hay Eliakim Mangala (Porto). Tất cả đều là những nhân tố chủ chốt của các CLB chủ quản và nếu thực sự nghiêm túc trong việc chiêu mộ, số tiền mà Barca cần bỏ ra sẽ không hề nhỏ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X