Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những tài năng trẻ tại La Liga 09/10: Tre chưa già, măng đã mọc

Thứ Sáu 07/08/2009 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến hẹn lại lên, khi La Liga chuẩn bị khởi tranh, giới chuyên môn lại bàn về một chủ đề luôn rất thú vị: tài năng trẻ nào sẽ bùng nổ trong mùa giải tới? Dưới đây là những cầu thủ chưa thực sự quen mặt với NHM, song đang hứa hẹn sẽ sớm trở thành ngôi sao thực sự…

Pablo Piatti (Almeria, 20 tuổi)

Piatti từng được ví là “Messi mới”, nhờ giống cả lối chơi lẫn ngoại hình. Thành viên U20 Argentina vô địch thế giới 2007 chơi khá hay sau khi gia nhập Almeria năm 2008, song chưa tương xứng với tiềm năng. Lý do một phần vì tầm ảnh hưởng quá lớn của Alvaro Negredo. Tuy nhiên, giờ trung phong này đã trở lại Real, Piatti sẽ có rất nhiều cơ hội bùng nổ trong đội hình của HLV Hugo Sanchez.

P.Hernandez (Valencia, 24)

Pablo Hernandez (áo trắng): Tài năng hứa hẹn của Valencia

Nửa cuối mùa trước, Hernandez là lựa chọn số 1 bên hành lang phải trong đội bóng của Unai Emery, chứ không phải Joaquin. Hernandez thậm chí còn được HLV Del Bosque triệu tập vào ĐT TBN dự Confed Cup 2009. Sẽ không ngạc nhiên nếu anh sớm trở thành “Silva” hay “Villa thứ 2” tại Mestalla.

Esteban Granero (Real, 22)

Dù thi đấu trong đội hình toàn sao tại Bernabeu, song tân binh Granero vẫn được đánh giá có thể trở thành nhân vật chủ chốt trong Dải ngân Hà 2.0. Nhận định trên phần nào đã được chứng minh qua màn trình diễn ấn tượng của anh trong những trận giao hữu vừa qua (ghi 1 bàn).

Diego Perotti (Sevilla, 21)

Cầu thủ gốc Argentina thuộc hình mẫu chạy cánh tốc độ và kỹ thuật như Diego Capel hay Jesus Navas. Thậm chí, Perotti còn có tiềm năng vươn tới tầm vóc lớn hơn cả hai người đàn anh kể trên. Ngay ở mùa trước, Perotti đã thường xuyên đe dọa tới vị trí chính thức của Capel.

Iker Muniain (Bilbao, 16)

Nếu ra sân ở những vòng đầu mùa 09/10, Muniain sẽ phá vỡ kỷ lục 17 tuổi, 19 ngày của Bojan Krkic, để trở thành cầu thủ trẻ nhất dự La Liga. Vào ngày 19/9 tới, anh mới tròn 17 tuổi. Tất nhiên, Muniain không chỉ rất trẻ mà còn tài năng. Anh là thành viên của đội U16, U17 TBN và vừa có trận ra mắt Bilbao trong trận gặp Youngs Boy tại Europa League (thua 0-1).

Pedrito & Suarez (Barca, 22)

Pedrito: Một sản phẩm nữa từ lò La Masia danh tiếng

Hai sản phẩm ưu tú mới nhất của lò La Masia, Pedrito và Jeffren Suarez đang tỏa sáng trong loạt giao hữu đầu mùa của Barca, khi đều ghi bàn ở 3 trận gần đây (El Ahly, L.A Galaxy và Seattle). Nếu tiếp tục phong độ như vậy, Pedrito và Suarez sẽ được Guardiola trao nhiều cơ hội tại La Liga mùa 09/10. Không ngoa khi nói ở Barca hiện giờ “tre chưa già, măng đã mọc”.

O.Moreno (Espanyol, 18)

Tại Espanyol, Moreno được xem như người kế nhiệm cựu binh 33 tuổi Ivan de la Pena. Tài năng mới 18 tuổi này từng là trụ cột của U17 TBN và hội tụ đầy đủ tố chất của một tiền vệ dẫn dắt lối chơi hàng đầu.

G.Pacheco (Atletico, 18)

Sau Fernando Torres, thì German Pacheco được đánh giá là viên ngọc quí nhất mà lò đào Atletico sản sinh. Đến mùa giải này, tiền đạo người Argentina đã được đôn lên đội hình A và đã ghi 1 bàn ở loạt trận giao hữu trước mùa giải. Pacheco có lối chơi rất giống với siêu sao đồng hương Lionel Messi tại Barca.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X