Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những tài năng trẻ hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở La Liga 2011-12

Chủ Nhật 28/08/2011 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh những tài năng lớn nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại như Messi, C. Ronaldo hay Iniesta, La Liga còn sở hữu một dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng hứa hẹn sẽ trở thành những siêu sao hàng đầu trong tương lai không xa.

Mỗi mùa giải diễn ra đều chứng kiến những ngôi sao mới tỏa sáng, năm ngoái La Liga đã chứng kiến những Aguero hay Mata đạt đến tầm cao mới sau những màn trình diễn thuyết phục rồi sau đó gia nhập những đội bóng lớn bằng các bản hợp đồng bom tấn. Bên cạnh đó còn có màn trình diễn bùng nổ với 32 lần sút tung lưới đối phương của Giuseppe Rossi để giúp Villarreal giành vé tham dự Champions League đồng thời lọt vào tới tận bán kết Europa League.

Ozil hay Di Maria đã chứng tỏ họ xứng đáng đền từng xu mà Real Madrid đã bỏ ra còn “Xavi đệ nhị” Thiago Alcantara ngày càng trưởng thành và có được một vị trí khá vững chắc ở sân Nou Camp dù cho ở đây đã có Xavi, Iniesta và Cesc Fabregas, những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, những đội bóng không được đánh giá cao ở La Liga cũng trình làng hàng loạt tài năng trẻ đầy hứa hẹn như Rondon hay Caicedo.

Mùa giải La Liga 2011-12 đã bắt đầu khởi tranh và ngoài những màn trình diễn siêu hạng của những Messi, C. Ronaldo hay Iniesta, những tài năng trẻ cũng hứa hẹn sẽ đem đến nét tươi mới cho một trong những giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh.

Alberto Botia (Sporting Gijon, trung vệ, 22 tuổi): Alberto Botia gia nhập Barcelona vào năm 2006 và được coi là người kế thừa của Carles Puyol ở sân Nou Camp. Tuy nhiên, trung vệ 22 tuổi này đã không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình 1 của Barca và phải lang bạt sang Sporting Gijon để khẳng định mình.Sau hai mùa giải tuyệt vời ở El Molinon cùng màn trình diễn xuất sắc trong màu áo ĐT U21 TBN vừa đăng quang ở Đan Mạch mùa hè vừa qua, Botia đã cho thấy bây giờ anh hoàn toàn đủ khả năng thay thế tiền bối Puyol, người đã bước sang tuổi 33 nếu không phải ở Barcelona thì cũng chắc chắn là ở La Furia Roja. Tốc độ, khả năng chọn điểm rơi, phán đoán cùng những pha cắt bóng mạnh mẽ đầy dứt khoát, chắc chắn trung vệ 22 tuổi này sẽ là một cơn ác mộng cho các chân sút ở La Liga mùa giải này.


Với Herrerra hay Muniain, Bilbao sẽ là một đối thủ rất khó chịu ở mùa giải năm nay

Ander Herrera (Athletic Bilbao, tiền vệ tấn công, 22 tuổi): Được tung hô như là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá xứ sở bò tót, đặc biệt là sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo ĐT U21 TBN tháng 6 vừa qua. Ander Herrera sở hữu những pha đi bóng như thôi miên hàng phòng ngự đối phương với kỹ thuật và khả năng đi bóng hoàn hảo. Từ khi còn khoác áo Real Zaragoza, Ander đã nhận được sự săn đón của hàng loạt đội bóng hàng đầu như Arsenal, Villarreal hay Sevilla, tuy nhiên với dòng máu nóng xứ Basque chảy trong mình, tiền vệ trẻ tuổi này đã quyết định trở về khoác áo Athletic Bilbao trước khi mùa giải năm ngoái kết thúc. Có lẽ, “cơn bão” Ander Herrera hoành hành ở La Liga chỉ còn là vấn đề thời gian.

Iker Muniain (Athletic Bilbao, tiền đạo, 18 tuổi): Khi mà một cầu thủ mới chỉ 18 tuổi mà đã có đến 37 lần ra sân cho đội bóng của mình thì chắc chắn đó là một tài năng đặc biệt. Được ví như là Rooney của bóng đá TBN, Muniain vẫn còn rất nhiều thời gian để khẳng định tài năng của mình, thậm chí là làm tốt hơn những gì mà tiền đạo khoác áo Manchester United làm được. Ngay từ lần đầu tiên được thi đấu trong màu áo đội bóng xứ Basque khi mới 16 tuổi, chân sút này đã khiến tất cả phải ngạc nhiên bởi tốc độ, kỹ thuật, khả năng đi bóng và những pha dứt điểm tinh tế, những yếu tố cần thiết để tạo nên một cỗ máy dội bom thực thụ.

Dani Pajero (Valencia, tiền vệ trung tâm, 22 tuổi): Dani Pajero là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Castilla, nhưng cũng giống như đa số những đồng môn của mình, Pajero không có cơ hội thể hiện ở Bernabeu và bị đẩy sang Getafe với điều khoản mua lại giờ đây thì đã không bao giờ được thực hiện.Ở Getafe, tiền vệ trẻ tuổi này khiến tất cả phải kinh ngạc bởi nhãn quan chiến thuật hoàn hảo của mình, yếu tố không thể thiếu của một tiền vệ tổ chức. Ngoài ra, tài năng trẻ trưởng thành từ lò Castilla còn sở hữu khả năng đá phạt tuyệt vời, thứ vũ khí vô cùng đáng sợ với bất cứ hàng phòng ngự nào. Chuyển đến Mestalla, Pajero sẽ có điều kiện để hoàn thiện cũng như chứng minh tài năng của mình để tìm kiếm cơ hội được gọi vào La Furia Roja.

Pablo Piatti (Valencia, tiền vệ tấn công, 22 tuổi): Piatti từng được ca ngợi là một “Messi mới” cua xứ sở Tango, mặc dù chưa thể đạt đến đẳng cấp như người đồng hương của mình tuy nhiên anh chắc chắn là một trong những tài năng đáng chờ đợi nhất ở La Liga. Thoát khỏi con tàu đắm Almeria, ở Mestalla với những đồng đội mới xuất sắc hơn hẳn, chắc chắn là cơ hội rất tốt để Piatti phát triển tài năng của mình, đặc biệt là những lừa bóng đầy ma thuật.

Pablo Sarabia (Getafe, tiền vệ tấn công, 19 tuổi): Một sản phẩm khác của Castilla, người được xem là truyền nhân của Guti ở vị trí tiền vệ tổ chức tấn công với nhãn quan chiến thuật đặc biệt. Getafe đã để cho Pajero ra đi để đón chào Sarabia từ Real Madrid, sau thành công của những Ruben de la Red, Granero hay Pajero ở Coliseum, chắc chắn tất cả đang trông chờ vào một ngôi sao mới xuất hiện trong màu áo Getafe.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X