Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những quyền lực đen ở Real Madrid: Từ Hierro, Raul đến Sergio Ramos

Thứ Tư 12/02/2014 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu nói cửa miệng “không có cá nhân nào lớn hơn đội bóng” có lẽ không được áp dụng cho Real Madrid, bởi tại Santiago Bernabeu, rất nhiều cầu thủ đã nắm giữ quyền lực trong phòng thay đồ và thậm chí có quyền hạn còn hơn cả huấn luyện viên.

 

Nhân vật nổi tiếng nhất phải là Raul Gonzalez, người đã kế thừa một thủ lĩnh phòng thay đồ khác, Emilio Butragueno. Trong hơn một thập kỷ ở Real, Raul đeo băng đội trưởng 6 năm và được các Madridista yêu mến bởi khả năng ghi bàn lẫn lòng trung thành không hề lay chuyển với đội bóng Hoàng gia. Raul không nhất thiết phải ra sân mọi trận đấu và đôi lúc hài lòng với việc ngồi dự bị, nhưng anh luôn luôn có tiếng nói với các cầu thủ lẫn HLV.

Quyền lực của Raul lớn tới mức nếu Real mua một tiền đạo mới, họ chẳng thà bán đi chân sút đang có (dù đang thi đấu hay) để tân binh họ đưa về được cặp và chỉ bảo bởi “Chúa nhẫn”. Những HLV đã có mâu thuẫn với Raul hầu hết đều phải ra đi, từ Fabio Capello cho đến Bernd Schuster.

Raul cũng góp phần giúp đẩy Michael Owen khỏi Bernabeu vì không muốn Owen động đến vị trí của Fernando Morientes, một quyền lực phòng thay đồ khác được cho là có liên quan đến sự ra đi của Vicente del Bosque năm 2003. Raul thậm chí còn được coi là một quân bài chính trị hậu trường, bởi giữ anh ở lại Bernabeu cũng có nghĩa là giành được sự ủng hộ từ người hâm mộ, một điều mà các ứng cử viên cho ghế Chủ tịch không dám ngó lơ. Fernando Hierro cũng đánh mất ảnh hưởng của mình vào tay Raul và phải rời Bernabeu không kèn trống.

Sau Raul, Iker Casillas nổi lên là một nhân vật quyền lực mới ở Real cũng bởi tài năng lẫn sự trung thành với CLB giống như đàn anh. Tuy vậy sự tôn trọng dành cho Casillas đã giảm trong vài năm gần đây bởi nhiều lý do, từ sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo và Jose Mourinho cho đến việc bị đẩy xuống bắt các trận đá Cúp. Bên cạnh đó Casillas còn bị cho là nguyên nhân khiến nhiều chuyện lục đục ở Real bị đưa lên mặt báo.

Đội phó Sergio Ramos là một “quyền lực” nhưng theo kiểu khác. Ramos được Chủ tịch Florentino Perez cưng chiều ngày anh này rời Sevilla để đến Real, do đó tiếng nói của Ramos được ông Chủ tịch lắng nghe. Ramos được cho là nguyên nhân khiến Isco bị đẩy lên ghế dự bị, sau khi Isco có hành động bắt tay với các đồng đội cũ ở Malaga trong đường hầm hồi tháng 10/2013. Tuy nhiên câu chuyện thực sự đến từ trận thua Atletico hồi đầu tháng đó, Ramos và Casillas đã tổ chức một cuộc họp đội chỉ một ngày sau và Isco bị nêu tên vì chơi không tốt.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X