Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nhận định đầu tiên của Carlo Ancelotti về Real Madrid

Thứ Hai 22/07/2013 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không ngần ngại gọi Kền kền trắng là một tập thể vĩ đại, cùng với trận thắng 6-0 giòn giã trong ngày ra mắt, rõ ràng Carlo Ancelotti đang gây được thiện cảm lớn tại Santiago Bernabeu, một tập thể vốn được gắn cái mác là vô cùng hỗn loạn dưới triều đại của Jose Mourinho mùa trước.


Lên nắm quyền tại Real Madrid thay cho Jose Mourinho, chiến lược gia người Ý đã có những phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu đầu tiên của mình với cương vị là HLV Los Blancos, gặp Bournemouth, một đội bóng thuộc hạng thấp của Anh. Ông cho biết: "Tôi có cả một quân đoàn lớn, tất cả các cầu thủ đều tỏ rõ sự phấn khởi, và chắc chắn rằng sẽ có một sự thay đổi nào đó". Ông cũng khôn ngoan không đề cập gì tới Bale và Ibra, những mục tiêu chưa chắc chắn có được của Florentino Perez mùa hè này: "Tôi không phát biểu về những cầu thủ thuộc CLB khác" và về Higuain, người đang nằm trong tầm ngắm của Napoli và Arsenal: "Tôi mừng vì cậu ấy ở đây".

Carlo Ancelotti đã có sự khởi đầu tại Valdebebas- nơi tập luyện của Real. Nơi đó, theo như Carlo, đã tạo cho ông những tiếng cười và bầu không khí rất thoải mái. Nhìn lại những năm trước đây, nơi đó chỉ tràn ngập sự giận dữ, những hiểu lầm, nỗi bực dọc, thêm cả sự xuất hiện của HLV phó của Mou, sự im lặng đến căng thẳng, những cuộc khẩu chiến, những lời buộc tội lẫn nhau. Real hiện tại, ít nhất là theo một nghĩa nào đó, đã lật sang một trang mới.

Ancelotti được kỳ vọng giúp Real kết thúc giấc mơ Decima
Ancelotti làm hài lòng Perez bằng những đánh giá đầu tiên

Thông điệp gửi gắm đến Tito cũng như giới truyền thông và các CĐV
Ancelotti đã gửi những lời động viên tràn đầy thiện cảm và thân tình đến Tito Vilanova. Sau đó, Carlo cũng đã trả lời 16 câu hỏi trong vòng 15 phút. Trong đó, ông nêu bật việc luôn luôn sử dụng một cầu thủ TBN cũng như luôn đi thẳng vào rất nhiều vấn đề được hỏi. Chính vì những phát biểu rất có tính thuyết phục của Ancelotti, Zidane, một lãnh đạo cấp cao ở Bernabeu cũng phải lên tiếng ca ngợi thuyền trưởng người Italia: "Carlo luôn làm việc theo hoạch định và chiều sâu nguyên nhân. Ông luôn có khát khao học hỏi để hoàn thiện những kỹ năng mới, và sự có mặt của Carlo là một điều tích cực đối với chúng tôi, bởi các cầu thủ luôn lắng nghe và vâng lời ông. Tôi nghĩ rằng điều đó có ý nghĩa rất lớn

".

Kaka và Higuain
Đã từng một thời là thầy trò với nhau ở AC Milan, đang có rất nhiều thông tin cho rằng Ancelotti sẽ làm hồi sinh lại Thiên Thần, người vẫn đang lận đận tìm một chỗ đứng cho mình trong đội hình chính thức của Real Madrid suốt vài năm qua. Cho tới giờ, Kaka đã phải chịu những lời dèm pha không đúng mực, đó là chưa kể dấu hiệu của tuổi tác. Bất chấp điều đó, Carlo vẫn hết lời ca ngợi cũng như động viên người học trò cũ: "Kaka là cầu thủ có động lực rất lớn. Anh đã có khởi đầu tốt và niềm tin vào chính bản thân. Điều đó chứng tỏ tham vọng của cầu thủ này, anh luôn muốn làm tốt hơn những gì mình đã thể hiện ở mùa giải trước. Chúng ta sẽ chờ xem". Và những lời nhận xét dành cho Higuain - người đã thể hiện quan điểm rất rõ rằng, thời kỳ ở Real của anh đã đi đến hồi kết: "Đó là một cầu thủ của Real. Tôi đã trao đổi riêng rất nhiều điều với cậu ấy. Và tôi thực sự rất vui vì có cậu ấy trong đội hình Real". Ông cũng nói về 2 tân binh IIIarramendi và Isco: "Những chàng trai trẻ luôn khát khao học hỏi và "nói ít làm nhiều". Đó là biểu hiện tốt".

Cristiano Ronaldo và Carvajal
Ronaldo đã trở lại với phong độ rất tốt, tuy nhiên anh vẫn chưa đặt bút gia hạn hợp đồng với CLB Hoàng gia. "Ronaldo là một hiện tượng. Cậu ấy cũng có một thái độ rất tích cực với các cầu thủ trẻ khác, nhờ đó mà họ có thể học hỏi rất nhiều từ đẳng cấp của đàn anh của mình. Việc gia hạn hợp đồng không phải là việc của tôi hay là việc mà tôi có thể can thiệp, nhưng tôi nghĩ nó sẽ không thành vấn đề, và mọi việc sẽ được giải quyết". Carlo nói về một cầu thủ gây cho ông nhiều bất ngờ: "Trước đây tôi không biết rõ về Carvajal. Cậu ấy là một hậu vệ phải, gánh một cường độ lớn công việc nói chung và sự nghiệp chơi bóng nói riêng. Còn những người khác và những điều khác, tôi đã có một hiểu biết nhất định".

Một tập thể vĩ đại

Cuối cùng là một số nhận xét khái quát của Carlo: "Đây là một tập thể khác biệt. Họ có được sự đồng thuận, chuyên nghiệp và làm việc rất hiệu quả. Lượng công việc cũng như khối lượng tập luyện trong 5 ngày đầu tiên của mùa giải sẽ không quá căng, bởi chúng tôi không muốn xuất hiện những rủi ro không đáng có, cộng thêm 7 trận giao hữu đang chờ phía trước. Những ngày đầu tiên thực sự rất nhẹ nhàng, giống như ở một trường học thân thiện, luôn có nhiệt huyết sôi nổi. Sau đó, một vài thứ sẽ thay đổi..."- Carlo nói với nụ cười tươi trên môi.  
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X