Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nguyên nhân sẽ đẩy Fabregas khỏi Barca

Thứ Ba 03/06/2014 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tròn 3 năm sau khi quay trở lại Barca, Cesc lại phải khăn gói lên đường rời Nou Camp, mà những vấn đề buộc anh ra đi không đơn giản chỉ là chuyên môn trên sân cỏ.

Sau những đàm phán kéo dài Hè 2011, Fabregas rời London để trở lại mái nhà xưa Nou Camp với tâm trạng hứng khởi. Anh được kỳ vọng là nhân tố chủ lực trong kế hoạch bổ sung lực lượng dựng lại đế chế thống trị của Barca. Nhưng trải qua 3 mùa giải với rất nhiều vai trò thử nghiệm, cựu tiền vệ của Arsenal vẫn không thích nghi được với lối chơi ở Nou Camp. Một phần là vấn đề chuyên môn, song cũng có những nguyên nhân khác giải thích cho việc anh phải rời đội bóng.

fabregas
 

1. Không đủ phẩm chất cạnh tranh

Không chỉ Cesc mà khó khăn sẽ luôn đặt ra cho bất kỳ tiền vệ nào tìm kiếm được chỗ đứng trong đội hình có 3 tiền vệ gồm Busquets, Xavi và Iniesta. Điều đó khiến năm đầu tiên Pep Guardiola phải thử nghiệm Cesc ở vai trò “số 9 ảo”. Song về mặt hiệu quả ở vị trí này, Cesc lại không thể đánh bật được Lionel Messi.

2. Quá ít thời gian trên sân

Với số lần ghi bàn và kiến tạo từ 10 đến 15 bàn mỗi mùa, những cống hiến của Cesc tại Barca vẫn được ghi nhận. Tuy nhiên, thời lượng ra sân của anh chỉ đạt 50% so với số trận tối đa của Barca. Điều đó vô hình trung làm mất đi động lực thi đấu ở tiền vệ này, đồng thời cũng khiến anh cảm thấy không còn hạnh phúc ở Nou Camp - lí do Cesc phải ra đi.

3. Sự thay đổi quá nhiều trên băng ghế chỉ đạo

Ba năm Barca trải qua 4 HLV (tính cả trợ lí Jordi Roura đảm nhiệm thay Tito Vilanova). Điều đó kéo theo sự thay đổi về triết lí chơi bóng và khiến Cesc cảm thấy khó khăn hơn để thích nghi. Trên thực tế như giai đoạn Tito Vilanova, Cesc đã chơi tốt hơn khi được tạo điều kiện ra sân nhiều hơn. Đáng tiếc, chỉ 3 tháng sau Vilanova phải nhập viện. Sang năm được dẫn dắt bởi “Tata” Martino, Cesc càng lạc lõng hơn bởi Martino không có khả năng dùng người linh hoạt và cũng bế tắc về giải pháp khai thác các tân binh, trong đó có cả Neymar.

4. Thiếu sự ủng hộ của công chúng Nou Camp

Người hâm mộ có thể đúng là dành tình cảm tuyệt đối cho Barca nhưng với cá nhân Cesc Fabregas thì gần như không tồn tại sự liên kết nào. Đó là sự khác biệt rất lớn so với những ngày Fabregas chơi bóng cho Arsenal và nghiễm nhiên anh có lí do để điền tên mình vào danh sách tham gia phiên chợ Hè này.

5. Thiếu tự tin và dễ dàng đầu hàng

So với nhiều tân binh khác, Cesc có sự thuận lợi cực lớn là đã từng được đào tạo ở Barca cùng với những Pique, Messi… Tuy nhiên, tính cách thụ động khiến anh khó trở thành đồng đội với phần còn lại của Barca. Anh trở thành kẻ cô đơn ở đội bóng mới và cũng là mẫu cầu thủ dễ dàng đầu hàng số phận.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X