Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những người Bồ ở Bernabeu: Còn một cuộc chiến khác, ngoài "Kinh điển"

Thứ Sáu 13/01/2012 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Di Stefano đã so sánh một cách "thô bạo" Real Madrid của Mourinho như một con chuột, bên cạnh sư tử Barca. Bây giờ, ông lại quay sang "tấn công" Ronaldo, khẳng định việc các CĐV phản đối anh là đúng. Dường như Di Stefano không thích những người Bồ ở Bernabeu. Mà ý chí của vị Chủ tịch danh dự là ý chí của các Madridistas. Phải chăng, Bernabeu cũng đang phải "chịu đựng" những người đến từ quốc gia láng giềng.

"Kẻ thù" ngay trong nhà

Ở những đội bóng mà Mourinho đã dẫn dắt, năm thứ hai thường là năm tuyệt vời nhất. Cho tới lúc này, những gì đang diễn ra trên sân một lần nữa chứng tỏ điều đó. Real hiện đang tạm "gác" Barca 5 điểm ở Liga, đã có mặt ở vòng 1/8 Champions League sau khi toàn thắng ở vòng bảng, và vừa giành quyền vào chơi trận tứ kết Cúp Nhà Vua. Nhưng chỉ trên sân thôi. Còn trong hậu trường, mọi việc dường như không được thuận lợi như Mou mong muốn. Về lý thuyết, Mourinho đã thâu tóm hết quyền lực thể thao với việc đẩy được Valdano khỏi Bernabeu; nhưng trên thực tế, môi trường Real Madrid quá phức tạp để mơ tất cả đều cùng nhìn về một hướng. Chẳng phải ở Đại hội thường niên năm ngoái, Perez đã phải một mình đứng ra bảo vệ Mourinho trước làn sóng công kích dữ dội từ các đại biểu?

Di Stefano cho rằng các CĐV phản đối Ronaldo là đúng

Chủ tịch danh dự ra mặt chỉ trích. "Các ông nghị" phản đối quyết liệt. Cánh báo chí cũng bị chia rẽ. Chỉ mới có mặt ở Bernabeu được hơn một năm, nhưng Mourinho đã được xếp vào hàng ngũ những nhân vật gây tranh cãi nhất trong lịch sử Real Madrid. Tại sao lại gây tranh cãi? Vì năm đầu tiên của ông chưa thực sự thành công như người ta kỳ vọng, thể hiện qua việc Barca vẫn thống trị Liga và Champions League; nhưng bảo ông thất bại lại không ổn, bởi chính Mou là người chấm dứt cơn khát danh hiệu cho Madrid, là người duy nhất đánh bại được Barca của Pep trong 1 trận Chung kết. Vì ông được cho là đã hết mình bảo vệ hình ảnh đội bóng, nhưng lại có những lời nói và hành động khiến hình ảnh ấy bị hoen ố. Và vì bản thân Mourinho đã là một cá tính... gây tranh cãi.

Sau Mourinho, tới lượt Ronaldo khiến Bernabeu bị chia rẽ. Real Madrid đã và vẫn đang thở bằng oxy là những bàn thắng của Ronaldo, nhưng ngay khi có "cơ hội", họ ngay lập tức quay lưng với anh. Một trận "Kinh điển" không như ý, và Ronaldo lập tức bị xem như kẻ thù của cả cộng đồng, bị la ó sau mỗi pha xử lý hỏng, và bị huýt sáo trong từng đường bóng. Trong rất nhiều cách, Ronaldo đã chọn cách tệ nhất là phản ứng bằng lời nói và hành động. Kết quả là anh càng bị ghét. Ông tổng biên tập của tờ AS, một tờ báo thân Real Madrid, còn xét nét từng hành vi mà ông ta cho là không đẹp của Ronaldo từ khi anh tới Real Madrid, và gián tiếp kết luận rằng Ronaldo không yêu Madrid mà chỉ yêu bản thân mình. Những kẻ chỉ yêu mình, theo ông, không có "đất sống" ở Bernabeu.

Không thể gắn bó lâu dài

"Kẻ thù" lớn nhất của Mourinho và Ronaldo, rõ ràng, không chỉ có Barca. Và cuộc chiến lớn nhất của họ không chỉ có "Kinh điển". Mỗi ngày, Mourinho vẫn phải căng mình ra để trả lời những câu hỏi "móc máy" từ chính những phóng viên từng được Madrid xem là người nhà. "Vậy rốt cuộc các ông muốn gì?", Mou đã phải hỏi với giọng điệu pha chút uất ức và bất lực như thế, khi đội bóng của ông thắng "an toàn" (1-0, 2-0) người ta cũng nói, mà thắng đậm nhưng để thủng lưới một vài bàn người ta cũng nói. Ronaldo rồi cũng sẽ phải hỏi một câu hỏi như thế, khi anh, rất có thể, không thể giành lại được sự yêu mến của Bernabeu dù ghi bàn liên tục. "Sự khó tính" của Bernabeu luôn là động lực phát triển của Real Madrid. Nhưng đám đông thì có "tâm lý đám đông", và không phải lúc nào cũng đáng tin.

"Tình yêu" đích thực phải xuất phát từ cả hai phía. Trong trường hợp của những người Bồ và Bernabeu, tình yêu lại càng là một thứ xa xỉ hơn, khi ngay từ đầu, họ đã đến với nhau bằng những toan tính. Real Madrid cần Mou, cần Ronaldo để chấm dứt sự thống trị của Barca. Mourinho và Ronaldo, ngược lại, cần Real Madrid để thỏa mãn giấc mơ tiền tài, danh vọng. Những phản ứng như vừa rồi, vì thế, là có thể được dự đoán trước. Bây giờ, hai bên cần sự chuyên nghiệp để tiếp tục đi đến mục tiêu cuối cùng. Còn gắn bó trọn đời ư? Không bao giờ có chuyện ấy...

Họ đã nói

"Cristiano Ronaldo bị huýt sáo ư? Khán giả là người trả tiền và họ luôn có lý. Nếu như khán giả yêu cầu một cầu thủ phải hiện thực hóa những nỗ lực của mình bằng bàn thắng thì không cần tranh luận gì cả. Khán đài lúc nào cũng đúng, đó là chuyện không cần bàn cãi” - Di Stefano nói về chuyện Ronaldo phản ứng vì bị các CĐV ở Bernabeu la ó.

"Sân Bernabeu không yêu mến riêng biệt một cầu thủ này hay một cầu thủ khác, họ yêu mến Real Madrid và do đó họ yêu mến những người yêu mến CLB của mình. Họ không tin tưởng vào những ai có vẻ yêu mình hơn yêu đội bóng" - Tổng biên tập tờ AS Alfredo Relano bình luận về Ronaldo.

"Tôi không hiểu tại sao người ta lại trách cậu ấy không ăn mừng bàn thắng khi đó là bàn thắng thứ 5 trong trận. Nếu trách thế thì hãy trách tôi, vì tôi chả ăn mừng bàn thắng nào cả" - Mourinho bảo vệ người đồng hương.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X