Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Những mục tiêu chuyển nhượng nhằm gia cố hàng thủ của Barcelona

Chủ Nhật 16/10/2011 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới triều đại Pep Guardiola, chưa bao giờ hàng phòng ngự của Barcelona trở nên mong manh như như thời điểm hiện tại, do đó BLĐ Barca đang lên kế hoạch những mục tiêu chuyển nhượng nhằm gia cố hàng phòng ngự trong kỳ chuyển nhương mùa đông sắp tới.

Thiago Silva (AC Milan): Trung vệ người Brazil đã chuyển đến Rossoneri từ Fluminese với giá 10 triệu Euro vào năm 2009, kể từ thời điểm đó cầu thủ 27 tuổi này đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình ở sân San Siro với một lối chơi lăn xả, không ngại va chạm cùng khả năng tham gia tấn công rất tốt. Chính Thiago Silva là người đánh đầu tung lưới Barcelona trong những phút cuối cùng của trận đấu mở màn Champions League, giúp AC tránh một trận thua bẽ mặt trên sân khách. Tuyển thủ Brazil được đánh giá là sự thay thế hoàn hảo cho đội trưởng Puyol, người đã luống tuổi và dính chấn thương liên miên trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất cho Barca chính là việc AC Milan đã “trói” Silva bằng một bản hợp đồng có thời hạn đến tận 2016.


Thiago Silva được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Puyol ở Nou Camp

Gary Cahill (Bolton): Được đánh giá là một trong những trung vệ sáng giá nhất của Premier League tuy nhiên Cahill vẫn đưa được nhiều người biết đến khi chỉ khoác áo đội bóng đội bóng bậc thường thường trung như Bolton. Ngôi sao 25 tuổi của sân Reebok là một phương án khả dĩ cho mục tiêu có được một hậu vệ có đẳng cấp với một cái giá không quá cao trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới của Barcelona. Hợp đồng giữa Gary Cahill và Bolton sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay, do đó đội chủ sân Reebok chắc chắn sẽ không muốn mất trắng một trong những trung vệ hàng đấu nước Anh vào tay các đội bóng khác. Theo báo chí xứ Catalan, Los Blaugrana sẵn sàng chi ra khoảng 10 triệu Euro để đem Cahill về với sân Nou Camp.

Victor Ruiz (Valencia): GĐTT Andoni Zubizarreta của Barcelona đánh giá rất cao tài năng của hậu vệ trẻ đang khoác áo Valencia Victor Ruiz, cầu thủ có thể thi đấu tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái những “yếu huyệt” của Barca trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, Ruiz chính là một người Catalan chính gốc cho nên chắc chắn Los Blaugrana sẽ có không ít lợi thế trong mục tiêu chuyển nhượng này.

Mats Hummels (Borussia Dortmund): Trung vệ 22 tuổi được đánh giá là niềm hy vọng lớn nhất cho vị trí thủ lĩnh hàng phòng ngự cỗ xe tăng Đức trong tương lai nhờ một lối chơi rất chững chạc cùng khả năng phán đán tình huống rất tốt. Hummels bắt đầu được chú ý từ mùa giải năm ngoái khi góp công lớn vào chức vô địch Bundesliga của Borussia Dortmund khi dẫn dắt hàng thủ chỉ để lọt lưới 22 bàn trong suốt cả mùa. Ngoài Barca, hai ông lớn khác của bóng đá châu Âu là Bayern Munchen và Juventus cũng đang tỏ ra rất quan tâm đến thủ lĩnh hàng phòng ngự của ĐKVĐ Bundesliga. Hợp đồng giữa Hummels và Dortmund sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2014, do đó chắc chắn sẽ có một cuộc đua vô cùng quyết liệt nhằm tranh chữ ký của Hummels trong thời gian tới.

Ashley Cole (Chelsea): Ngoài vị trí trung vệ, hành lang cánh trái của hàng phòng ngự cũng khiến Pep Guardiola khó có thể an tâm khi Abidal đã luống tuổi và đang tính chuyện ra đi trong khi Maxwell hay Adriano đều chỉ được xem là những phương án dự phòng. Theo tờ Sport, cái tên mà Barca đang nhắm đến để tăng cường cho vị trí hậu vệ trái không phải ai khác ngoài Ashley Cole của Chelsea. Đẳng cấp của hậu vệ 30 tuổi này là không thể phủ nhận khi Ashley Cole luôn được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh trái xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong vòng 1 thập kỷ qua. Los Blaugrana đã đánh tiếng muốn có Ashley Cole với giá 13 triệu Euro tuy nhiên vấn đề chính là việc Chelsea chưa bao giờ là đội bóng thiếu tiền.

Jordi Alba (Valencia): Ngoài ngôi sao của Chelsea, Barca cũng tỏ ra rất quan tâm đến tài năng trẻ Jordi Alba tân binh của La Furia Roja trong loạt trận cuối cùng của vòng loại Euro 2012 vừa qua. Sở hữu tốc độ cùng khả năng đi bóng rất khéo léo, cầu thủ chạy cánh 22 tuổi của Valencia được đánh giá sẽ là một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới trong tương lai. Khác với Ashley Cole, mặc dù mới chỉ ở dạng tiền năng tuy nhiên ngoài những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua thì Jordi Alba chính là một sản phẩm của lò đào tạo La Masia, do đó khả năng hòa nhập với lối chơi tiqui-taca nếu như anh chấp nhận trở về mái nhà xưa. Mức giá mà Los Blaugrana sẵn sàng chi ra để chiêu mộ Alba được cho là vào khoảng 5 triệu Euro.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X