Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những minh hoạ tiêu biểu cho thói quen "có mới nới cũ" của Real Madrid

Thứ Tư 28/08/2013 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu Gareth Bale vẫn gia nhập Real như kế hoạch thì chắc chắn sẽ có vài ngôi sao phải rời khỏi Bernabeu ngay cả khi họ chẳng gặp vấn đề nào về mặt phong độ. Tuy nhiên, đó là chuyện hết sức bình thường ở đội bóng Hoàng gia TBN kể từ thời điểm theo đuổi chính sách Galacticos (ưu tiên mua sao lớn) cách đây gần 20 năm. Từng có rất nhiều cầu thủ dù không ngừng đóng góp cho đội bóng và có tầm ảnh hưởng đáng kể lên lối chơi nhưng rốt cục, vẫn bị đá đít không thương tiếc sau khi Real đưa về một sao mới. Dưới đây là những trường hợp "nổi tiếng" nhất.

redondo
Tuy thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng Fernando Redondo lại sở hữu phong cách rất nghệ sỹ, đậm chất lãng tử mà vẫn giữ được sự hiệu quả, chắc chắn cần có của một cầu thủ chịu trách nhiệm phá lối chơi của đối phương cũng như kiểm soát tuyến giữa, hỗ trợ phòng ngự. Những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, Redondo chính là ông chủ nơi tuyến giữa Los Blancos song đáng buồn thay, tiền vệ người Argentina đã phải ngậm ngùi chuyển sang AC Milan ở tuổi 31 do không còn chỗ đứng tại Bernabeu bởi sự xuất hiện của "chuyên gia càn quét" Makelele. Dẫu rằng, Makelele đã chơi cực tốt ở Real, trở thành chốt chặn đáng tin cậy nhưng nhiều người vẫn tiếc nuối về Redondo. Cho đến giờ, bóng đá thế giới chưa thể sản sinh ra một tiền vệ phòng ngự thứ hai chơi hào hoa như Redondo.

2
Thời điểm 1999, Anelka được xem là ngôi sao trẻ giàu triển vọng bậc nhất châu Âu. Chẳng thế mà, Real đã chịu chi ra hơn 30 triệu Euro để rước Anelka (lúc đó đang khoác áo Arsenal) về thành Madrid. Tuy nhiên chỉ sau đúng 1 mùa, tiền đạo người Pháp "không kèn không trống" trở về quê nhà khoác áo PSG. Ngoài chuyện phong độ không được như kỳ vọng (cả mùa chỉ ghi nổi 7 bàn) thì cũng phải thừa nhận chính việc bổ sung thêm siêu sao Luis Figo từ Barca đã buộc Real phải thanh lý bớt cho bớt chật chội hàng công chứ thực sự, Real không dại gì lại sớm bán đi một cầu thủ còn trẻ, còn nhiều tiềm năng phát triển như thế (Anelka sinh năm 1979).
3
Từng là nguyên nhân chính khiến Redondo phải tức tưởi ra đi nhưng rốt cục Makelele cũng không được Real "đối đãi tử tế". Sau 3 năm cống hiến miệt mài (2000-2003) và trở thành tiền vệ đánh chặn hay nhất TBN cũng như châu Âu dù luôn bị coi là "kẻ lạc loài" trong dàn Galacticos (toàn sao danh giá, đẹp trai mang phong cách quyến rũ chứ không "băm bổ" như Makelele), cầu thủ người Pháp đã bị Real sa thải không thương tiếc để dọn chỗ cho những "vì tinh tú mới" như David Beckham. Về sau, Makelele đã thi đấu cực ấn tượng tại Chelsea trong vai trò quen thuộc còn Real không thể tìm nổi chiến binh nào thay thế được Makelele hòng tạo sự cân bằng công - thủ cho lối chơi.
4
Được mệnh danh là "Hòn đá tảng", Walter Samuel bắt đầu được biết đến nhờ quãng thời gian khoác áo AS Roma và cùng đội bóng vô địch Serie A mùa giải 2000-2001. Ba năm sau, hậu vệ người Argentina đến TBN với giấc mơ vươn lên tầm thế giới tại Real Madrid. Thế nhưng, bất chấp thể hiện không đến nỗi tồi trong mùa đầu tiên, Samuel vẫn bị thanh lý sau khi Real đưa về Sergio Ramos, hậu vệ giàu triển vọng nhất làng bóng đá xứ sở bò tót thời điểm đó. Tuy rằng Ramos cho đến nay đã là trụ cột "bất khả xâm phạm" của đội bóng Hoàng gia TBN thì Samuel cũng luôn chứng tỏ được năng lực của mình tại Inter Milan.
5
Năm 2009, ông trùm ngành xây dựng Florentino Perez trở lại nắm giữ chiếc ghế chủ tịch Real. Để chào mừng cho triều đại thứ hai tại đội bóng, Perez đã mạnh tay tuyển mộ hàng loạt sao mới đều thuộc diện đình đám như Karim Benzema, Kaka và đặc biệt Cristiano Ronaldo. Người đến thì ắt có kẻ phải đi. Lần lượt hai tuyển thủ quốc gia Hà Lan, Wesley Sneijder và Arjen Robben phải rời khỏi Bernabeu dù mới gắn bó được hai năm và chơi khá tốt dù không đến mức quá xuất sắc. Về sau, ai cũng rõ, Sneijder đã toả sáng rực rỡ ở Inter Milan, đóng vai trò chủ chốt trong chiến tích ăn ba vĩ đại ở mùa giải 2009-2010 còn Robben sớm trở thành nhân vật quan trọng ở Bayern Munich.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X