Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin rằng Barcelona sẽ vô địch La Liga 2014/2015

Thứ Ba 10/02/2015 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây không lâu, giới chuyên gia nhận định Barca lại tiếp tục thê thảm khi vướng vào một cuộc khủng hoảng nội bộ. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan đã đứng dậy từ bùn đen để giờ đây chính họ mới đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch La Liga 2014/2015. Dưới đây là những quan điểm tin rằng thầy trò HLV Luis Enrique hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu này.

Nhung ly do tin rang Barcelona se vo dich La Liga 20142015 hinh anh
Barca sẽ vô địch La Liga mùa này.

M-S-N chấp tất

Từ khi trở lại sau cuộc khủng hoảng nội bộ mà đỉnh điểm là sa thải GĐTT, Barca đã đứng dậy từ bùn đen khi trải qua chuỗi 9 trận thắng liên tiếp. Điểm nhấn lớn nhất là việc tam tấu M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) đang trở thành bộ ba tấn công khét tiếng tại La Liga khi ghi tới 34 bàn thắng sau 9 trận gần đây. Cần phải khẳng định rằng, chính việc kéo Messi đá tiền đạo lệch cánh là quyết định táo bạo nhưng cũng rất đúng đắn của HLV Luis Enrique. Từ khi trở lại với vị trí cũ (đây là vị trí của Messi khi anh mới được đôn lên đội 1), tiền đạo người Argentina đã thi đấu lột xác và liên tiếp nổ súng để mang về những chiến thắng vang dội cho đội chủ sân Nou Camp. Trong trận Athletic Bilbao 2-5 Barca tại vòng 22 La Liga vừa qua, chính Leo là cầu thủ để lại dấu giầy trong cả 5 bàn thắng (ghi 1 bàn, 2 lần kiến tạo, 1 lần dứt điểm khiến đối phương phản lưới nhà và phát động tấn công trong bàn thắng của Pedro). Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại Messi đang gánh trên vai mọi trọng trách. Từ vai trò ghi bàn, kiến tạo và ngòi nổ trên hàng công đều được chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA làm một cách quá thuần thục. Và chỉ cần Messi giữ được phong độ ổn định thì Barca hoàn toàn có thể đòi lại được vinh quang.

Real sa sút

Các Madridista chắc chắn sẽ không quên cái đêm kinh hoàng tại Calderon khi Real thua thảm 0-4 trước Atletico Madrid. Trận thua này không khiến cho Los Blancos mất ngôi đầu (hiện tại Real vẫn hơn Barca 1 điểm) nhưng nó là lời cảnh báo cho một đội hình đang có nhiều bất ổn của HLV Carlo Ancelotti. Liên tiếp trong thời gian qua, bầy kền kền phải trải qua những phút giây điêu đứng nhất là việc sớm bị loại khỏi cúp nhà Vua TBN. Một bộ máy tấn công gồm B-B-C (Bale-Benzema-Cristiano) đã không còn nguy hiểm như mùa trước mà trái lại là thể hiện một phong độ thất vọng (Ronaldo đã không tung nổi một cú sút trúng đích nào trong trận derby thành Madrid). Chưa hết, sự khủng hoảng của Real còn đến ở hàng phòng ngự khi liên tiếp Pepe gặp phải chấn thương nặng trong khi đó Ramos phải mất tới 5 tuần để có thể trở lại sân cỏ. Chính những nguyên nhân này càng khẳng định Real Madrid sẽ phải tiếp tục trải qua những ngày tháng khó khăn và nguy cơ họ đánh mất ngôi đầu tại La Liga là hoàn toàn có thể xảy ra.

Barca không còn sợ Atletico

Ở mùa giải năm ngoái, Atletico được đánh giá là “khắc tinh” của Barca. Đơn cử là việc thầy trò HLV Diego Simeone lần lượt vượt qua đối thủ tại Champions League mà đau đớn nhất là lấy đi chức vô địch La Liga 2013/2014 ngay tại Nou Camp. Theo thống kê, mùa trước hai đội gặp nhau tới 6 lần, Barca thua 1 và bị đối thủ cầm hòa tới 5 trận. Tuy nhiên, tình thế nay đã thay đổi, Atletico đã không còn là đối thủ đáng ngại với thầy trò HLV Luis Enrique. Sau 3 lần gặp nhau gần đây nhất, Barca toàn thắng cả 3 trong đó đặc biệt là việc vượt mặt đối thủ ngay tại Calderon để giành vé vào bán kết cup nhà Vua TBN. Từ giờ tới hết mùa giải, Messi và các đồng đội sẽ chỉ phải chạm trán với đối thủ đúng 1 lần nữa nhưng xem chừng Atletico đã không còn đáng ngại.

Nhung ly do tin rang Barcelona se vo dich La Liga 20142015 hinh anh 2
Barca không còn sợ Atletico.

Lịch thi đấu ủng hộ Barca

Giới chuyên gia nhận định, trận chung kết của La Liga 2014/2015 sẽ là cuộc chạm trán giữa Barca và Real trên sân Nou Camp tại vòng 28. Tuy nhiên, từ nay cho tới trận siêu kinh điển đó Barca sẽ có một lịch thi đấu khá nhàn hạ. Cụ thể, thầy trò HLV Luis Enrique chỉ phải gặp những đối thủ yếu lần lượt là: Levante, Granada, Malaga, Rayo Vallecano, Eibar. Với phong độ thi đấu hủy diệt trong thời gian qua thì không khó để gã khổng lồ xứ Catalan giành trọn vẹn 3 điểm trước những đối thủ này.

Sẽ là quá sớm để nói về chức vô địch La Liga 2014/2015. Tuy nhiên, dựa vào những lý do trên, các culé hoàn toàn có thể tin tưởng Barca có thể đòi lại ngôi vô địch la Liga. Bên cạnh đó, ngày 12/2 tới đây Barca sẽ có trận đấu quan trọng khác khi tiếp đón Villarreal tại bán kết cúp nhà Vua TBN, nếu vượt qua ngưỡng cửa này thì thầy trò HLV Luis Enrique đầy tự tin hướng tới chức vô địch ở giải đấu này.

Xem them tin tuc bong da Tay Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X