Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do Real Madrid sa sút

Thứ Ba 18/09/2012 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho rất giỏi, chẳng ai phủ nhận điều đấy. Nhưng ông không phải mẫu HLV giỏi trong việc duy trì một đế chế dài lâu như kiểu Sir Alex Ferguson của M.U hay Wenger (Arsenal). Từ khi khởi nghiệp, ngoại trừ Chelsea thì chưa bao giờ Mourinho dẫn dắt một đội bóng nào quá 2 mùa giải.

DẤU HỎI ĐỘNG LỰC?

Bây giờ đã là mùa giải thứ 3 của Người đặc biệt ở Real. Ông cũng đã sưu tập đủ bộ danh hiệu ở TBN gồm La Liga 2011/12, Cúp Nhà Vua 2010/11 và Siêu Cúp TBN 2012. Bởi vậy, phải chăng đã đến lúc đặt dấu hỏi về động lực của Mourinho, người hứng thú với các cuộc chinh phục mới hơn là duy trì một đế chế lâu dài? Không chỉ Mourinho, theo tiết lộ của Diego Torres, một nhà báo của tờ El Pais rất thân với Real thì: “Không khí phòng thay đồ ở Real đã khác so với năm ngoái. Bây giờ, tôi không còn nhìn thấy ngọn lửa trong các cầu thủ. Có cảm giác họ đã đánh mất động lực và khát vọng sau khi vô địch mùa trước”.

Có thể Mourinho đã hết động lực ở Real
Có thể Mourinho đã hết động lực ở Real

SỰ BẤT MÃN CỦA OEZIL, RONALDO

Hai mùa giải đầu tiên của Mourinho ở Bernabeu, Oezil luôn là hạt nhân của Real. Tuy nhiên đến mùa Hè năm nay, Người đặc biệt nằng nặc đưa về Modric và úp mở chuyện Oezil sẽ phải chứng tỏ nhiều hơn nếu muốn giữ suất đá chính. Hệ quả, Oezil tự ái. Tự ái, cộng thêm việc phải chịu sức ép từ Modric khiến Oezil không còn là chính mình. Ngôi sao người Đức chưa có một pha kiến tạo cũng như bàn thắng nào ở La Liga mùa này. Anh cũng tỏ rõ sự thất vọng khi bị rút ra ngay sau hiệp 1 trận gặp Sevilla (Real thua 0-1) tại vòng 4 La Liga vừa qua. Ronaldo không gặp vấn đề như Oezil nhưng anh đang thấy ngột ngạt trong phòng thay đồ. Khi 2 ngôi sao lớn nhất sa sút, việc Real tụt dốc là dễ hiểu.

LỐI CHƠI BỊ BẮT BÀI

Diego Torres tiếp tục nhận xét: “Các cầu thủ đều nghĩ việc giành chức vô địch La Liga mùa này là điều không thể nếu cứ duy trì lối chơi như hiện tại. Nói cách khác, đội bóng của Mourinho đã hết bài và không còn tạo được tính bất ngờ”. Trận gặp Sevilla nói trên, Real gần như bế tắc cả trận khi đối thủ chủ động áp sát và chơi rất rát. Lật lại vấn đề, phải chăng chính việc bị bắt bài lối chơi khiến Mourinho hiếm khi dẫn dắt một đội bóng đến mùa giải thứ 3?

MÂU THUẪN NỘI BỘ

Một nguyên nhân quan trọng khiến Real sa sút là có sự chia rẽ giữa một số cầu thủ và Mourinho, giữa nhóm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Trong đó, quyền lực của nhóm TBN đang ngày một mạnh lên khi cả Higuain, Di Maria và Marcelo đang có xu hướng đứng về nhóm này. Mâu thuẫn này lớn tới mức Mourinho đang nghi một số cầu thủ cố tình chơi không tốt để làm hại ông, chuyện không phải ít xẩy ra ở Real. Thậm chí, Người đặc biệt còn cho người theo dõi các cầu thủ, đặc biệt là nhóm TBN. Diego Torres cho biết: “Các cầu thủ đã chán ngấy trước các lời buộc tội của Mourinho. Không khí trên máy bay trở về Madrid từ Sevilla rất nặng nề. Họ nghĩ cứ thế này thì mọi thứ sẽ sụp đổ”.

KIỆT QUỆ THỂ LỰC SAU EURO 2012

Trong số 12 cầu thủ Real góp mặt tại EURO 2012, có tới 10 người cùng ĐTQG nước mình vào tới tận vòng bán kết. Chính điều này đã ảnh hưởng trực tiếp tới thể lực của họ trong giai đoạn đầu mùa này. Ngay trước giờ khai mạc La Liga, Ronaldo thừa nhận anh vẫn chưa đạt được 100% thể lực. Việc bị vắt sức tại EURO 2012 cũng khiến Oezil và Benzema không thể có phong độ tốt nhất. Sự đuối sức của các cầu thủ Real được thể hiện rõ ràng nhất trong hình ảnh Albiol bị tiền vệ Colunga cho “hít khói” ở pha bóng dẫn đến bàn thua 1-2 quyết định trước Getafe tại vòng 2 La Liga.

CÁC LÝ DO KHÁC

- Dứt điểm kém: Trong 4 trận gặp Valencia, Granada, Getafe và Sevilla tại La Liga mùa này, Real sút hơn 30 lần nhưng chỉ ghi được 5 bàn.
- Thiếu tập trung trong tình huống cố định: Real nhận 4 bàn thua thì 3 trong đó từ các tình huống cố định.
- Thiếu giải pháp tấn công: Tới lúc này, Real mới có 2 người ghi bàn là Ronaldo (2 bàn) và Higuain (3).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X