Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến Gerard Pique tuyên bố giải nghệ

Thứ Sáu 04/11/2022 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gerard Pique bất ngờ sẽ tuyên bố giải nghệ, và trận đấu với Real Sociedad tại La Liga tuần này là lần cuối cùng Pique khoác áo CLB xứ Catalan. 

Trung vệ Gerard Pique vẫn còn hợp đồng với Barca, nhưng mới đây anh bất ngờ thông báo sẽ giải nghệ. Cầu thủ sinh năm 1987 cho biết: “Đã 25 năm kể từ khi tôi gia nhập Barcelona. Bóng đá cho tôi mọi thứ. Barca cho tôi tất cả. Giờ khi tất cả giấc mơ thời ấu thơ đã thành hiện thực, tôi quyết định đây là lúc để kết thúc cuộc hành trình này."

Pique

Pique tuyên bố giải nghệ

Trận đấu với Real Sociedad tại La Liga tuần này là lần cuối cùng Pique khoác áo CLB xứ Catalan. Tờ Marca chỉ ra những nguyên nhân buộc cựu cầu thủ người Tây Ban Nha phải làm vậy.

Chuyện tình cảm

Hồi tháng 6 vừa qua, nữ ca sỹ Shakira tuyên bố đường ai nấy đi với Pique sau khoảng 12 năm gắn bó. Pique bị cáo buộc không chung thủy và đó là lý do khiến ca sỹ sinh năm 1977 quyết định chia tay anh. Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Pique hẹn hò với Clara, người đẹp 23 tuổi đang làm cho công ty của anh. 

Những lý do khiến Gerard Pique tuyên bố giải nghệ 1

Gerard Pique và Shakira tranh đã chính thức chia tay

Điều này khiến Pique bị chỉ trích dữ dội. Anh bị cho là không trung thủy, lừa lọc bạn gái. Hơn nữa, cuộc chiến giành quyền nuôi con khiến Pique bị tổn thương. 

Chuyện kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh của Pique gần đây cũng không được tốt. Anh bỏ ra 20 triệu USD đầu tư bất động sản để xây khách sạn sang trọng ở Malaga nhưng lại mua trúng đất nghĩa địa. Kết quả, dự án ở Costa del Sol phải dừng giữa chừng sau khi người ta tìm thấy 250 ngôi mộ trên mảnh đất mà Pique đã mua. 

Những lý do khiến Gerard Pique tuyên bố giải nghệ 2

Pique mua trúng đất ngĩa địa

Nhà khảo cổ học Alberto Cumpian tiết lộ: “Chúng tôi đã khai quật được khoảng 250 ngôi mộ, trong đó hầu hết là trống không. Có thể những ngôi mộ đó được để không. Đây là một trong những nghĩa địa lớn nhất của Tây Ban Nha”.

Theo vị này, Pique muốn tiến hành xây dựng tiếp thì cũng phải chờ đến năm sau. Có lẽ việc này cũng ảnh hưởng đến quyết định giải nghệ của trung vệ người Tây Ban Nha.

Không còn được trọng dụng ở Barca

Hồi đầu mùa giải, Pique thậm chí phải tập riêng ở Barca vì vấn đề thể lực. HLV Xavi cũng không trao quá nhiều cơ hội ra sân cho cầu thủ 35 tuổi này. Anh thậm chí mắc lỗi nghiêm trọng trong trận hòa 3-3 của Barca trước Inter Milan tại Camp Nou, gián tiếp khiến đội bóng xứ Catalan có năm thứ 2 liên tiếp không vượt qua được vòng bảng Champions League. 

Những lý do khiến Gerard Pique tuyên bố giải nghệ 3

Pique không còn được trọng dụng ở Barca

Barca hiện tại chỉ muốn đẩy anh đi cho giảm tiền lương. Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Barca gây sức ép để Pique chấm dứt hợp đồng. Điều này giúp Barca tiết kiệm khoảng 80 triệu euro. Việc không còn được trọng dụng và bị CLB gây sức ép có lẽ là quyết định lớn nhất khiến Pique tuyên bố giải nghệ. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X